"tại sao đến giờ người tiêu dùng Việt Nam mới có cơ hội tiếp cận như vậy với dịch vụ truyền hình trả tiền. Có chăng, K+ đang thổi vào một làn gió mới cho thị trường truyền hình trả tiền trong nước. Một làn gió nhỏ để tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp mà khi đó người tiêu dùng mới trở về đúng vị trí khách hàng là thượng đế."
)))
)))
Truyền hình trả tiền - cách tiếp cận mới
Thứ sáu, 10/09/2010 08:58
(2Sao) - Tối chủ nhật cuối tháng tám, thành phố Bình Dương trời mưa như trút nước. Người dân Bình Dương hối hả phóng xe trên đường. Cơn mưa mỗi lúc một to, nhưng...
Tối chủ nhật cuối tháng tám, thành phố Bình Dương trời mưa như trút nước. Người dân Bình Dương hối hả phóng xe trên đường. Cơn mưa mỗi lúc một to, nhưng không cản được người dân địa phương đến tham dự sự kiện “Trải nghiệm sự khác biệt của truyền hình số vệ tinh K+” do công ty truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV) tổ chức.
Ngay từ chiều, người dân Bình Dương xung quanh Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Bình Dương và người đi đường đã đổ về đây để tham gia các trò chơi tìm hiểu về K+. Không chỉ có người lớn, các em nhỏ dường như cũng rất thích thú với các trò chơi để nhận được những món quà xinh xắn từ K+.
Càng về tối, khán giả đến càng đông. Các đấng mày râu thì thích thú với các chương trình thể thao của K+1 vì hình ảnh rất đẹp, nhìn rõ chi tiết trên sân cỏ. Các chị, các mẹ không ngừng hỏi về các các kênh phim truyện và giải trí. Sự nồng nhiệt của người dân Bình Dương khiến cho những người tổ chức hết sức phấn khởi. Các đại sứ thân thiện của K+ không ngại mệt mỏi trả lời mọi thắc mắc của người dân.
Khán giả thích thú với các chương trình khuyến mại của K+
Anh Nguyễn Chí Cường, một người tham gia chương trình cho biết: “Anh mới chuyển công tác về Bình Dương nên muốn chọn dịch vụ truyền hình trả tiền nào chất lượng nhưng “cơ động” một chút. Cũng nghe nói đến K+ nhiều qua báo chí gần đây nhưng thông tin nhiều chiều nên cũng hơi lưỡng lự. Tuy nhiên, hôm nay đã tận tay xem thử chất lượng của K+ thì không còn băn khoăn về chất lượng. Hơn nữa, nếu sau này hết công tác ở Bình Dương chuyển về Sài Gòn, anh vẫn có thể sử dụng dịch vụ của K+ mà không cần phải thay đổi hay tốn tiền lắp đặt dịch vụ khác.”
Chỉ trong vòng 60 phút, toàn bộ số tài liệu đã được phát hết. Nhiều người dân tiếc nuối vì đến muộn nhưng lại rất hài lòng với những giải đáp thắc mắc của các cô gái K+ xinh đẹp. Nhiều người dân vẫn chưa biết khái niệm truyền hình DTH (Direct-to-home) là gì. Sau khi được giải thích cặn kẽ những thuật ngữ kỹ thuật như DTH, set-top box giờ đây trở nên quen thuộc với họ theo một cách đơn giản hơn. DTH là công nghệ truyền hình mới mà thế giới đang sử dụng. DTH là truyền trực tiếp sóng từ vệ tinh đến chảo thu phát sóng ở gia đình. Set-top box là đầu thu giải mã cho hình ảnh số đẹp hơn thu bằng ăn-ten trời hay truyền hình cáp vì hình ảnh sóng với kỹ thuật số, phủ sóng toàn quốc.
Bà Lưu Thị Hường, một cán bộ về hưu cho biết: “Tôi và ông nhà thấy gói Access giá cũng vừa tiền mà xem được hơn 31 kênh. Hai vợ chồng già và thằng cháu học đại học xem bấy nhiêu kênh là đủ.”
Còn cháu Hoàng Thị Lan Anh, 9 tuổi nói: “Cháu thích kênh Playhouse Disney, kênh này ở nhà không có. Kênh này hình ảnh đẹp hơn các kênh thiếu nhi đang xem và mấy chương trình cũng hay nữa. Cháu sẽ về xin má lắp cái K+.”
“Dzô”, tiếng hò reo của cánh đàn ông đang đứng theo dõi trận đấu trên kênh K+1 hô vang át cả tiếng mưa lớn. Pha tạt bóng ngoạn mục của chân sút Wayne Rooney khiến các fan của Manchester United suýt ăn mừng.
Trời mưa vẫn không vắng khách
Những chương trình tiếp thị này có lẽ không mới với bất kỳ nhãn hàng tiêu dùng nào đang có trên thị trường, nhưng việc làm của K+ khiến ta chợt băn khoăn tại sao đến giờ người tiêu dùng Việt Nam mới có cơ hội tiếp cận như vậy với dịch vụ truyền hình trả tiền. Có chăng, K+ đang thổi vào một làn gió mới cho thị trường truyền hình trả tiền trong nước. Một làn gió nhỏ để tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp mà khi đó người tiêu dùng mới trở về đúng vị trí khách hàng là thượng đế. Được biết, ngày 25/9 K+ sẽ đến với người dân Cần Thơ. Nếu bạn chưa có kế hoạch đi chơi đâu vào ngày cuối tuần hãy đăng ký nhận vé mời tham dự chương trình của K+ qua số điện thoại: (04) 37713666.