Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

ffv

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Cam on bạn ffv,
đọc bài này càng thấy vô lý hơn.
Cuốn vé máy bay mà lây về để thanh toán, có lẻ cả người viết bài , chưa bao giờ ... đi máy bay.
Sau khi làm thủ tục xong , quầy check vé chỉ lấy một liên của vé và trả vé cho hành khách. và xuất một thẻ khác boarding ticket , có số cửa ra máy bay và số ghế ngồi ,để hành khách lên máy bay,tìm ghế ...và bỏ, vì hoàn toàn không có gia trị gì.
Thẻ hành lý riêng, không liên quan gì đến cái cuốn vé này cả.

Tôi chưa bao giờ đi máy bay (vì sợ, xem phim nhiều quá nên sợ), nhưng bác thử đọc tiếp bài này xem thế nào. Đọc các bài báo trên các báo mạng, tôi thấy rằng khoảng 7/10 bài là chê VA về thái độ phục vụ, chứng tỏ cách xử lí vụ này của họ là kém.
 

olivervuong

Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Lời tường trình của em tiếp viên trưởng nè:

Kính gửi: Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên

Tôi là Trịnh Thị Hoa 16 - TVT thực hiện chuyến bay VN1169HAN-SGN cất cánh lúc 21h55’ ngày 18/4/2011.

Khi máy bay tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất nhưng do thời tiết xấu, mưa to nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh và divert tại DAD lúc 01h00 ngày 19/4/2011.

Tại sân bay DAD, Cơ trưởng quyết định cho khách ngồi trên máy bay, nạp dầu, làm tài liệu mới cho chuyến bay để dự định cất cánh về sân bay TSN lúc 01h30’ (vì thời tiết tại sân bay TSN đã tốt hơn để tiếp thu).

Tôi đã đọc phát thanh xin lỗi khách, thông báo cho hành khách thông tin mới nhất về giờ cất cánh của chuyến bay về SGN và triển khai cho tiếp viên mời nước cho hành khách. Lúc này, có 01 hành khách từ hạng Y đi lên cửa trước (cửa 1L) của máy bay gặp tôi và nhân viên mặt đất đang đứng tại cửa để yêu cầu muốn xuống máy bay cùng với 01 hành khách đi cùng tại sân bay DAD.

Tôi đang bận triển khai quy trình nạp dầu với hành khách ngồi trên máy bay nên tôi nói với nhân viên mặt đất trực tiếp làm việc với khách về yêu cầu trên. Tôi lên báo cáo với Cơ trưởng là có hành khách muốn xuống máy bay, lúc này Cơ trưởng thông báo vừa nạp dầu xong nên Cơ trưởng yêu cầu nhân viên mặt đất tên Phương/Mr trực tiếp thương thuyết đề nghị khách tiếp tục thực hiện hành trình về Tân Sơn Nhất.

Khi nhân viên mặt đất thông báo đã thương thuyết xong với khách có số ghế ngồi 37K tên Lê Minh Khương với hành khách đi cùng số ghế ngồi 37J tiếp tục thực hiện cuộc hành trình và nhân viên mặt đất báo đã hoàn tất tài liệu thủ tục cất cánh, tôi nhìn khoang khách mọi thứ đề ổn định và báo cáo Cơ trưởng. Cơ trưởng yêu cầu tôi đóng cửa để cất cánh và ra khẩu lệnh Arm cửa.

Khi máy bay đang lăn để chuẩn bị ra đường băng cất cánh, tiếp viên kiểm tra khoang khách thì phát hiện hành khách Lê Minh Khương với hành khách đi cùng đang ngồi ở ghế 1A, 1C trên khoang hạng C. Với thái độ nhẹ nhàng, lịch sự, tôi mời khách về đúng chỗ ngồi của mình để máy bay chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, hành khách Lê Minh Khương không chịu về ghế ngồi và bắt đầu nói lớn tiếng đòi nhân viên mặt đất tại DAD trả lại thẻ lên tàu của khách.

Tôi đã giải thích nếu có sự việc nhân viên mặt đất có giữ thẻ lên tàu của khách và khách cần lấy lại thẻ lên tàu thì tôi sẽ viết báo cáo phản ánh và nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp đỡ khách lấy lại thẻ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục mời khách về chỗ ngồi. Hành khách lúc này từ chối về chỗ, đòi được ngồi ở ghế 1A trên khoang hạng C và tiếp tục nói to tiếng gây ồn ào trên khoang hạng C.

Vì không kiểm soát được thái độ của hành khách, tôi đã báo với Cơ trưởng, Cơ trưởng ra lệnh cho tôi yêu cầu khách trở về chỗ ngồi, ngừng la lối to tiếng và hợp tác với tiếp viên.

Hành khách Lê Minh Khương vẫn không trở về chỗ ngồi ở khoang hạng Y, tiếp tục to tiếng và coi thường yêu cầu của Cơ trưởng. Lúc này trên khoang hạng C chỉ có 02 khách 37K và 37J cùng với 03 hành khách hạng C (những khách hạng C này sau đó đã ký vào biên bản lập trong chuyến bay vào thời điểm hành khách tên Khương ra khỏi máy bay).

Tôi báo cáo với Cơ trưởng và Cơ trưởng thông báo quyết định quay trở về sân đỗ, từ chối chuyên chở hành khách Lê Minh Khương và yêu cầu nhân viên mặt đất ra giải quyết đưa ông Khương xuống cùng với sự trợ giúp của nhân viên an ninh tại sân bay Đà Nẵng.

Khi máy bay đã tới sân đỗ, tôi mở cửa máy bay. Nhân viên mặt đất lên. Khách Lê Minh Khương cũng ra cửa máy bay. Khi đó có 01 hành khách từ khoang hạng Y đi lên cùng khách Lê Minh Khương tại cửa máy bay quát tháo, la mắng và có thái độ đe dọa nhân viên mặt đất tên Tuấn tại DAD. Tôi lên buồng lái báo cáo sự việc với Cơ trưởng. Cơ trưởng yêu cầu tôi khóa cửa buồng lái vì lý do an ninh.

Ở trên buồng lái, tôi có liên lạc với nhân viên trực điều hành của ĐTV (Mr/Hùng) để báo cáo tình hình. Tôi thông báo với tiếp viên CA2 là Loan 15 trực tiếp theo dõi và có báo cáo với tôi bằng interphone, và yêu cầu tiếp viên CA4 là An 9 sẽ có trách nhiệm chỉ hành khách Lê Minh Khương cho an ninh sân bay DAD để an ninh đưa xuống sân bay.

Khi tiếp viên Loan 15 báo với tôi bằng interphone là hành khách Lê Minh Khương đã được đưa xuống, tôi xuống khoang khách để hoàn tất các báo cáo, lấy chữ ký các hành khách làm chứng trên khoang hạng C. Nhân viên mặt đất thông báo với tôi và Cơ trưởng là các hành khách đi cùng khách số ghế 37J và 04 hành khách khác (số ghế: 14A, 10D, 10E, 10G) cũng có yêu cầu xuống máy bay tại DAD. Những hành khách này đã được nhân viên mặt đất giải quyết xuống máy bay cùng hành hý xách tay và hành lý ký gửi.

Cơ trưởng đã phát thanh xin lỗi hành khách về sự cố an ninh vừa xảy ra trên máy bay. Cơ trưởng yêu cầu tôi triển khai đồng bộ hành lý hành khách trên khoang máy bay. Sau khi hoàn tất việc đồng bộ hành lý, hành khách cùng với các tài liệu thủ tục để chuẩn bị cất cánh, Cơ trưởng yêu cầu tôi đóng cửa máy bay, cất cánh về sân bay TSN lúc 03h45’ sáng. Tôi đã phát thanh xin lỗi hành khách về sự cố nêu trên đã làm chậm chuyến bay, các hành khách trên chuyến bay đặc biệt là khách hạng C có thái độ thông cảm và hợp tác.

Trên đây là tất cả các sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169/HAN-SGN (divert DAD)ngày 18 – 19/42011, tôi xin báo cáo Lãnh đạo Đoàn được nắm.

Tiếp viên viết báo cáo tường trình

Trịnh Thị Hoa 16 (đã ký)
 

YeuNhac

Banned
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Khi máy bay đã tới sân đỗ, tôi mở cửa máy bay. Nhân viên mặt đất lên. Khách Lê Minh Khương cũng ra cửa máy bay. Khi đó có 01 hành khách từ khoang hạng Y đi lên cùng khách Lê Minh Khương tại cửa máy bay quát tháo, la mắng và có thái độ đe dọa nhân viên mặt đất tên Tuấn tại DAD. Tôi lên buồng lái báo cáo sự việc với Cơ trưởng. Cơ trưởng yêu cầu tôi khóa cửa buồng lái vì lý do an ninh.

Ở trên buồng lái, tôi có liên lạc với nhân viên trực điều hành của ĐTV (Mr/Hùng) để báo cáo tình hình. Tôi thông báo với tiếp viên CA2 là Loan 15 trực tiếp theo dõi và có báo cáo với tôi bằng interphone, và yêu cầu tiếp viên CA4 là An 9 sẽ có trách nhiệm chỉ hành khách Lê Minh Khương cho an ninh sân bay DAD để an ninh đưa xuống sân bay.

Khi tiếp viên Loan 15 báo với tôi bằng interphone là hành khách Lê Minh Khương đã được đưa xuống, tôi xuống khoang khách để hoàn tất các báo cáo, lấy chữ ký các hành khách làm chứng trên khoang hạng C. Nhân viên mặt đất thông báo với tôi và Cơ trưởng là các hành khách đi cùng khách số ghế 37J và 04 hành khách khác (số ghế: 14A, 10D, 10E, 10G) cũng có yêu cầu xuống máy bay tại DAD. Những hành khách này đã được nhân viên mặt đất giải quyết xuống máy bay cùng hành hý xách tay và hành lý ký gửi.

Tường tr

Cơ trưởng và tiếp viên trưởng ẩn trong buồng lái (máy bay đang ở sân đỗ) khi hành khách bị cưỡng chế đưa xuống. Như vậy cơ trưởng và TV trưởng có làm tròn trách nhiệm của họ không?


Tết vừa rồi, lần đầu tiên mình đi VN Airlines, từ Đà Nẵng về SGN. Mình ngồi ở khoang phía trên, được phát giấy thăm dò ý kiến, hình như 4 (hoặc nhiều hơn?) trang khổ A4, hỏi từ lúc mua vé, phục vụ ở sân bay tới trên máy bay... Lúc đó mình đã đánh dấu hầu như tất cả mọi điểm đều rất tốt! :-? :-/
 

betbeo

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Kiểu này lên máy bay của VN Airlines có lẽ phải đeo cái biển trước ngực đề là: Xin thề em nói nhỏ, các anh chị đừng gọi an ninh lên đánh em.
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Cơ trưởng và tiếp viên trưởng ẩn trong buồng lái (máy bay đang ở sân đỗ) khi hành khách bị cưỡng chế đưa xuống. Như vậy cơ trưởng và TV trưởng có làm tròn trách nhiệm của họ không?


Tết vừa rồi, lần đầu tiên mình đi VN Airlines, từ Đà Nẵng về SGN. Mình ngồi ở khoang phía trên, được phát giấy thăm dò ý kiến, hình như 4 (hoặc nhiều hơn?) trang khổ A4, hỏi từ lúc mua vé, phục vụ ở sân bay tới trên máy bay... Lúc đó mình đã đánh dấu hầu như tất cả mọi điểm đều rất tốt! :-? :-/

An ninh hàng không theo luật chung quốc tế cả. Xin từ tốn thưa với cụ là trách nhiệm của cơ trưởng là cả cái tàu bay với tất cả mạng người trên đó. Đi tàu bay Tây có khi nó bắn vỡ mịe sọ ra chứ chả ngồi đấy mà hoạnh họe! :D
 

Roman

Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Cơ trưởng và tiếp viên trưởng ẩn trong buồng lái (máy bay đang ở sân đỗ) khi hành khách bị cưỡng chế đưa xuống. Như vậy cơ trưởng và TV trưởng có làm tròn trách nhiệm của họ không?

Ông phi công Tây này sợ nếu không khóa buồng lái lại, máy gã coi trời bằng vung này có thể vào cướp máy bay luôn không chừng.
 

howtomiss

Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Cam on bạn ffv,
đọc bài này càng thấy vô lý hơn.
Cuốn vé máy bay mà lây về để thanh toán, có lẻ cả người viết bài , chưa bao giờ ... đi máy bay.
Sau khi làm thủ tục xong , quầy check vé chỉ lấy một liên của vé và trả vé cho hành khách. và xuất một thẻ khác boarding ticket , có số cửa ra máy bay và số ghế ngồi ,để hành khách lên máy bay,tìm ghế ...và bỏ, vì hoàn toàn không có gia trị gì.
Thẻ hành lý riêng, không liên quan gì đến cái cuốn vé này cả.

Trời, bạn đi máy bay bao giờ chưa? Tôi đi công tác thường xuyên trong và ngoài nước. Ngoài việc cầm receipt thì muốn được công ty và cơ quan nước ngoài họ thanh toán vé máy bay cho mình họ đòi cả boarding stub ( là cái cuốn vé ) đó bạn
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Em cá là VNE sẽ thắng. Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh! :))
Chắc chắn VNE xẽ thắng. Em ko tin ông HLV trưởng này là ng ko biết giữ mình. Khi học võ, điều đầu tiên là con ng ta phải học cái nhẫn, nhẫn nại chứ ko nhẫn tâm như các bác bên VNE. Luôn luôn phải biết kiềm chế mình. 20-30 nhân viên an ninh mà trong phòng hẹp, chưa chắc đã khống chế đc, nếu ông này ko mún.
 

maybach63

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Chiều qua nhà cháu có đi cùng đồng chí "người tai tiếng" ý quên ''người nổi tiếng" :p,vưỡn trêu bác Khương là anh bình thường đã nổi tiếng roài làm gì cần phải làm cái "xì kăng đan" này cho thêm nổi tiếng nữa... Lão tý sút cho em phát :p,rồi cười hề hề!
Em thì chẳng đi cùng bác ấy trên chuyến bay VN1169 nên cũng chẳng biết thực hư thế nào!Chiều nay Truyền Hình VTC có tìm gặp bác Khương và xin phỏng vấn (phát trên kênh VTC14 lúc 20h 22/4).Bác Khương có kể chi tiết từ a>z (có bỏ đoạn nào thì em chệu:D) cho VTC,ghi hình khoảng 25 phút,về cắt chắc còn 5',nhà em ko có đầu KTS nên ko xem được,ko biết có bác nào theo dõi được ko? EM xin ko kể ra đây đoạn phỏng vấn 25' đó,bác nào có xem được thì cứ bình luận :p
Em thấy bác ấy cũng rất cầu thị chứ có đòi kiện cáo gay gây hấn gì với VNA đâu
Cái chừ ký này là bác ấy ký tay trái,vì tay phải bị mấy bác an ninh bẻ sưng vù ko viết được,còn dòng chữ ở trêni là Bố bác ấy viết hộ
khuong3.jpg

220411_thoi-su_LMK1.jpg

220411_thoi-su_LMK2.jpg

Mã:
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/danviet.vn/Vo-su-Khuong-Se-kien-den-cung-du-phai-di-bo-sang-Olympic-2012/6118277.epi

Em chộp được vài cái ảnh chiều nay hầu các cụ :p
v9041977.jpg


VTC tác nghiệp
v9041978.jpg

v9041979.jpg

v9041980.jpg


Show phim chụp X-quang
v9041985.jpg


Siêu âm
v9041986.jpg

v9041987.jpg


Làm cái demo cùng "người nổi tiếng" :p
v9041975.jpg



Mã:
http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/HLV-Le-Minh-Khuong-bi-ran-xuong-sau-vu-khong-che/20114/141892.datviet
Ông khẳng định mình không la hét hay có hành động gây rối trên máy bay: "Tôi đã từng đi rất nhiều nước trên thế giới, đã đi hết 10 cuốn hộ chiếu... chẳng lẽ lại không biết những quy định về hành vi của hành khách khi lên máy bay hay sao?"

Ông Khương chua chát: "Vietnam Airlines chẳng có lỗi gì với tôi cả, lỗi là những người đã xúc phạm và thiếu tôn trọng tôi, tôi chỉ muốn làm rõ sự việc đến cùng để xem ai đúng ai sai. Tôi muốn những người làm sai biết nhận lỗi và Vietnam Airlines hãy gửi một lời xin lỗi công khai chứ tôi không kiện để đòi bồi thường tiền bạc".

Cụ nào ủng hộ Bác Khương thì nhớ Vodka nhà cháu nhé!:p
 
Chỉnh sửa lần cuối:

5box

Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Nghe nói có hãng máy bay mới là Air Mekong. Đi có được không vậy mọi người?
 

minhtranquang55

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Thừa bạn ffv, tôi chưa bao giờ phải mua vé cả.
Book qua mail. vé gữi qua mail, thậm chí lấy di đông ghi số đăng ký, ra sân bay chỉ cần đọc số này và thẻ chứng minh là xong.
chỉ cần chìa cái mail này ra là thanh toán.
tôi đi không nhiều khoảng trên dưới trăm lần thôi, vì cty có chi nhánh ngoài Bắc.
 

SonyNguyen

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Chẳng biết ai đúng ai sai nhưng theo cá nhân đánh giá thì VNA mắc cái tội độc quyền nên phục vụ quá chán,mấy e tiếp viên thì khó chịu (tụi này chắc con ông cháu cha),10-15 năm về trước còn khá bây giờ ngày càng tệ,có lẽ ngày xưa ít hành khách có chọn lọc bây giờ đủ mọi thành phần nên tụi nó coi thường,(trên cùng 1 chuyến bay nó có thái độ phục vụ với người nước ngoài khác với người việt ạ).còn mấy chú an ninh chắc tại VN ít có khủng bố cướp máy bay(mà nếu có thì mấy thằng này cũng chả cơm cháo gì đâu tè ra quần ngay:))) nên tụi nó ngứa nghề thấy có chuyện là xông vào đấm đá.

Ngày trước thì phải mua vé,gần đây có mail hoạc nhắn code qua DT là ok,có lẽ thẻ hành lý của Bác này dán trên thẻ lên máy báy nên bác í đòi(Với tôi là như vậy).
 

MyTV HD

Banned
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Hum nay sẽ rõ vì luật sư của ông Khương sẽ gặp nhân chứng, có thể là ca sỹ quang hà hoặc đạo diễn nghệ sĩ ưu tú Trần Lực..:D
 

ffv

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Thừa bạn ffv, tôi chưa bao giờ phải mua vé cả.
Book qua mail. vé gữi qua mail, thậm chí lấy di đông ghi số đăng ký, ra sân bay chỉ cần đọc số này và thẻ chứng minh là xong.
chỉ cần chìa cái mail này ra là thanh toán.
tôi đi không nhiều khoảng trên dưới trăm lần thôi, vì cty có chi nhánh ngoài Bắc.
Bác này có vẻ bực dọc với mình nhỉ? Mình đã nói rõ là mình chưa đi máy bay, thấy bác viết vậy (nguyên văn của bác: Cuốn vé máy bay mà lây về để thanh toán, có lẻ cả người viết bài , chưa bao giờ ... đi máy bay.) và báo lại viết khác nên mới hỏi thôi chứ có ý gì đâu. Vậy tóm lại là báo viết sai à?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

khuatquangthin

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Thừa bạn ffv, tôi chưa bao giờ phải mua vé cả.
Book qua mail. vé gữi qua mail, thậm chí lấy di đông ghi số đăng ký, ra sân bay chỉ cần đọc số này và thẻ chứng minh là xong.
chỉ cần chìa cái mail này ra là thanh toán.
tôi đi không nhiều khoảng trên dưới trăm lần thôi, vì cty có chi nhánh ngoài Bắc.

Bác đi máy bay phải nhớ mà lưu lại cái thẻ lên máy bay để bên kế tóan cón quyết tóan thuế với mấy bác Bên Cục thuế. Bác mà không có cái thẻ lên tàu là không xong với mấy em bên Kế tóan đâu. Em làm CFO kiêm luôn KTT gặp mấy bác đi công tác bằng máy bay về mà làm mất cái thẻ lên máy bay thì em gạch một phát, các bác cứ mà bỏ tiền vào nhé. Cty không thanh tóan đâu. Vì nếu em có thanh tóan thì các bác Bên Cục thuế khi quyết tóan cũng xuất tóan ra à. Cái Hóa đơn của Đại lý và Phiếu Thu của Phòng vé VNA đối với các bác Thuế chỉ là điều kiện cần thôi, chưa đủ đâu. Thêm cái thẻ lên máy bay mới đủ bộ.
 

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Chắc các bác đã đọc link này: Hành khách kể về vụ việc của HLV Lê Minh Khương - Xã hội - Dân trí

Đọc rồi mới thấy nản cho báo chí nước nhà. Rõ ràng trong nguyên bản tiếng Anh bà Tan viết "I had changed my seat myself as there were only 3 Business Class passengers at that time and the man behind me at seat 2C was coughing so much", nghĩa là "trước đó tôi đã phải đổi chỗ vì khoang Business chỉ có 3 hành khách và vị khách ngồi ở ghế 2C sau tôi ho quá nhiều". Thế mà bản dịch tiếng Việt cho độc giả lại ghi là "Tự tôi đã phải đổi chỗ ngồi vì lúc đó cũng chỉ có ba khách đi hạng thương gia". Dịch như thế thì rõ ràng đã cố tình diễn giải sai thực tế, để độc giả hiểu rằng ông Khương vào tranh mất ghế làm bà Tan kia phải đổi sang chỗ khác. Không thể chấp nhận được bởi không thể có chuyện kém dịch sai, mà là cố tình dịch sai. Báo chỉ!!!!???? Dân trí!!!!!????
 

maybach63

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Anh Khương có kể với em rằng thì là mà...: Anh ko muốn chống lại ANHK vì họ là người của nhà Nước,khi bị đụng vào người anh nói anh cũng là người của nhà nước,các anh đừng làm tôi đau,chứ anh chặt đá như chém bùn,cỡ mấy chú ANHK kia cởi bỏ quần áo ra anh ko tính...:p
 

MyTV HD

Banned
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Nghe nói có hãng máy bay mới là Air Mekong. Đi có được không vậy mọi người?

Air Mekong là 1 hãng mới ra năm 2010 và còn rất mới, đường bay còn ít và cũng khá ít máy bay. Khách cũng lèo tèo.
Nhưng được cái Tiếp Viên Air Mekong phụ vụ tốt hơn rất nhiều so với Vietnam Airline ( Ko chơi với Jests nhé).
Em đã 1 lần đc vinh dự đi thử và thấy tiếp viên của họ phục vụ chu đáo lắm. Có 1 bác già đang ho và thở dốc. (cái này chỉ là xặc bình thường thôi, ko nguy hiểm ) 1 em tiếp viên thật nhanh tay chạy đến cầm 1 cốc nước lọc và kéo vội cái bịt miệng thở Oxi cho bác cụ già ấy thở, sau vài lần hít là bác ấy khỏe trở lại. Lý do là lên cao bác ấy ko quen và cảm thấy ngạt mũi. Máy bay đang bay lên trên bầu khí quyển toàn bộ hàng khách phải thắt dây an toàn và máy bay khá dựng đứng. Nhưng tiếp viên bất chấp hiểm nguy và chạy lại cho bác cụ già. Thật là 1 nghĩa cử cao cả.:)
 

siusiuenen

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Mới thấy cái trang review từ Customer. Nói chung khá tệ về khoản Customer Service . Thấy có thằng Tây đề nghị training lại kĩ năng services " CƠ BẢN " . Thằng này ngây thơ quá . Được các nàng bưng được ly nước tới cho là quí hóa lắm rồi . Chưa chửi cho là nhờ phước tổ tiên để lại . Lộn xộn kêu An Ninh Phi trường tẩn cho một trận bây giờ .
Vietnam Airlines Customer Reviews - SKYTRAX
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Mới thấy cái trang review từ Customer. Nói chung khá tệ về khoản Customer Service . Thấy có thằng Tây đề nghị training lại kĩ năng services " CƠ BẢN " . Thằng này ngây thơ quá . Được các nàng bưng được ly nước tới cho là quí hóa lắm rồi . Chưa chửi cho là nhờ phước tổ tiên để lại . Lộn xộn kêu An Ninh Phi trường tẩn cho một trận bây giờ .
Vietnam Airlines Customer Reviews - SKYTRAX

Cụ này moi móc đâu giỏi qúa, chắc vất vả lắm! :D
Trung bình mà được xếp hạng 3 sao thì VNA nhà ta thế là khá rồi (tuy còn nhiều cái thối như nhiều bác trong đó ý kiến). Trong cái Rank list của site đó thấy sánh vai với nhiều hảo hán trong thiên hạ lắm.
VNA 5/10, United Airlines 4.2/10.
http://www.airlinequality.com/StarRanking/3star.htm

Cá nhân em đi tàu bay VNA thấy bình thường. Chưa phải bất đắc chí lần nào nên cũng chưa bới móc được gì mấy! :D
 
Bên trên