GÓC CHIA SẺ,TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HD

Ðề: Bàn luận về PlasmaTV

Con sony 65HX 925 Led TV thì khó có em plasma nào địch nổi kể cả về màu đen và độ sâu hình, độ động...

Em tham gia tý với các bác về về LED & Plasma

Mỗi công nghệ đều có ưu và nhược điểm như tuấn phương nói. Nhưng công nghệ LED giờ đang là thượng phong rồi, Cái nhược điểm của nó giờ chỉ là giá thành mà thôi.....Quá đắt so với công nghệ LCD & Plasma ( gấp đôi, gấp 3)
Nhà em Dùng 3 cái TV
1/ Samsung Seri 5 Plasma 40'' ( 11 triệu)
2/ Sharp LCD 24'' ( 4,3 triệu)
3/ Sony 46EX520 46'' (26 triệu)
Nhận xét chủ quan ( không nói đến công nghệ nọ kia của các hãng) em thấy hình ảnh ,độ nét, độ sâu hình cái Sony so với 2 cái kia một trời một vực. SS & Sharp thì màu sắc sáng nhưng hình không sâu hình, không nét... Sony thì cảm giác hình hơi tối , màu cũng nhạt hơn nhưng rất thật hình, Cái cần nhất của nguời xem là cần cái chân thật và sắc nét chứ không phải là cần cái nhiều mầu lòe loẹt...Chốt lại vẫn là tiền nào của đấy thôi các bác ạ.
 

tuanphuong1826

Active Member
Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

Chào anh em HDVP!
Để tiện cho việc cập nhật, theo dõi tin tức công nghệ, những thay đổi về công nghệ và những đồ chơi Hi-end, HDTV...Mình làm Box này để anh em có tin tức gì mới, hấp dẫn chia sẻ cùng mọi người nhé!

1-Mình đặt viên ghạch đầu tiên nào!

Bên trong nhà máy sản xuất loa nổi tiếng ở Vienna

Loại màng trong suốt của loa trung và loa bass được làm tại chính xưởng của Vienna Acoustics, với bí quyết làm cho dải trung và dải trầm có độ đặc biệt cao.

1.jpg
Các thành viên chủ chốt của hãng Vienna Acoustic (Áo).

Cách thủ đô Vienna (Áo) khoảng 40km, nhà máy Vienna Acoustic nằm trong một không gian thật thanh bình. Cũng như phần lớn các nhà máy sản xuất sản xuất thiết bị hi-end khác, số nhân viên làm việc tại Vienna Acoustic không nhiều nhưng tất cả đều là những người thợ rất lành nghề.

Màng loa trong suốt chất liệu polymer đặc biệt là công nghệ của Vienna Acoustic. Một số thành phần của loa Vienna Acoustic được làm ở nhiều nơi khác nhau theo mô hình "Outsourcing" nhằm tối ưu hóa chất lượng. Thùng loa được gia công từ Italia, các loa con được nhập từ ScanSpeak, nhưng tất cả đều phải tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt của Vienna Acoustic.

Riêng chỉ có loại màng trong suốt của loa trung và loa bass vẫn được làm tại chính xưởng của Vienna Acoustic, đây là một bí quyết làm cho dải trung và dải trầm của loa Vienna Acoustic có độ đặc biệt cao. Các loa con khi chuyển về nhà máy đều được kiểm tra kỹ lưỡng về độ nhạy, dải tần, trở kháng… trước khi lắp ráp nhằm có được những thùng loa cân tuyệt đối về âm học.

Mỗi thùng loa khi lắp ráp xong đều được kiểm tra các thông số kỹ thuật như trở kháng, đáp tuyến tần số, độ nhạy… bằng máy vi tính. Các thông số này được so sánh với một đôi loa tham chiếu cùng loại để xác định độ chính xác. Việc lắp ráp được công nhân tiến hành rất thận trọng, để tránh làm trầy xước lớp mặt bóng đẹp tinh tế của vỏ loa, những đôi găng tay trắng là điểm nổi bật của phân xưởng này.

Tại Vienna Acoustic, công việc chủ yếu là lắp ráp loa con vào thùng và hoàn thiện khâu kiểm tra chất lượng cuối cùng. Duy nhất chỉ có bộ phân tần là được lắp ráp tại nhà máy. Để đảm bảo chất lượng âm thanh, các linh kiện như tụ, trở phân tần đều được nhập từ Đức với chất lượng cao nhất (dung sai dưới 1%). Thậm chí, Vienna Acoustic còn tự chế tạo các cuộn cảm để đảm bảo chất lượng cao nhất.

Ảnh thực tế tại nhà máy sản xuất loa Vienna Acoustics.

2.jpg
Thùng loa được gia công bởi các nghệ nhân tài hoa người Italy, sau đó được chuyển về Vienna để thực hiện lắp ráp.

3.jpg
Việc lắp ráp bộ phân tần được trực tiếp thực hiện tại nhà máy của Vienna Acoustics.

4.jpg
Các linh kiện như tụ, trở phân tần đều được nhập từ Đức với chất lượng cao nhất (dung sai dưới 1%).

5.jpg
Các đôi loa sau khi lắp ráp hoàn thiện sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng về ngoại hình.

6.jpg
Việc đo kiểm các thông số kỹ thuật cơ bản được thực hiện bằng phần mềm trên máy tính.

7.jpg
Và sau đó được kiểm tra lại bằng các "đôi tai vàng", nghe, so sánh với đôi tham chiếu...

8.jpg
Các thùng loa sau khi test kiểm tra hoàn chỉnh đều được kiểm soát lại và ghi mã số, ghép đôi…

Nghe Nhìn Việt Nam
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

2-Đánh giá mâm đĩa than Concept Wood

Mâm đĩa than Concept Wood (special version) có thiết kế đơn giản kỳ lạ, không thể bắt bẻ, không cần bổ sung. Nó cho phép đầu kim tiếp xúc tốt với rãnh đĩa ở trạng thái tự do nhất.

9.jpg
Giá tham khảo 1.800 USD (37,8 triệu đồng).
Những năm gần đây, phong trào quay lại chơi đĩa than phát triển và lượng đĩa than sản xuất ngày càng tăng. Tại Mỹ và châu Âu, cứ 10 người chơi hi-end, có 3 người mua mâm đĩa than. Năm 2009, nhà sản xuất mâm đĩa than nổi tiếng Clearaudio Đức đã đưa vào thị trường một mâm đĩa than với ý tưởng đẹp - bền - dễ sử dụng dành cho người nghe muốn đi vào thế giới analogue với tên Concept. Concept đã có mặt thật đúng lúc.

Về quan điểm thiết kế, do muốn đưa âm nhạc đến người mới chơi analogue, Clearaudio cho rằng, phải tạo ra sản phẩm hay, dễ sử dụng, cắm là chạy. Concept đã được thiết kế theo ý tưởng "cắm là chạy" với linh kiện chuẩn và việc cân chỉnh kim, cần, vốn khá rắc rối đã được chuyên viên Clearaudio lo liệu.

Khui thùng xong, sau 10 phút lắp ráp là người nghe có thể thưởng thức âm nhạc được ngay. Mâm Concept bán ở thị trường Việt Nam có giá 1.500 USD (khoảng 31,5 triệu đồng) còn phiên bản đặc biệt Concept Wood có giá 1.800 USD (37,8 triệu đồng) gồm cả cần Verify và kim Concept MM. Concept Wood phát huy hết khả năng khi được gắn kim Concept MC (thêm 500 USD, khoảng 10,5 triệu đồng).

Concept Wood có mặt tiền trang nhã với đế mâm làm bằng gỗ Panzeholz - dai hơn thép - làm từ nhiều lát gỗ mỏng, ép keo áp lực 10 tấn trên 1m vuông. Theo Clearaudio, gỗ Panzeholz vừa siêu bền, thẩm mỹ đồng thời thấm âm, chống vang để tạo độ ấm áp. Ngồi trên đế mâm là một bàn xoay dày 3cm, nặng 2,5 kg màu đen dùng vật liệu mới "nhựa tổng hợp delrin POM", mô-tơ dẫn động bằng dây cu-roa dẹt đặt cách xa trục thép đánh bóng… Máy hầu như không có khuyết điểm và rất ổn định.

Trong khi đó, cần kim Verify là tay quay đĩa thế hệ mới của Clearaudio dùng ổ trục có từ lực đẩy nhằm giảm ma sát tối đa. Kỹ thuật này giúp Verify di dộng linh hoạt và giúp đầu kim tiếp xúc, bám chặt rãnh đĩa một cách cân bằng, tự do từ mọi hướng. Cần nặng 280 gram, dài 24 cm làm bằng ống nhôm siêu nhẹ sơn đen đặt trên bệ đỡ kiểu thông dụng Clearaudio/Linn. Tiêu chuẩn cần Verify mang tính phổ quát nên audiophile có thể mua để gắn với nhiều loại mâm khác và dĩ nhiên khi gắn trong mâm Concept thì trở thành "bộ đôi hoàn hảo".

Kim Concept MM chính là kim Aurum classic cải tiến, trị giá 200 USD (khoảng 4,2 triệu đồng), đủ nhạc tính và đủ độ bền cả chục năm nếu dùng cẩn thận. Thân hộp kim được làm từ hợp kim nhôm và Magnesium, sau đó bọc một lớp gốm để chống nhiễu âm rung động ở tần số cao. Kim Clearaudio Concept thể hiện suất sắc âm thanh cân đối và chi tiết.

10.jpg
Cần kim Verify là tay quay thế hệ mới của Clearaudio.
Có 3 lựa chọn trải nghiệm Concept Wood. Lựa chọn "dữ" là cho nó chạy với phono pre Aesthetix Rhea. Lựa chọn "hiền" là cho nó chạy với phono pre rẻ tiền Pa1.2 của Music Hall và thường thường là sử dụng mạch phono của ampli đèn Rogue Audio Cronus Magnum.

Dây tín hiệu của Concept Wood từ cần Verify được đấu vào phono pre rồi dẫn dây tín hiệu Synergistics Research Basik Activ SE từ phono pre vào ngõ Aux của ampli đèn Rogue Audio Cronus Magnum. Có 2 cặp loa được dùng để trải nghiệm là Images In Grey dB10.6 (110W, 8Ohm, 93dB, chơi với Magnum) và Living Audio CE 1-ac (50W, 8Ohm, 101dB chơi với ampli 300B Separo).

Bộ đĩa than chính dùng để trải nghiệm là Box 2 LP (Long Play – đĩa than 33 1/3 vòng mỗi phút) Handel – The Sonatas for Flute (Complete) do Paula Robison (sáo) và Kenneth Cooper (harpsichord), Timothy Eddy (cello) thể hiện. Box 2 LP ghi 10 sonatas cho sáo, harpsichord và cello, sản xuất năm 1978 ở Mỹ. Thập niên 70 là thời đại vàng của đĩa than. Những đĩa sản xuất thời gian này thuần analogue từ thu thanh, biên tập đến đúc đĩa, khác với các đĩa than thời nay thường bị số hoá ở khâu thu thanh. Cả 3 nghệ sĩ trong Box 2 LP này đều trình tấu điêu luyện, lôi cuốn. Nghe họ bằng mâm Concept Wood rất rõ ràng: vừa tách bạch (nghe thấy từng người trong mọi thời điểm) vừa hoà quyện (luôn nghe thấy cả ba người khi họ cùng chơi, không cần phải nghe nhiều lần theo kiểu mỗi lần chăm chú nghe vào một người như ở một số trình diễn thông thường).

11.jpg
Lựa chọn "dữ" là cho máy chạy với phono pre Asthetix Rhea ở dưới (giá tham khảo 4.500 USD, khoảng 94,5 triệu đồng).
Trải nghiệm bắt đầu từ nghe Concept Wood với Aesthetix Rhea, sau đó với Music Hall pa1.2 và nghe trực tiếp bằng mạch phono của Magnum. Mỗi lần "xuống" đều có cảm giác hụt hẫng nhưng không tệ, chứng tỏ mâm đĩa than Concept Wood "kiên cường" giữ chất lượng biểu diễn. Khi chơi với pa1.2, dây Synergistics Research Basik Active SE chạy vào ampli khiến giải pháp này có chút ưu thế cải thiện âm thanh của dây tín hiệu quý (giá tham khảo 700USD, khoảng 14,5 triệu đồng). Nếu sử dụng dây tín hiệu thường, phương án dùng qua pa1.2 và cho chạy thẳng vào mạch phono của ampli Magnum là ngang nhau. Sau đó, sơ đồ nghe được đảo ngược, "tiến dần lên" nghe lại với Aesthetix Rhea.

Nhiều audiophile cho rằng, để có một chất âm quyến rũ, đầu tư vào mâm và đĩa than nhanh đến đích hơn là đầu tư vào máy CD và đĩa CD. Một đầu quay CD giá khoảng 5 đến 7 nghìn USD chưa chắc đã cho chất âm hay hơn Concept Wood, mặc dù so sánh này khập khiễng vì chơi đĩa than "nhiêu khê", mất công hơn chơi CD nhiều. Cái giá 1.800 USD (khoảng 37,8 triệu đồng) cho Concept Wood có thể là rẻ vì âm thanh và sự hoạt động nhịp nhàng và kỹ thuật tinh tế đưa vào từng chi tiết máy của Clearaudio. Theo Số Hóa, Concept Wood là lựa chọn lý tưởng cho hệ thống âm thanh vừa (dưới 10.000 USD).

Nghe thêm LP Salvador Bacarisse: Concertino en la menor para Guitarra y Orquesta Op.72; Ernesto Halffter: Concierto para Guitarra y Orquesta do guitarist Narciso Yepes và dàn nhạc giao hưởng Truyền hình Tây Ban Nha do Odon Alonso chỉ huy. Tiếng guitar cổ điển và dàn nhạc từ cặp loa Images In Grey dB10.6 thiên về dõng dạc, chi tiết, sắc sảo còn trên cặp loa Living Audio CE-1ac mềm mại, uyển chuyển, ấm áp… Mặc dù có sự khác nhau ở hai cặp loa này, nhưng Số Hóa đã thử để cả 2 cặp loa cùng chơi (do Phono Pre Asthetix Rhea hỗ trợ 4 đường ra). Kết quả thu được là một âm thanh hòa trộn lại các ưu điểm trên.

Những khái niệm như trầm, trung, bổng, rồi âm sắc, âm hình, sân khấu, độ động… đều được Concept Wood giải quyết thấu đáo. Đối chiếu tiếp với đĩa của nữ hoàng nhạc đồng quê Crystal Gayle – Nobody Wants To Be Alone sản xuất năm 1985 tại Mỹ, một LP được đánh giá rất tốt về thu thanh: âm thanh trong vắt và tinh khiết. Các bản A Long And Lasting Love; Tonight, Tonight; Nobody Wants To Be Alone; Love Does That To Fools và Coming To The Dance cho thấy Crystal Gayle hát khoẻ và nhạc đệm đâu vào đấy.

12.jpg
Theo máy là kim Concept MM. Để máy hát hay hết khả năng, nhà sản xuất khuyên dùng kim Concept MC.
Concept Wood là mâm đĩa than tốt vì cho phép kim tiếp xúc cân bằng, tự do gần như tuyệt đối với rãnh đĩa.




3-Đi tìm âm thanh số chất lượng cao

Kỷ nguyên chia sẻ qua Internet đã khiến cho âm thanh nén trở nên quá dại trà, nhưng không vì thế dập tắt được dòng chảy âm thanh chất lượng cao.

Trào lưu trở lại mối quan tâm về chất lượng âm thanh số thực ra đã manh nha từ trước rất lâu. Ngay từ những năm 1970, thuật ngữ "độ trung thực cao - high fidelity" đã ra đời nhằm diễn tả chất lượng của bản ghi âm. Khi bước sang thiên niên kỷ mới (thế kỷ 21) khái niệm này một lần nữa được khơi lại với sự ra đời của các định dạng âm thanh mới SACD và DVD-A với độ phân giải lên tới 24-bit cùng các hệ thống âm thanh vòng lập thể, mặc dù các định dạng này chưa thực sự nổi bật tại thời điểm ra mắt.

13.jpg
Càng nhiều dữ liệu, chất lượng âm thanh càng cao, nhưng theo đó dung lượng các bài nhạc lại càng lớn, khó phù hợp đối với phần lớn người tiêu dùng.
Vậy vấn đề ở đây là gì? Ngắn gọn lại, tất cả đều liên quan đến dữ liệu âm thanh. Càng nhiều dữ liệu, chất lượng âm thanh càng cao, nhưng theo đó dung lượng các bài nhạc lại càng lớn, khó phù hợp đối với phần lớn người tiêu dùng. Đối với những người nghe bình thường, các bài nhạc MP3 trên Amazon hay AAC trên iTunes của Apple là đủ có chất lượng tốt bởi chúng được ghi với bit-rate cố định 256 Kb/giây. Amazon cũng có một số lượng bài nhạc ghi theo phân giải tùy biến, nhưng tựu trung cũng nằm trong khoảng 224 Kb/giây tới 256 Kb/giây. Cùng một bit-rate, nhưng định dạng AAC thông thường được cho là có chất lượng tốt hơn chút đỉnh so với MP3, nhưng những cải tiến trong thuật toán mã hóa MP3 gần đây cũng đang ngày càng xóa đi quan niệm này.

Ngoài các bài nhạc bán trên web, 256 Kb/giây cũng là độ phân giải mã hóa mặc định của iTunes khi nén CD vào iTunes (tất nhiên người dùng vẫn có thể thay đổi). Các chương trình nghe nhạc khác như Windows Media Player, Winamp cũng vậy, dù cắt hay nén như thế nào, các bài nhạc 256 Kb/giây có vẻ như là lựa chọn tối ưu nhất giữa dung lượng và chất lượng, nghe tốt hơn hẳn các bài 128 Kb/giây mà dung lượng chỉ chiếm gấp đôi dung lượng vốn đã quá nhỏ gọn của bit-rate 128 Kb/giây thông thường.

Nhưng khi xét đến vấn đề chất lượng, có vẻ như ngay cả 256 Kb/giây vẫn chưa đủ. Các bài nhạc không nén độ phân giải cao 16-bit mới thực sự đạt chất lượng như CD (với bit-rate 1411 Kb/giây). Thậm chí ngày nay giới audiophile còn yêu cầu các bài nhạc với độ phân giải 24-bit mới đủ chỗ thể hiện đầy đủ những sáng tạo của các nghệ sĩ.

Tuy nhiên, để có các bài nhạc đạt "chất lượng CD", do không nén nên dung lượng các bài này lại khá lớn, thường gấp 10 lần các file nhạc MP3 hay AAC tùy thuộc vào bit-rate (khoảng 10MB cho mỗi phút âm nhạc so với chỉ chưa đầy 1MB của MP3 hay AAC), chưa kể các bài nhạc 24-bit còn tốn dung lượng nhiều hơn (khoảng 30MB/mỗi phút âm nhạc). Các bài nhạc không nén này có thể tồn tại dưới nhiều định dạng như FLAC, WAV, AIFF, hay Apple Lossless (mặc dù cả FLAC và Apple Lossless cũng nén dữ liệu nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh).

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, để có chất lượng, hiện có hai vấn đề đối với các định dạng không nén: đó là dung lượng và băng thông. Mặc dù ổ cứng cơ đang ngày càng rẻ, nhưng các thiết bị di động vẫn còn những hạn chế nhất định bởi vẫn phụ thuộc vào ổ cứng thể rắn vốn có giá thành rất đắt đỏ, nhất là sự trở lại của các ổ này trong các thế hệ ultrabook hiện nay. Thời gian tải nhạc cũng là một vấn đề cần quan tâm bở lẽ tải một album nhạc không nén mất thời gian hơn nhiều so với việc tải MP3, và dung lượng lớn của các bài nhạc không nén sẽ làm hạn chế băng thông nhất là trên các dịch vụ trên nền điện toán đám mây từ Amazon, Google hay Apple như hiện nay.

Rõ ràng bài nhạc có dung lượng càng lớn, chất lượng âm thanh càng được cải thiện. Các nghệ sĩ cho rằng khi tạo ra bản nhạc gốc có chất lượng tới 100% thì người tiêu dùng chỉ nhận được 5% chất lượng nếu họ nghe bằng nhạc MP3. Xét về kỹ thuật đơn thuần điều này cũng đúng, bởi lẽ một bài nhạc MP3 128 Kb/giây dài 3 phút chỉ tốn hơn 3MB, có thể mang đi khắp nơi do dung lượng chỉ bằng 1/10 tới 1/20 dung lượng âm thanh gốc không nén từ CD (30MB cho chất lượng CD 16-bit hay 100MB với chất lượng 24-bit của một bài nhạc 3 phút).

Trong thực tế, dù đã được nén và loại bỏ khá nhiều dữ liệu, hầu hết các dữ liệu cơ bản của một bài nhạc vẫn hiện hữu, đủ để tái hiện lại bản ghi âm. Phần lớn đối với hầu hết người nghe, nhất lại là khi họ vừa nghe nhạc vừa làm việc khác thì chất lượng 256Kbps hay thậm chí 128 Kb/giây cũng đã là quá đủ. Chính thuật toán mã hóa MP3 với tối ưu giữa chất lượng và dung lượng đã tạo một bước tiến đột phá khi nó ra đời vào khoảng giữa những năm 1990, đưa MP3 trở thành một tiêu chuẩn nhạc nén xuất sắc nhất thời đó.

Nhưng khi đầu tư một bộ loa hay một headphone đủ tốt, nếu nghe kỹ, bạn sẽ thấy ngay vấn đề chất lượng giữa nhạc nén và nhạc trên đĩa gốc. Bạn sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt trên bài nhạc MP3: âm trầm yếu hơn, bị lẫn âm giữa tiếng trống và tiếng guitar bass nếu chơi cùng nhau; tiếng chũm chọe nghe loãng… và nếu bài nhạc được nén với bit-rate thấp, sự khác biệt sẽ còn rõ rệt hơn. Rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt của âm thanh được người nghệ sĩ và kỹ sư âm thanh đặt vào bài nhạc sẽ gần như bị biến mất hoàn toàn trong các file MP3, kể cả với chất lượng 256 Kb/giây hay 320 Kb/giây đi nữa.

Nếu chuyển sang các bài nhạc dùng định dnạg không nén như FLAC, các nhược điểm trên sẽ không còn. Tất nhiên là với cá máy tính có loa tích hợp hay một bộ loa chỉ trên dưới một triệu, âm thanh nhạc không nén cũng chả có ý nghĩa gì vì không tạo được gì khác biệt. Các tai nghe nhạc đi kèm sản phẩm, kể cả iPod cũng vậy cũng không đủ để hỗ trợ tái hiện đầy đủ chi tiết của một bài nhạc không nén. Nhưng nếu bạn nâng cấp tai nghe lên những phiên bản cao cấp hơn từ Shure hay Etymotic hay nghe nhạc từ hệ thống âm thanh của Bowers & Wilkins hay Paradigm, bạn sẽ bắt đầu nghe được những chi tiết bạn chưa nghe thấy từ trước tới giờ. Trường âm dù chỉ stereo cũng như được nâng cấp lên 3 chiều với cảm nhận độ sâu và không gian rõ rệt hơn. Trải nghiệm âm nhạc của bạn sẽ như thể tấm màn bao phủ lên cái gọi là chất lượng đã được dỡ bỏ, âm thanh trở nên tự nhiên và trung thực hơn, tiếng chũm chọe biệt lập với tiếng trống nện, tiếng tay miết trên đàn guitar cũng như từng chuyển động mỗi khi chuyển gam hay độ ấm của thùng guitar gỗ trở nên rõ rệt hơn.

Để nâng cấp chất lượng, một số các trang dịch vụ hiện đã bán các bài nhạc không nén FLAC trực tiếp như HDTracks, Magnatune, Zunior hay The Classical Shop… Một số nghệ sĩ cũng bắt đầu tạo ra các phiên bản không nén âm nhạc của mình trên các website, chẳng hạn như Beatles hiện đang bán cả bộ 14 album nhạc không nén trong một USB với định dạng FLAC 24-bit với giá 300 USD, hay Trent Reznor ra mắt phiên bản không nén album Ghost gồm 4 phần của mình thông qua BitTorrent, cơ chế chia sẻ dữ liệu dung lượng cao thông dụng nhất hiện nay.

Mặc dù xu hướng nhạc chất lượng đang dần trờ lại, nhưng nhạc số không nén vẫn chưa thực sự hòa chung vào dòng chảy phổ cập âm nhạc thời đại Internet. Với sự tiện dụng và gọn nhẹ của nhạc nén, các nghệ sĩ, các chuyên gia hòa âm hay các audiophile lo sợ rằng mọi người rồi sẽ không nhận ra được là mình đang nghe cái gì, đang bỏ lỡ cái gì, và rất có thể vì thế mà âm nhạc hi-end rồi sẽ biến mất mãi mãi.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận số người tìm đến với âm thanh số chất lượng cao đang ngày càng nhiều, và với những công nghệ hiện đại, việc tiếp cận đến các nguồn âm thanh nguyên gốc ngày một dễ dàng hơn. Rõ ràng xu hướng mua và nghe những nguồn nhạc số không nén chất lượng cao đang phát triển, và xu hướng rày sẽ tiết kiệm thời gian và tiền của hơn nhiều so với việc người mua đi mua một đĩa CD, mang về nhà rồi lại nén ra ổ cứng, để sau đó đĩa CD trở thành vô dụng.

Các thiết bị di động thế hệ mới nhất như Samsung Galaxy Nexus hay iPhone 4S cũng đã được hỗ trợ phát ama thanh chất lượng cao, theo đó nếu đầu tư một tai nghe cỡ 2 đến 3 triệu đồng, người nghe cũng có thể trải nghiệm được chất lượng âm thanh tuyệt hảo từ nhạc không nén. Các bộ loa dân dụng cũng vậy, có những bộ loa chỉ 2.1 và ở mức 3 đến 4 triệu đồng như Harman/Kardon SoundSticks III cũng có thể cho chất lượng âm thanh trong và rõ không ngờ khi chơi những bản nhạc số không nén chất lượng cao. Những nhà làm nhạc có thể không cần phải lo lắng về sự xuống cấp thị hiếu âm nhạc bởi dòng chảy âm thanh chất lượng cao dù lúc thăng, lúc trầm nhưng vẫn luôn tiếp diễn.
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

4-Phối ghép, lắp đặt và nâng cấp hệ thống hi-end

Khi nâng cấp từng thiết bị trong hệ thống, bạn sẽ nhận ra có những mắt xích vốn hoạt động rất ổn, nhưng thật ra vẫn có những lỗi mà bạn không hề hay biết.

1.jpg
Vienna Acoutics và Ayre Acoustics là một hệ thống âm thanh được phối ghép hoàn hảo.

Lý do căn bản làm cho một số bộ dàn đắt tiền nghe kém các bộ dàn rẻ hơn chính là ở vấn đề phối ghép.
Phối ghép là nghệ thuật lựa chọn và kết nối các thiết bị sao cho chúng phù hợp nhất, bù đắp được cho nhau những khiếm khuyết về mặt âm thanh để tạo ra kết quả tổng quát cao nhất. Sự hỗ trợ, tương tác giữa các mắt xích có vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một hệ thống âm thanh thành công với chi phí hợp lý nhất.

Muốn biết những thiết bị nào đi với nhau phù hợp, tốt nhất bạn hãy nghe một loạt các sản phẩm với các kiểu phối ghép khác nhau. Để nghe thử, bạn phải dành một khoảng thời gian đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bạn bè, các chuyên gia, những người nghe giàu kinh nghiệm… để có được những chỉ dẫn tổng quát. Và quan trọng hơn cả là dựa vào chính đôi tai của mình để tìm ra cách phối ghép tốt nhất.

Về nguyên tắc, bạn có thể tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích từ những người bán hàng tại các cửa hàng điện tử - điện máy. Tiếc thay, hiện nay số người bán hàng có kiến thức, kinh nghiệm và sự trung thực không nhiều. Một số người bán thường chỉ ca ngợi những sản phẩm mà cửa hàng họ có, do đó các thông tin đưa ra có thể mang tính định kiến hoặc thiên lệch. Với những người bán hàng trung thực và có uy tín, những lời khuyên của họ thực sự rất có giá trị.

Ngoài ra, có thể tham khảo thông tin trên tạp chí. Các bài bình luận về sản phẩm trong những tạp chí này đôi khi cũng nêu tên của những thiết bị đi kèm để kiểm tra. Chẳng hạn bài viết về loa có thể cung cấp cả thông tin về khả năng trình diễn của nó khi phối ghép với ba hoặc bốn loại ampli khác nhau. Người viết bài sẽ mô tả đặc trưng âm thanh của từng cách phối ghép, giúp người đọc biết ampli nào sẽ hợp tác tốt với chiếc loa đó. Quan trọng hơn là những mô tả và đánh giá về chất lượng âm thanh còn có thể gợi ý cho bạn biết loại ampli nào (bán dẫn, điện tử, kết cấu mạch điện, đặc điểm âm thanh…) hợp với chiếc loa đó nhất.

Nếu có bạn bè cùng đam mê như mình, một cách thử nghiệm rất hiệu quả là đề nghị họ cho bạn ghép thử thiết bị của mình vào bộ dàn của họ. Ví dụ, bạn định mua một chiếc ampli second-hand, bạn có thể mang đến nhà vài người bạn, ghép vào các hệ thống sẵn có khác nhau. Chỉ qua một vài lần thử nghiệm như thế, chắc chắn bạn sẽ có được những kết luận bổ ích.

2.jpg
Việc lắp đặt, sắp xếp hệ thống hi-fi trong phòng nghe có ý nghĩa rất lớn đối với chất lượng trình diễn âm thanh của hệ thống.

