Công ty Oculus VR sẽ bán ra thị trường chiếc kính thực tế ảo Oculus Rift bản thương mại đầu tiên vào năm 2016, bên cạnh những trải nghiệm giúp ích cho việc nghiên cứu, học tập và giải trí thì có thêm một khách dù không mời vẫn cứ đến là nội dung đồi trụy xxx thực tế ảo. Thậm chí vị khách "ngọt ngào" này xem ra còn được sự hậu thuẫn của nhà sáng lập ra công ty Ouclus VR là Palmer Luckey, khi ông quyết định sẽ không chặn các nội dung giải trí người lớn. Tại Hội thảo về tương lai của thực tế ảo được tổ chức ở Thung lũng Silicon vừa qua, khi được hỏi phương án xử trí của ông trước các ứng dụng và nội dung người lớn, ông Palmer đã trả lời như sau: “Chiếc kính Oculus Rift là nền tảng mới. Chúng tôi sẽ không kiểm soát bất kỳ phần mềm nào chạy trên nó. Và chúng tôi ý thức được vấn đề này.”
Có thể nói câu trả lời thẳng thắn của ông Palmer sẽ giúp cho những ai quan tâm đến vấn đề này đỡ nhọc công đoán ý, song cách tiếp cận vấn đề nội dung và ứng dụng xxx của ông Palmer không chỉ đi ngược lại quan điểm của những người làm cùng ngành mà còn trái ngược với tôn chỉ của công ty mẹ Facebook. Facebook Inc., đã mua lại Oculus VR hồi năm in 2014 với mức giá khổng lồ lên đến 2 tỷ USD, lại duy trì một chính sách cực kỳ nghiêm ngặt đối với những nội dung mà bộ phận kiểm duyệt của họ cho rằng mang yếu tố tà dâm, khơi gợi dục vọng không đứng đắn, ảnh trần trụi thô tục, thậm chí cả ảnh cho con bú, ảnh hình xăm sau khi phẫu thuật - tất cả sẽ bị họ gỡ xuống khỏi trang. Như vậy, rõ ràng công ty Oculus VR đang bước nhịp chỏi với chính Facebook Inc.
Nếu là người dùng kỹ tính và lo sợ cách tiếp cận thoáng của kính thực tế ảo Oculus Rift đối với các nội dung giải trí người lớn, thì bạn sẽ có các lựa chọn khác bao gồm kính Gear VR của Samung sẽ được bán ra với giá khoảng 200 USD, và sẽ được bán ra trên Best Buy vào cuối mùa hè này. Hoặc cũng có thể chọn mua Google Cardboard, vốn sẽ cho phép người dùng tự sáng tạo một chiếc kính thực tế ảo của chính họ, hay mua một phiên bản có giá hết sức rẻ là 20 USD.
Tất nhiên là thế giới nội dung của kính thực tế ảo sẽ không quá u ám với chỉ xxx và xxx khi mà ngành công nghiệp thực tế ảo bùng nổ trong ít năm tới. Một công ty có tên Sixense đang tiến hành thương thảo với khoảng 16.000 nhà phát triển phần mềm để mang đến cho người dùng các ứng dụng thực tế ảo đặc sắc, và theo CEO Amir Rubin, có chưa đến một phần năm các ứng dụng này là game truyền thống. Còn thì phần lớn, vẫn ông Amir Rubin cho biết, tập trung vào các nội dung liên quan đến sức khỏe, giáo dục và các vấn đề xã hội khác.
Nguồn digitaltrends.com
Chỉnh sửa lần cuối: