terabyte
Banned
Nhân dịp ra mắt Xperia Z3+, phóng viên Hdvietnam đã có cuộc phỏng vấn với ông Nobuki Asahina, giám đốc marketing Sony Việt Nam. Qua đó, ông Nobuki Asahina đã chia sẻ quan điểm của mình về thị trường điện thoại thông minh của Việt Nam cũng như nhấn mạnh rằng người Việt luôn đặt yếu tố giá trị lên hàng đầu khi chọn sản phẩm.
Với kinh nghiệm 6 năm làm giám đốc marketing Sony Việt Nam, ông Nobuki Asahina nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam luôn đặt yếu tố giá trị lên hàng đầu khi chọn sản phẩm và đó cũng chính là điều mà Sony rất trân trọng. Đối với điện thoại, người dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn các dòng điện thoại thương hiệu nổi tiếng với hiệu năng cao cũng như sở hữu nhiều tính năng tiên tiến.
Xperia Z3+ là điện thoại thông minh mới nhất của Sony được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lẻ đề xuất là 17.990.000 đồng. Ông Nobuki cho biết không như các dòng điện thoại đầu bảng của đối thủ được bán đại trà trên toàn thế giới, Xperia Z3+ là dòng điện thoại chỉ được phân phối tại một số thị trường được Sony quan tâm đặc biệt, trong đó bao gồm Việt Nam. Mức giá 17.990.000 đồng thể hiện đẳng cấp của Xperia Z3+ là phiên bản điện thoại đặc biệt. Trong đó, người dùng không chỉ sở hữu chiếc điện thoại đẳng cấp mang thương hiệu nổi tiếng Sony Xperia Z3+ mà còn cả các phụ kiện cao cấp như sạc nhanh, tai nghe tích hợp công nghệ chống ồn và bao da phiên bản giới hạn.
Sony Xperia Z3+ hiện tại là dòng điện thoại đầu bảng duy nhất trong năm 2015 sở hữu khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP65/IP68. Ông Nobuki Asahina tin rằng đây là một tính năng tuyệt vời, đặc biệt là đối với người tiêu dùng Việt Nam. Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên lượng mưa khá nhiều. Tính năng chống nước sẽ giúp đảm bảo điện thoại của Sony, trong trường hợp này là Xperia Z3+, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và chuẩn IP65/IP68 sẽ giúp người dùng tránh được những vấn đề phiền phức không đáng có liên quan đến nước và bụi. Cũng liên quan đến khả năng chống nước của Xperia Z3+, trưởng phòng marketing Sony Việt Nam là ông Nguyễn Đức Hải cho biết Sony có chính sách bảo hành rất linh động dành cho điện thoại của mình. Ngay cả trong trường hợp khách hàng gặp sự cố tai nạn ngoài ý muốn khiến Xperia Z3+ bị vô nước nằm ngoài quy định bảo hành, Sony Việt Nam vẫn sẽ xem xét và đưa ra giải pháp hỗ trợ tốt nhất.
Khi được hỏi về quan điểm điện thoại cao cấp không cần tính năng 2 sim của người Việt, ông Nobuki cho biết Sony vẫn chỉ xem 2 sim là một tính năng bình thường chứ không phải yếu tố quyết định đẳng cấp của một chiếc điện thoại. Do xu hướng của người dùng Việt Nam, các dòng điện thoại cao cấp mà Sony phân phối hiện nay đều là bản 1 sim cũng như không ít các dòng điện thoại tầm trung và phổ thông của Sony vẫn sở hữu tính năng 2 sim do nhu cầu của khách hàng. Ông cho biết Sony sẽ cân nhắc việc có nên tung ra dòng điện thoại cao cấp mang tính năng 2 sim hay không.
Ông Nobuki chia sẻ rằng Sony đang hướng đến việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế Omnibalance được đánh giá rất cao trên các dòng Xperia cao cấp xuống các dòng thấp hơn. Bên cạnh đó, việc đưa ra những dòng điện thoại Xperia cấu hình tốt giá hợp lý đang là mục tiêu của hãng. Xperia E4 và Xperia M4 Aqua vừa ra mắt đầu năm nay chính là những sản phẩm đầu tiên của Sony đi theo chiến lược này và đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Đây cũng chính là 2 dòng điện thoại bán chạy nhất của Sony Việt Nam tính đến thời điểm này trong năm 2015.
Theo công bố của Sony, thị phần điện thoại cao cấp của hãng trong năm 2014 đã tăng 36% và hứa hẹn sẽ tiếp tục đà tăng trưởng với sự ra mắt của Xperia Z3+.
Với kinh nghiệm 6 năm làm giám đốc marketing Sony Việt Nam, ông Nobuki Asahina nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam luôn đặt yếu tố giá trị lên hàng đầu khi chọn sản phẩm và đó cũng chính là điều mà Sony rất trân trọng. Đối với điện thoại, người dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn các dòng điện thoại thương hiệu nổi tiếng với hiệu năng cao cũng như sở hữu nhiều tính năng tiên tiến.
Xperia Z3+ là điện thoại thông minh mới nhất của Sony được giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lẻ đề xuất là 17.990.000 đồng. Ông Nobuki cho biết không như các dòng điện thoại đầu bảng của đối thủ được bán đại trà trên toàn thế giới, Xperia Z3+ là dòng điện thoại chỉ được phân phối tại một số thị trường được Sony quan tâm đặc biệt, trong đó bao gồm Việt Nam. Mức giá 17.990.000 đồng thể hiện đẳng cấp của Xperia Z3+ là phiên bản điện thoại đặc biệt. Trong đó, người dùng không chỉ sở hữu chiếc điện thoại đẳng cấp mang thương hiệu nổi tiếng Sony Xperia Z3+ mà còn cả các phụ kiện cao cấp như sạc nhanh, tai nghe tích hợp công nghệ chống ồn và bao da phiên bản giới hạn.
Sony Xperia Z3+ hiện tại là dòng điện thoại đầu bảng duy nhất trong năm 2015 sở hữu khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP65/IP68. Ông Nobuki Asahina tin rằng đây là một tính năng tuyệt vời, đặc biệt là đối với người tiêu dùng Việt Nam. Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên lượng mưa khá nhiều. Tính năng chống nước sẽ giúp đảm bảo điện thoại của Sony, trong trường hợp này là Xperia Z3+, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và chuẩn IP65/IP68 sẽ giúp người dùng tránh được những vấn đề phiền phức không đáng có liên quan đến nước và bụi. Cũng liên quan đến khả năng chống nước của Xperia Z3+, trưởng phòng marketing Sony Việt Nam là ông Nguyễn Đức Hải cho biết Sony có chính sách bảo hành rất linh động dành cho điện thoại của mình. Ngay cả trong trường hợp khách hàng gặp sự cố tai nạn ngoài ý muốn khiến Xperia Z3+ bị vô nước nằm ngoài quy định bảo hành, Sony Việt Nam vẫn sẽ xem xét và đưa ra giải pháp hỗ trợ tốt nhất.
Khi được hỏi về quan điểm điện thoại cao cấp không cần tính năng 2 sim của người Việt, ông Nobuki cho biết Sony vẫn chỉ xem 2 sim là một tính năng bình thường chứ không phải yếu tố quyết định đẳng cấp của một chiếc điện thoại. Do xu hướng của người dùng Việt Nam, các dòng điện thoại cao cấp mà Sony phân phối hiện nay đều là bản 1 sim cũng như không ít các dòng điện thoại tầm trung và phổ thông của Sony vẫn sở hữu tính năng 2 sim do nhu cầu của khách hàng. Ông cho biết Sony sẽ cân nhắc việc có nên tung ra dòng điện thoại cao cấp mang tính năng 2 sim hay không.
Ông Nobuki chia sẻ rằng Sony đang hướng đến việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế Omnibalance được đánh giá rất cao trên các dòng Xperia cao cấp xuống các dòng thấp hơn. Bên cạnh đó, việc đưa ra những dòng điện thoại Xperia cấu hình tốt giá hợp lý đang là mục tiêu của hãng. Xperia E4 và Xperia M4 Aqua vừa ra mắt đầu năm nay chính là những sản phẩm đầu tiên của Sony đi theo chiến lược này và đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Đây cũng chính là 2 dòng điện thoại bán chạy nhất của Sony Việt Nam tính đến thời điểm này trong năm 2015.
Theo công bố của Sony, thị phần điện thoại cao cấp của hãng trong năm 2014 đã tăng 36% và hứa hẹn sẽ tiếp tục đà tăng trưởng với sự ra mắt của Xperia Z3+.
Chỉnh sửa lần cuối: