Ðề: Hỗ trợ xử lý lỗi dịch vụ IPTV của VNPT
lỗi "hệ thống đang bận, xin thử lại sau" của MyTV thừng xảy ra do nhà cung cấp dịch vụ. Bác cứ để sang ngày hôm sau là nó tự động lại bình thường. Nếu vẫn ko thì bác gọi ktv xuống xem lại
1 số lỗi thường xảy ra là :
a: Mở settopbox trước khi mở modem >>>> lỗi ko lấy dc IP 172.18........ >>>> Khắc phục bằng cách mở modem 5 phút rồi hãy mở settopbox
b: Ko vào mang hình menu của MyTV >>>> xem lại dây cáp mạng đã cắm đúng port chưa ( thông thường chỉ 1 port xem dc MyTV do KTV cài đặt mapport). Nếu cắm đúng thì xem thử modem có vào dc net ko>>>> vào ko dc thì modem đã trôi cầu hình >>>> setup lại modem ( nếu bác nào ko bik setup thì gọi mình hướng dẫn cụ thể).
c: Xem bị giật hình, lúc đứng lúc chạy >>>> Xem đường truyền tín hiệu cáp có tốt ko (truy cập vào modem, xem thông số SNG Margin Up và Down đều phải trên 12 thì tín hiệu tốt >>> dưới 12 thì kêu KTV tới đổi cáp.
d: Xem bình thường nhưng xem kênh HD thì ko dc, hoặc chỉ nghe tiếng mà ko thấy hình >>>>> kiểm tra đang ký gói MyTV HD hay MyTV SD >>>> Nếu đăng ký gói HD thì gọi KTV (vì k/hàng ko thể kêu nâng profile dc)
e: Xem các chương trình phim offine dc hoặc xem các chương trình TV hôm qua dc nhưng ko xem live dc>>>>> nhà cung cấp chưa mở muticast hoặc multicast bị lỗi >>>> gọi KTV nhờ liên hệ sửa chữa.
1 số lỗi thông dụng, nếu ai làm dc thì làm, ko làm dc thì gọi dt hen