Nó đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng nghe thật tốt, có sự kiên trì thử nghiệm để khai thác tối đa khả năng âm thanh của mỗi bộ dàn. Bạn sẽ thấy rất thú vị khi có thể biến đổi âm thanh của hệ thống chỉ bằng vài thao tác di chuyển vị trí của loa mà chẳng mất thêm đồng nào.

Tất cả công việc "set up" dựa vào loa, thành phần căn bản nhất của bộ dàn, mà cụ thể là vị trí đặt loa. Khi bạn đã tìm được chỗ đứng thích hợp cho nó, bạn có thể tinh chỉnh các thiết bị khác để đạt được kết quả tối ưu.

Dưới đây là một số điều lưu ý khi lắp đặt hệ thống:

Chỉnh cho loa và ghế ngồi nghe nhạc ở vị trí lý tưởng (2 loa hơi quay vào trong, vị trí ngồi cân đối trên trục giữa 2 loa) để cảm nhận được chất lượng trình diễn tối ưu của hệ thống.

Xử lý tốt âm học phòng nghe - công việc này sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho khả năng trình diễn của bộ dàn.

Không bao giờ để dây tín hiệu gần dây nguồn - nếu bắt buộc phải vậy, nên đặt chúng vuông góc nhau, tránh đi song song.

Tách biệt dây tín hiệu digital (giữa CD transport và bộ DAC) và dây tín hiệu analog.

Tắt hết các thiết bị digital khi nghe đĩa than (LP).

Dây tín hiệu và dây loa càng ngắn càng tốt, nhưng khoảng cách giữa dây bên trái và bên phải nhất thiết phải bằng nhau.

Đặt các thiết bị ở nơi thông thoáng, nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng.

Đảm bảo mối liên kết giữa dây loa và chốt tiếp xúc luôn chắc chắn.

Vệ sinh các ổ cắm, tiếp điểm định kỳ.

Giữ khoảng cách hợp lý giữa pre-ampli và ampli công suất. Các bộ biến áp lớn trong ampli công xuất có thể gây âm nhiễm với tần số 50Hz. Với preampli có tầng phono bên trong hoặc tách rời ra ngoài, hiệu ứng này còn nghiêm trọng hơn.

Để thiết bị trên chân hoặc giá đỡ chắc chắn, nếu không sự rung động sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh, đặc biệt là đầu đĩa than. Bạn hãy mua một vài tấm đá xẻ, dày 2-3 cm rộng bằng nắp máy, đặt bên dưới và trên nắp đầu CD, preampli, ampli… để tăng cường độ ổn định cho các thiết bị này.

Không nên dùng đèn neon hay các thiết bị chỉnh độ sáng cho đèn dây tóc loại chất lượng thấp trong phòng nghe nhạc. Thiết bị này gây ra rất nhiều tạp âm trong dây điện xoay chiều, và nó sẽ theo dây nguồn đi vào các thiết bị nếu bạn không có bộ lọc nguồn.

Hãy thử nghiệm với bộ lọc điện, có bộ mang đến cải thiện lớn cho bộ dàn này, nhưng lại chẳng cải thiện gì cho bộ dàn khác. Bạn hãy nghe cẩn thận trước khi mua.

Thử dùng các thiết bị phụ trợ như chân đỡ, dây nguồn cao cấp.

Khi đã mua đồ về, lắp đặt xong và thưởng thức âm thanh của hệ thống một thời gian dài, đến một lúc nào đó, có thể bạn lại không bằng lòng với chất lượng hiện có của dàn. Đây là lúc nên nghiên cứu đến chuyện nâng cấp nó.

3.jpg
Nhiều người "ghiền" âm thanh thường nâng cấp hệ thống bằng cách nâng đời thiết bị.
Bí quyết để cải thiện chất lượng một cách hiệu quả, tiết kiệm là thay thế thiết bị "yếu" nhất trong dàn. Ví dụ, bạn sẽ không thể đánh giá được khả năng của bộ DAC mới mua nếu đầu lọc và ampli nối với nó trình diễn quá nghèo nàn. Và ngược lại, một chiếc ampli tiếng sạch và trong trẻo khi dùng với một thiết bị nguồn digital chơi vừa cứng, vừa thô thì nó sẽ thể hiện đúng chất âm thanh như vậy của thiết bị nguồn. Tóm lại, chất lượng của các mắt xích trong hệ thống cần được cân đối ở mức tương đương nhau, tránh sự đầu tư chênh lệch thái quá.

Quyết định thiết bị nào cần được nâng cấp trước là việc rất khó. Đây là lúc cần sự tư vấn của những người nghe thực sự có kinh nghiệm, các chuyên gia đồ hi-end. Họ sẽ chỉ cho bạn thiết bị nào cần được nâng cấp. Còn một cách khác là mượn thiết bị của bạn bè về nghe thử xem chất lượng của nó ở nhà mình ra sao. Bạn hãy chú ý xem thiết bị nào tạo ra nhưng biến chuyển lớn nhất cho âm thanh. Ngoài ra, cũng nên tham khảo các tạp chí âm thanh… để biết được chất lượng của các thiết bị mình đang sử dụng. Chất lượng âm thanh tổng thể được quyết định bởi thiết bị "yếu" nhất trong cả bộ dàn. Vì thế, điểm mấu chốt trong việc nâng cấp một hệ thống hi-fi là loại bỏ những thiết bị làm suy giảm mạnh nhất chất lượng trình diễn của hệ thống và thay thế nó bằng những thiết bị tốt hơn, có khả năng thể hiện âm thanh trung thực hơn.

Khi nâng cấp từng bộ phận trong hệ thống của mình, bạn sẽ dần dần nhận ra có những mắt xích trước kia bạn nghĩ là hoạt động rất ổn, nhưng thật ra nó vẫn có lỗi mà bạn không hề hay biết. Bước nâng cấp tiếp theo sẽ là xác định khâu yếu nhất trong hệ thống, để rồi thay thế nó. Và công việc này sẽ dễ dàng trở thành một quá trình khám phá - thưởng thức liên tục không ngừng…

Khi nâng cấp thiết bị, ngoài việc đến các cửa hàng mua đồ mới, nhiều người chơi âm thanh không riêng gì ở Việt Nam, mà ngay tại các nước có kinh tế phát triển có một phương án khác - trưng dụng đồ second-hand. Công việc này đòi hỏi sự khôn khéo và hiểu biết nhất định của người chơi. Các thiết bị đã qua sử dụng khi bán đi, thường giảm giá nhiều so với giá ban đầu của nó. Và đây cũng chính là sức hút của đồ cũ với nhiều người chơi đồ âm thanh. Vì giá thấp, nên họ có cơ hội mua được các thiết bị chất lượng cao với chi phí rẻ. Hơn nữa, người bán đồ second- hand còn cho phép bạn nghe thử sản phẩm trong một thời gian. Một lợi thế của đồ cũ cao cấp là không bị mất giá nhiều lắm khi bán lại. Sau thời gian sử dụng, cần nâng cấp, bạn vẫn có thể bán lại mà không bị "chiết khấu" quá nhiều như hàng mới.

Có hai cách mua đồ cũ: Một là tại các cửa hàng kinh doanh đồ hi-end cũ, hai là từ những cá nhân nào đó. Bên cạnh cái lợi về giá, đồ second-hand cũng có rủi ro. Thứ nhất, chẳng có gì đảm bảo là máy mua về sẽ hoạt động tốt. Thứ hai, sản phẩm có thể đã quá cũ, nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ rất khó biết nó cũ đến độ nào, nhất là sau khi hàng đã được qua bàn tay "chăm sóc" của những "chuyên viên thẩm mỹ" điêu luyện. Thứ ba, các sản phẩm mua qua con đường này phần lớn không có bảo hành. Cuối cùng, nếu mua của cá nhân, bạn phải hỏi người bán vì sao không muốn dùng sản phẩm đó nữa. Thông thường, người yêu nhạc sẽ bán những thiết bị khiến họ không hài lòng khi nghe hoặc khi nó không phối hợp được với hệ thống của họ. Nếu bạn thấy có nhiều người cùng bán đi một loại sản phẩm, hãy dè chừng. Đó là dấu hiệu sản phẩm đó có nhược điểm căn bản về âm thanh. Ngoài ra, nếu mua đồ second-hand, bạn sẽ không có cơ hội để hưởng các chế độ từ chính hãng bão hành, dịch vụ hậu mãi…

Tạp Chí Nghe Nhìn
 

0986686958

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

Thanks tuanphuong, lâu lâu chẳng thấy AE HDVP vào chém gió...buồn quá bạn hiền ạ:(:(:(
 
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

Thanks tuanphuong, lâu lâu chẳng thấy AE HDVP vào chém gió...buồn quá bạn hiền ạ:(:(:(

Rất ủng hôm Tuan phương về Box này nhưng bài mở hàng của Tuấn đã được một thành viên Adm của HDVN up lên trang chủ rồi , mình nhớ không nhầm vào khoảng giữa tháng 5 và mình cũng đã đọc bài này .....Cố gắng up bài nào mà mới khi các thành viên khác chưa kịp "ra tay" up thì hay hơn cả loãng thông tin....hihi....Hôm nào lên VY đi lâu quá không thấy tuấn phương ngược núi....
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

Rất ủng hôm Tuan phương về Box này nhưng bài mở hàng của Tuấn đã được một thành viên Adm của HDVN up lên trang chủ rồi , mình nhớ không nhầm vào khoảng giữa tháng 5 và mình cũng đã đọc bài này .....Cố gắng up bài nào mà mới khi các thành viên khác chưa kịp "ra tay" up thì hay hơn cả loãng thông tin....hihi....Hôm nào lên VY đi lâu quá không thấy tuấn phương ngược núi....

Ui da! lâu lắm rồi mới thấy bác chủ nhà ta lên tiếng đấy! vâng cảm ơn bác góp ý, em sẽ chịu khó sưu tầm thêm thông tin. lúc nào rảnh việc mới tìm được thôi...hehehe.
Nhất định hôm nào lên VY qua chỗ bác rửa tai chút síu! anh em cũng lâu lâu không ngồi lai rai với nhau rồi.
Mong sớm gặp anh em!
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

5-Ba mẫu loa bookshelf cực 'chất'

Mỗi cặp loa đều thể hiện sức sáng tạo độc đáo của nhà sản xuất với thiết kế cầu kỳ và giá thành không nhẹ chút nào.

Mặc dù dù xếp vào hệ "bookshelf" nhưng các loa đều có thiết kế khá tinh xảo, chế tạo hết sức chi tiết để đáp ứng đòi hỏi trình diễn chất lượng tối ưu dành cho phòng nghe từ 20 đến 40m2, âm thanh đầy uy lực đủ sức đánh bại nhiều loa cột.

Marten Design Alto

1.jpg
Giá tham khảo 25.000 USD. Ảnh: Hifi.
Alto của nhà sản xuất Thụy Điển Marten Design là loa bookshelf thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất Coltrane. Alto thể hiện sự độ phá trong thiết kế loa bookshelf với thiết kế các đường cong, uốn lượn. Thùng loa làm hoàn toàn từ sợi carbon cán mỏng rồi dính nhiều lớp lại với nhau. Mặt giữ loa con tráng thêm lớp hỗn hợp carbon dày khoảng 1,6cm, mặt trên thùng dát gỗ.

Alto sử dụng ba loa màng gốm gồm treble 2,5cm, mid 12,7cm và loa bass 20cm đặt hướng xuống đất. Chất liệu loa mang gốm rất cứng, rung tuyệt đối chính xác và cộng hưởng gần như bằng 0. Hai loa con đảm nhiệm dải tần số âm cao và trung phát thẳng phía trước, dải tần số thấp phát thẳng xuống đất rồi lan tỏa khắp phòng. Với các luồng sóng âm như vậy, âm thanh nghe được có chiều sâu, độ đậm, độ rộng rất chi tiết.

Bên cạnh bộ phân tần siêu cao cấp, Marten còn tích hợp thêm mạch điện "Bybee Quantum" trong thùng loa, "Byebee Quantum" giúp loại bỏ méo âm ở tần số cao, giảm nhiễu ở tần số thấp và tăng cưỡng độ động cho tất cả các dải tần số.

Eventus Lysithea

2.jpg
Giá tham khảo 28.000 USD. Ảnh: Hifi.
Eventus góp mặt với cái tên Lysithea, trong thiên văn học nghĩa là "mặt trăng của sao Mộc" với hàm ý âm thanh tạo nên vô cùng quyến rũ... Cặp bookshelf này có thiết kế mỹ thuật đẹp như các siêu xe Italia, mọi chi tiết dính liền thành một khối nhiều góc cạnh. Khối nhôm đúc nguyên khối làm thùng loa, mặt loa làm từ sợi carbon, bề mặt thùng loa được sơn mài bóng nhiều lớp tuyệt đẹp, Eventus đăng ký bằng sáng chế kỹ thuật làm thùng loa SACC giúp giảm rung động và phản xạ trong thùng.

Các loa con gồm loa treble vòng nhẫn của Scan Speak và loa mid-range đường kính 13cm mặt trước, một loa mid-bass đường kính 20cm bố trí ở cạnh bên. Màng loa mid làm từ sợi carbon, màng loa đặc biệt này do hãng Eton của Đức hoàn thiện. Nhà sản xuất cho biết Lysithea sẽ khiến người nghe ngỡ ngàng vì sức mạnh của loa ngay cả với phòng nghe rộng đến 50m2. Bộ phân tần để trong một khoang nhôm riêng biệt với các loa con, mạch phân tần gồm các linh kiện thượng hạng như cuộn dây động chân không, tụ điện polypropylene, điện trở carbon và các sợi cáp bằng vàng dùng làm dây dẫn.

Magico Mini

3.jpg
Giá tham khảo 25.000 USD. Ảnh: Audio160.
Magico Mini là sản phẩm của hãng loa Mỹ Magico. Vỏ thùng loa ghép từ 17 miếng gỗ dày 2,5cm chồng lên nhau, bên trong thùng cũng dùng nhiều lớp gỗ xếp chồng tạo nội thất gồm 3 khoang để loa treble, loa mid và bộ phân tần. Các loa con và mạch phân tần để trong các khoang nhôm; nhôm có độ cứng, ổn định và nhất là không tích trữ năng lượng giúp giảm thiểu tối đa rung chấn nội khu, các loa con rung ổn định và chính xác. Mặt trước và sau dùng tấm nhôm máy bay dày 3,8cm để giữa loa con, bên trong bố trí nhiều lớp xốp kỹ thuật để hút sóng dội từ các loa con. Magico Mini không sơn bóng hay dát veneer gỗ, nhà sản xuất muốn thể hiện nét tự nhiên, thô ráp của gỗ vào kim loại.

Magico Mini dùng loa treble vòng nhẫn của Scan Speak, loa mid dùng màng loa làm từ chất liệu Nanotec do hãng phát minh. Nantec tạo thành từ nhiều lớp chất liệu khác nhau, ngoài cùng là lớp phủ carbon đan xen kẽ kiểu mạng nhện tạo thành dạng hình nón. Màng loa có độ đẻo dai và sức căng lớn tới 63Gpa, khi trình diễn loa có độ động cực mạnh.

Theo Hifi Việt Nam
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

6- Đầu đọc CD AudioBlock C-100

HFVN - CD Player C-100 là một trong nhiều sản phẩm mới đến từ công ty Audioblock của Đức với xuất phát điểm là nhà phân phối thiết bị âm thanh. Từ năm 2009, công ty chính thức đưa vào hoạt động nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm giá rẻ với tiêu chí “thỏa mãn nhu cầu về âm thanh tiêu chuẩn Đức”.

4.jpg
Đầu đọc CD C-100 và Ampli tích hợp V-100 của Audioblock

Ngay từ thiết kế vỏ máy, các sản phẩm của Audioblock đã thể hiện sự kết hợp giữa tính mạnh mẽ và nét thẩm mĩ trong một thiết kế nhỏ gọn. Mặt máy làm từ tấm nhôm có chiều dày 9mm, ở trung tâm được tô điểm thêm bằng các nút chức năng được sắp xếp theo hình chữ D một cách hợp lí, mang đến sự thuận tiện cho người dùng khi thao tác với C-100.

5.jpg
Các phím điều khiễn chức năng được sắp xếp theo hình chữ D một cách hợp lí

Chiếc máy chúng tôi thử nghiệm có màu đen Sapphire, vì thế phía bên trái được bố trí một màn hình hiển thị màu xanh lớn độc đáo. Đối với các phiên bản màu Diamond Silver và Polar Silver màn hình hiển thị này sẽ có màu đen và chữ trắng. Phía bên phải là khay đĩa kiểu trượt ngang truyền thống. Hai bên hông C-100 được ốp các tấm nhôm xẻ dọc nhằm tăng cường khả năng tản nhiệt và giữ cho thiết bị được hoạt động ổn định.

Về phần nội thất, tuy là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ nhưng C-100 vẫn được trang bị một biến áp nguồn xuyến (toroidal transformer) với kích thước lớn được bố trí ở phần trung tâm vỏ máy, nằm cách xa bo mạch tín hiệu và bộ phận cơ mắt đọc. Không những thế, bộ cơ của C-100 còn được trang bị riêng một lớp vỏ chống nhiễu nhằm hạn chế hoàn toàn các xung nhiễu ảnh hưởng đến quá trình đọc thông tin từ đĩa CD. Chúng tôi đánh giá cao đầu đọc Audioblock C-100 này ở hệ thống khay đĩa, C-100 có khả năng chống tình trạng kẹt đĩa hoặc lệch vị trí đĩa; đây là một lỗi cơ bản mà hầu hết tất cả các mẫu CD tầm thấp trên thị trường đều mắc phải. Chuyển động của khay đĩa của Audioblock C-100 nhẹ nhàng, trơn tru và đủ vững chắc tạo cảm giác an tâm cho người dùng.

6.jpg
Mặt sau bao gồm những kết nối cơ bản: ngõ ra analogue và ngõ ra digital

Với mức giá chỉ 600 USD, đây thật sự là một mức giá quá hời đối với những sản phẩm như C-100, một đầu đọc thuần CD không kiêm nhiệm quá nhiều chức năng (SACD, DAC, Wireless...) với những chăm chút kỹ lưỡng về thiết kế. Chắc chắn C-100 sẽ mang đến cho người nghe sự tin tưởng tuyệt đối vào độ bền và chất lượng âm thanh của dòng sản phẩm này.

Để kiểm nghiệm chất lượng âm thanh, tôi quyết định so sánh Audioblock C-100 và Arcam CD-82. Tuy Arcam CD-82 không phải là một mẫu CD mới, nhưng đây vẫn là một mẫu CD có chất lượng tốt, thậm chí tầm giá hiện nay còn có phần nhỉnh hơn một chút so với Audioblock C-100.

7.jpg
Nội thất bên trong CD-100 của Audioblock

Sau khi bỏ ra một khoảng thời gian kha khá để phân vân lựa chọn giữa Arcam và Audioblock, tôi nhận ra rằng Audioblock luôn là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất, một bản nâng cấp đáng giá đối với bất cứ audiophile nào. Để chứng minh cho nhận định này, hãy thử lắng nghe ca khúc “My valentine” của Paul McCartney và “Kisses on the Bottom”, với định dạng Red Book CD thông thường. Với CD Audioblock C-100, nghe có vẻ tinh tế hơn, thoáng hơn so với Arcam CD-82.

Từng kinh qua nhiều thiết bị cũng như thể loại nhạc, tôi vẫn đặc biệt có ấn tượng đậm nét với đầu CD Player C-100. Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, các mẫu CD Player của Arcam thường có thế mạnh trong những ca khúc hay giai điệu cổ điển, nó có thể ít chính xác và chi tiết hơn so với với các đầu CD khác, nhưng lại có thể truyền tải cái “hồn” của bài hát đến người nghe.

8.jpg
Cùng với Tuner IR-100 trở thành một bộ sản phẩm hoàn chỉnh

Nhưng với CD Player Audioblock C-100 các bản nhạc được tái tạo gần như trọn vẹn và chi tiết, tạo cho người nghe cảm giác như đang ngồi trong một khán phòng thật sự. Về phần âm bass, Audioblock có tiếng bass dày và sâu hơn so cũng như hiệu quả hơn nhiều trong việc truyền tải hiệu ứng sân khấu. Cùng với đó, âm dải cao thể hiện qua Audioblock C-100 trong trẻo nhưng không làm chói tai khi nghe ở âm lượng cao

Rõ ràng, đầu đọc CD Player C-100 của Audioblock hiệu quả hơn nhiều các sản phẩm khác cùng tầm giá, nhờ vào khả năng hạn chế tối đa nhiễu nội và công nghệ chip giải mã DAC tiên tiến. C-100 có khả năng đọc được tất cả các định dạng tiêu chuẩn như đĩa CD, CD-R, MP3 và cả HDCD.

Khi thời hoàn kim của các mâm đĩa than đã trôi qua và công nghệ nhạc số vẫn chưa hoàn toàn “chín” thì rõ ràng, đầu đọc CD vẫn luôn là sản phẩm được quan tâm nhất. Đặc biệt là đối với giới audiophile, mẫu CD Player C-100 này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Thông số kỹ thuật:
- Màn hình hiển thị VFD
- Định dạng đĩa tương thích: HDCD/CD-R/CD-RW
- Ngõ ra Analog: RCA
- Ngõ ra Digital: Optical, Coaxial
- Kích thước: (Rộng x Cao x Sâu): 440 x 80 x 285mm
- Giá tham khảo: 600 USD.

Hifivietnam.vn
 

tutun2006

New Member
Re: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

up
____________________________________________
đào tạo nghề bất động sản đào tạo bất động sản dao tao nghe bat dong san đào tạo bất động sản học môi giới nhà đất học môi giới bất động sản khóa học kinh doanh bất động sản khóa học bất động sản dao tao chung chi bds đào tạo chứng chỉ bất động sản chung chi moi gioi bds chứng chỉ môi giới bất động sản chung chi hanh nghe bds chứng chỉ hành nghề bất động sản hoc chung chi bat dong san chứng chỉ môi giới bất động sản đào tạo môi giới bds đào tạo môi giới bất động sản lop hoc kinh doanh bat dong san lớp học bất động sản hoc kinh doanh bds học kinh doanh bất động sản trung tam dao tao bds trung tâm đào tạo bất động sản chung chi moi gioi bat dong san chứng chỉ bất động sản hoc moi gioi bat dong san học môi giới bất động sản đào tạo bất động sản đào tạo bất động sản hoc bat dong san học bất động sản hoc bat dong san khóa học bất động sản học bất động sản lớp học bất động sản
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: Re: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

7-Các loại ampli bán dẫn

Về nguyên lý hoạt động, các ampli bán dẫn ngày nay vẫn giống như ampli bán dẫn xuất xưởng cách đây 20 năm.

1.jpg
Ampli bán dẫn bắt đầu phát triển từ cuối thập niên 1960.

Từ thời những ampli đèn bóng huyền thoại của Leak những năm 1930 đến hôm nay, ampli đèn 3 cực chỉ chạy duy nhất ở class A đầu tiên chỉ có công suất 5 – 7W, tuy nhiên, loa cổ có trở kháng rất cao (thường hơn 1.000 Ohm) còn loa ngày nay trở kháng thường chỉ 4 – 8 Ohm

Từ thập niên 1960, ampli bán dẫn bắt đầu phát triển mạnh, ampli đèn từ từ lui vào hậu trường. Đến khoảng cuối thập kỷ 1980, sau khi đã trải qua quá trình dài nghiên cứu thử nghiệm, ampli bán dẫn đã định hình rõ nét. Về nguyên lý hoạt động, các ampli bán dẫn ngày nay vẫn giống như các ampli bán dẫn xuất xưởng cách đây 20 năm.

Ampli Class A.

2.jpg
Ampli class A có độ méo thấp, cho âm thanh trung thực và tự nhiên.

Nguồn điện cấp trực tiếp và liên tục vào linh kiện khuếch đại, vì vậy, khi chạy sẽ rất nóng vì năng lượng phát sinh lượng nhiệt lớn. Ampli class A thường có bộ cánh tản nhiệt hai bên rất hoành tráng.

Chỉ một linh kiện khuếch đại công suất cho cả hai nửa chu kỳ âm và dương của sóng hình sin, đó là nguyên lý hoạt động của ampli này. Vì bản chất ampli class A là kích hoạt toàn bộ chu kỳ của tín hiệu vào nên tín hiệu đầu ra gần như giống hệt tín hiệu ở đầu vào. Linh kiện khuếch đại cần phải có dòng điện luôn ổn định và rất lớn chạy qua nên mạch điện class A tiêu hao nhiều năng lượng, do đó hiệu suất thông thường chỉ vào khoảng 25%. Tuy nhiên, ampli class A có độ méo rất thấp, âm thanh nghe được ấm áp, trung thực và tự nhiên.

Các nhà sản xuất hi-end ở hàng "ultra hi-end" hiện tại đều chế tạo ampli class A, họ có những cách riêng để tăng hiệu xuất ampli. Tuy rằng ngày nay ampli đèn không còn thịnh hành nhưng chất âm class A của đèn ở thời kỳ vàng công nghệ ghi âm những năm 1960 – 1970, vẫn là mục tiêu của nhiều nhà sản xuất hi-end, vì đó chính là chất âm nguyên thủy của hi-end. Hay đúng hơn hi-end ngày nay kết hợp chất âm đèn với kỹ thuật điện tử hiện đại, cho ra công suất mạnh hơn mà vẫn ngọt ngào, ấm áp.

Ampli Class AB.

3.jpg
Ampli có hiệu suất khá cao và độ méo cũng tương đối thấp.

Đây chính là ampli chiếm đa số trên thị trường hiện tại từ hàng điện tử bình dân đến hi-end tầm trung và cao. Với ampli class AB, hai linh kiện bán dẫn cùng hoạt động, mỗi linh kiện đảm nhiệm nửa chu kỳ sóng sin và lấn sang một chút ở chu kỳ kia, cơ chế này làm giảm độ méo tại điểm giao giữa hai nửa chu kỳ. Vì hiệu suất khá cao và độ méo cũng tương đối thấp nên ampli class AB được rất nhiều nhà sản xuất lựa chọn. Một giải pháp thường dùng là thiên áp sang class A 100% ở một phần công suất nhất định, ví dụ "class AB 100W, 30W ở class A".

Ampli số hay Class D.

4.jpg
Ampli class D bị đánh giá là âm thanh quá thô, thiếu cảm xúc.

Loại ampli này xuất hiện từ khoảng nửa sau thập niên 1990. Với ampli class D dùng kỹ thuật điều chế, bóng bán dẫn luôn chỉ ở một trong hai trạng thái đóng (0) hoặc mở (1) trong một chuỗi xung, vì vậy ampli class D hiệu suất rất cao (có thể đạt tới 80%) so với tất cả các ampli khác do năng kượng suy hao rất ít. Với kích thước vừa phải, dòng ampli class D cho ra công suất rất lớn.

Vấn đề còn lại của ampli class D là bản chất hệ nhị phân (binary) không thể tái tạo hết nguyên bản tín hiệu âm thanh. Nhà sản xuất lẫy lừng Bang & Olufsen đã áp dụng rất nhiều nghiên cứu ampli clas D vào sản phẩm của họ. Tuy nhiên, đối với audiophile thì ampli class D bị đánh giá là âm thanh quá thô, thiếu cảm xúc.
Chính vì thế, trong thế giới "đồ chơi cao cấp" này, ampli class D có vẻ như vẫn đang đi những bước đầu tiên. Và cũng cần thêm thời gian nhiều hơn để đánh giá chính xác một cách tổng thể sản phẩm này.

Điện Tử Tiêu Dùng
 

0986686958

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

Tớ đang ăn kiêng mà bạn hiền cứ post hàng khủng thế này tớ lại ''lên cân'' mất thôi:))
 

0986686958

Active Member
Ðề: Box Sưu tầm tin tức công nghệ HDVP.

Vậy mà rủ ọp ẹp có người lại không đi đấy!!! Buồn lắm...
 

0986686958

Active Member
Ðề: GÓC CHIA SẺ,TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HD

Tuanphuong ơi, hôm nay down được 5 phim bluray nhưng toàn báo lỗi khi giải nén. Điên thật!!!
 

tuanphuong1826

Active Member
Ðề: GÓC CHIA SẺ,TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HD

Tuanphuong ơi, hôm nay down được 5 phim bluray nhưng toàn báo lỗi khi giải nén. Điên thật!!!

Chào bạn hiền! dạo này nhà mất mạng nên chỉ ở cty mới chém được thôi.
Ông giải nén bằng phần mềm gì vậy. một số file ISO cần phải dùng phần mềm untral ISO mới nhất để mở. tôi thường làm bằng cách moun file iso đó bằng untral iso thành một ổ đĩa ảo, sau đó copy file video ra như bình thường, tôi không giải nén bằng winzar hay 7zip. cứ thử làm như vậy xem, tôi có mấy film bluday cũng như vậy mà.
chúc thành công nhé!
 

0986686958

Active Member
Ðề: GÓC CHIA SẺ,TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HD

Chào bạn hiền! dạo này nhà mất mạng nên chỉ ở cty mới chém được thôi.
Ông giải nén bằng phần mềm gì vậy. một số file ISO cần phải dùng phần mềm untral ISO mới nhất để mở. tôi thường làm bằng cách moun file iso đó bằng untral iso thành một ổ đĩa ảo, sau đó copy file video ra như bình thường, tôi không giải nén bằng winzar hay 7zip. cứ thử làm như vậy xem, tôi có mấy film bluday cũng như vậy mà.
chúc thành công nhé!

à há, chiều qua lên đọc cũng có một bác hướng dẫn như vậy. chưa kịp thử:D
 
Bên trên