Gần 90% giới trẻ Mỹ sở hữu iPhone

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo Insider, các sản phẩm của Apple có sức hút rất lớn đối với thanh thiếu niên Mỹ.

Theo nghiên cứu của Piper Sandler, 87% người trẻ tuổi ở Mỹ sở hữu một chiếc iPhone và 88% cho biết sẽ mua iPhone vào lần mua điện thoại tiếp theo. Kết quả khảo sát dựa trên 9.193 người thuộc Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1997 đến năm 2010), có độ tuổi trung bình là 15,7, với thu nhập trung bình của hộ gia đình là 70.725 USD. Trong số những người tham gia khảo sát, 42% đã sử dụng ứng dụng chuyển tiền mặt Apple Pay và 34% người cho biết họ sở hữu Apple Watch.

Tuy nhiên, khi được hỏi về ý định mua hàng trong tương lai, chỉ 10% bày tỏ kế hoạch mua Apple Watch trong nửa năm tới, giảm so với mức 16% của năm 2022. Dù vậy, Apple vẫn là thương hiệu đồng hồ số 1 trong số người trẻ tuổi có thu nhập cao, đánh bại những hãng như Casio, Garmin và thậm chí cả Rolex.

grehzm7l6720x01jpg2-1697192251618558137939.jpg

Sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ là một tin vui cho Apple​

Tuy vậy, dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music vẫn chưa được giới trẻ ưa chuộng. Hơn 70% người tham gia khảo sát sử dụng Spotify để nghe nhạc, trong khi chưa đến 40% sử dụng Apple Music.

Năm ngoái, Phó chủ tịch cấp cao Google Hiroshi Lockheimer cáo buộc Apple lợi dụng sức ép và sự bắt nạt từ người đồng trang lứa để bán sản phẩm, sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin giới trẻ cảm thấy áp lực phải mua iPhone. Apple hiển thị màu xanh dương cho các tin nhắn giữa các thiết bị chạy hệ điều hành iOS hay macOS và xanh lá cho tin nhắn thông qua SMS, khiến thanh thiếu niên sử dụng Android trở thành đối tượng bị chế nhạo.

Ông Lockheimer nói rằng chiến lược "khóa iMessage của Apple" là một hành động không thành thật, đặc biệt khi công ty này luôn xem tính nhân văn và bình đẳng là trọng tâm trong chiến lược tiếp thị. Các hãng đối thủ cạnh tranh tin rằng Apple đã thiết lập sự thống trị trên thị trường smartphone một cách không công bằng.

Bất chấp sự hấp dẫn của iPhone đối với người tiêu dùng trẻ tuổi, một số chuyên gia công nghệ đang đặt câu hỏi liệu "cơn sốt" của công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT có phải là xu hướng tiếp theo trong ngành công nghiệp công nghệ. Trong bối cảnh AI dần được tích hợp vào các sản phẩm phần cứng, AI được nhiều nhà lãnh đạo công nghệ gọi là "khoảnh khắc iPhone". Thế nhưng, nhà sử học công nghệ Thomas Haigh cho rằng smartphone sẽ chiếm ưu thế trong ít nhất 10 năm nữa.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên