Nhà táo đang chơi một ván bài lớn, liệu chọn iPad Pro thay thế cho laptop có một phải là giải pháp mang tính bền vững hay chỉ "ăn xổi ở thì" ?
Hồi mới đầu tháng 9 năm ngoái, iPad Pro được Apple chính thức trình làng như một sản phẩm làm mới cho thị trường tablet vốn dĩ đang rơi vào thế khá trầm lắng trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, kết quả thu nhận dường như không mấy tích cực với loại táo mới này.
Cụ thể, trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào ngày 31/12/2015, Apple bán được 16,12 triệu đơn vị iPad, thấp hơn 25% sản lượng so với cùng kì năm ngoái. Kết quả này là khá thấp bởi nhiều dự đoán trước đó từ các nhà phân tích là khoảng từ 19 triệu đơn vị với Cowen và 18 triệu với BGC. Theo như Apple, 16,12 triệu đơn vị là kết quả mang tính tích cực vì nó đánh dấu sự vực dậy so với Q4 tài chính thê thảm với lần đầu số lượng máy bán ra thấp hơn 10 triệu đơn vị (kể từ năm 2012) nhưng nếu nhìn vào quá khứ thì đáng ra con số này phải lớn hơn 21,4 triệu máy iPad trong năm ngoái kia.
Vậy iPad Pro không phải là người cứu thế cho Apple? Có thể, nhưng nên cân nhắc rằng khi ra mắt dòng máy tính bảng này, nhà táo hướng đến đối tượng tiêu dùng chính là doanh nghiệp chứ không phải là người dùng đại trà, do đó mà sức mua thường chậm hơn.
Tuy nhiên, xoáy sâu vào công việc văn phòng, một tuỳ chọn khác có thể cân nhắc đến chính là dòng Surface Book ở bên kia chiến tuyến với hệ điều hành Windows 10 quen thuộc kèm theo tính năng máy tính bảng lai laptop (2-in-1 hybrid) chắc chắn sẽ không làm người dùng khối doanh nghiệp thất vọng. Điều này càng đúng hơn nữa khi nhiều doanh nghiệp lớn thường không cân nhắc chọn nhanh iPad Pro. Họ nhận ra rằng việc chọn sản phẩm nhà táo chỉ là xu thế, quá đắt tiền trong khi tính di động không cao. Apple cũng nói rằng 73% người dùng doanh nghiệp sẽ lựa chọn iPad trong Q3/2015 chứ không phải là phiên bản Pro.
Về các kết quả kinh doanh khác, một số tin chính như số lượng iPhone được bán ra là 75 triệu đơn vị, Apple TV đạt 10 triệu thuê bao và một số dịch vụ khác như Apple Music đã mang lại kết quả lợi nhuận khá cao cho Apple -18,4 tỷ USD.

Hồi mới đầu tháng 9 năm ngoái, iPad Pro được Apple chính thức trình làng như một sản phẩm làm mới cho thị trường tablet vốn dĩ đang rơi vào thế khá trầm lắng trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, kết quả thu nhận dường như không mấy tích cực với loại táo mới này.
Cụ thể, trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào ngày 31/12/2015, Apple bán được 16,12 triệu đơn vị iPad, thấp hơn 25% sản lượng so với cùng kì năm ngoái. Kết quả này là khá thấp bởi nhiều dự đoán trước đó từ các nhà phân tích là khoảng từ 19 triệu đơn vị với Cowen và 18 triệu với BGC. Theo như Apple, 16,12 triệu đơn vị là kết quả mang tính tích cực vì nó đánh dấu sự vực dậy so với Q4 tài chính thê thảm với lần đầu số lượng máy bán ra thấp hơn 10 triệu đơn vị (kể từ năm 2012) nhưng nếu nhìn vào quá khứ thì đáng ra con số này phải lớn hơn 21,4 triệu máy iPad trong năm ngoái kia.
Vậy iPad Pro không phải là người cứu thế cho Apple? Có thể, nhưng nên cân nhắc rằng khi ra mắt dòng máy tính bảng này, nhà táo hướng đến đối tượng tiêu dùng chính là doanh nghiệp chứ không phải là người dùng đại trà, do đó mà sức mua thường chậm hơn.

Hiện tại, Apple Ipad Pro dung lượng 32GB với tuỳ chọn Wifi kèm theo Apple PenCil và Smart Keyboard đang được bán với giá >22 triệu đồng.
Tuy nhiên, xoáy sâu vào công việc văn phòng, một tuỳ chọn khác có thể cân nhắc đến chính là dòng Surface Book ở bên kia chiến tuyến với hệ điều hành Windows 10 quen thuộc kèm theo tính năng máy tính bảng lai laptop (2-in-1 hybrid) chắc chắn sẽ không làm người dùng khối doanh nghiệp thất vọng. Điều này càng đúng hơn nữa khi nhiều doanh nghiệp lớn thường không cân nhắc chọn nhanh iPad Pro. Họ nhận ra rằng việc chọn sản phẩm nhà táo chỉ là xu thế, quá đắt tiền trong khi tính di động không cao. Apple cũng nói rằng 73% người dùng doanh nghiệp sẽ lựa chọn iPad trong Q3/2015 chứ không phải là phiên bản Pro.
Về các kết quả kinh doanh khác, một số tin chính như số lượng iPhone được bán ra là 75 triệu đơn vị, Apple TV đạt 10 triệu thuê bao và một số dịch vụ khác như Apple Music đã mang lại kết quả lợi nhuận khá cao cho Apple -18,4 tỷ USD.
Nguồn: zdnet