torune
Film critic
Wearable (phụ kiện đeo/ mặc thông minh) là xu hướng phát triển mới sau thời đại của cục gạch (smartphone) và tấm thớt (tablet). Vì người dùng ngày càng khắt khe ở tính thẩm mỹ của sản phẩm, kính đeo và đồng hồ là hai sản phẩm sẽ tiếp tục được thông minh hóa trong thời gian sắp tới.
Sau khi Google ngừng bán kính thông minh Glass của mình vào giữa tháng 1 năm nay, nhiều người tin rằng sản phẩm này kết thúc vòng đời sớm hơn so với dự tính. Nhưng không, Eric Schmidt - thành viên của hội đồng quản trị - đã tuyên bố rằng công nghệ đằng sau Glass cực kỳ quan trọng và không thể bỏ đi. Do đó, Google chuyển chiếc kính này sang cho Nest Labs để hoàn thiện sản phẩm và ra mắt người dùng trong một ngày không xa.
Trả lời thời báo Wall Street Journal, Eric nói: "Chúng tôi kết thúc chương trình Explorer (thử nghiệm Glass). Vì vậy, báo đài luôn giả định rằng chúng tôi vứt bỏ nó. Điều này không đúng. Google đã thành công với những bước đi mạo hiểm. Và chúng tôi không thể tinh chỉnh thêm gì trên Glass nữa. Do đó, chúng tôi đã chia tay nó - một nền tảng cực kỳ vững chắc của Google".
Ông tiếp tục ví von Glass (như một chiến lược dài hạn) với những sản phẩm trên thị trường bốn bánh: "Hãy nói về những chiếc xe không người lái. Tôi cảm thấy thất vọng vì vẫn chưa có chiếc xe nào chở tôi dạo lòng vòng cả. Những thứ như vầy cần thêm thời gian nữa".
Bước ra từ phòng thí nghiệm dự án X (Explorer) của Google, Glass đã đầu quân về Nest Labs - công ty chuyên về thiết vị tự động hóa phục vụ người dùng tại gia, được thành lập vào năm 2010 bởi hai kỹ sư từng làm việc cho Apple: Tony Fadell và Matt Rogers.
Ngày 14/1/2014, Nest Labs hoàn tất bán mình cho Google với giá 3,2 tỷ USD. Sau khi trở thành công ty con của Google, Nest Labs tiếp tục giữ thương hiệu hiện tại và kinh doanh độc lập với những sản phẩm của riêng mình mà không cần dán nhãn Google.
Tin hành lang cho hay, trong năm nay, Google sẽ cho ra phiên bản mới của Glass với giá thành rẻ hơn và nhiều cải thiện nằm ở thời lượng pin, âm thanh và hình ảnh hiển thị. Khác với Glass - thiết bị được quảng cáo rầm rộ từ khi thai nghén đến lúc chào đời, phiên bản mới được nhà sản xuất gói gém kỹ hơn trong vòng bí mật.
Wearable (phụ kiện đeo/ mặc thông minh) là xu hướng phát triển mới sau thời đại của cục gạch (smartphone) và tấm thớt (tablet). Dễ thấy, người dùng ngày càng khắt khe ở tính thẩm mỹ của sản phẩm. Kính đeo và đồng hồ là hai sản phẩm tiếp tục được thông minh hóa trong thời gian sắp tới. Chưa kể, thực tế ảo (Virtual Reality/ VR) đang lên ngôi ở mặt trận hình ảnh, game và âm thanh. Rất có thể tính năng VR sẽ được tích hợp trong các mẫu Glass mới.
Sau khi Google ngừng bán kính thông minh Glass của mình vào giữa tháng 1 năm nay, nhiều người tin rằng sản phẩm này kết thúc vòng đời sớm hơn so với dự tính. Nhưng không, Eric Schmidt - thành viên của hội đồng quản trị - đã tuyên bố rằng công nghệ đằng sau Glass cực kỳ quan trọng và không thể bỏ đi. Do đó, Google chuyển chiếc kính này sang cho Nest Labs để hoàn thiện sản phẩm và ra mắt người dùng trong một ngày không xa.
Trả lời thời báo Wall Street Journal, Eric nói: "Chúng tôi kết thúc chương trình Explorer (thử nghiệm Glass). Vì vậy, báo đài luôn giả định rằng chúng tôi vứt bỏ nó. Điều này không đúng. Google đã thành công với những bước đi mạo hiểm. Và chúng tôi không thể tinh chỉnh thêm gì trên Glass nữa. Do đó, chúng tôi đã chia tay nó - một nền tảng cực kỳ vững chắc của Google".
Ông tiếp tục ví von Glass (như một chiến lược dài hạn) với những sản phẩm trên thị trường bốn bánh: "Hãy nói về những chiếc xe không người lái. Tôi cảm thấy thất vọng vì vẫn chưa có chiếc xe nào chở tôi dạo lòng vòng cả. Những thứ như vầy cần thêm thời gian nữa".
Bước ra từ phòng thí nghiệm dự án X (Explorer) của Google, Glass đã đầu quân về Nest Labs - công ty chuyên về thiết vị tự động hóa phục vụ người dùng tại gia, được thành lập vào năm 2010 bởi hai kỹ sư từng làm việc cho Apple: Tony Fadell và Matt Rogers.
Ngày 14/1/2014, Nest Labs hoàn tất bán mình cho Google với giá 3,2 tỷ USD. Sau khi trở thành công ty con của Google, Nest Labs tiếp tục giữ thương hiệu hiện tại và kinh doanh độc lập với những sản phẩm của riêng mình mà không cần dán nhãn Google.
Tin hành lang cho hay, trong năm nay, Google sẽ cho ra phiên bản mới của Glass với giá thành rẻ hơn và nhiều cải thiện nằm ở thời lượng pin, âm thanh và hình ảnh hiển thị. Khác với Glass - thiết bị được quảng cáo rầm rộ từ khi thai nghén đến lúc chào đời, phiên bản mới được nhà sản xuất gói gém kỹ hơn trong vòng bí mật.
|
|
[video=youtube;k2e2o-q9OXA]https://www.youtube.com/watch?v=k2e2o-q9OXA[/video]
Clip giới thiệu kính thông minh của Sony tại CES 2015
Clip giới thiệu kính thông minh của Sony tại CES 2015
Theo TheVerge, WallStreetJournal