FI - phun xăng điện tử

Với hàng chục sản phẩm xe máy hiện tại chắc hẳn mọi người đang rất đau đầu trong việc lựa chọn 1 sản phẩm ưng ý cho mình. 1 trong những vấn đề đó nằm ở “tiết kiệm xăng” trong thời đại mà giá xăng cứ tăng phi mã như ở VN.:-<

Vậy nhu cầu nào thì dùng xe bình xăng con, thế nào thì mình nên dùng phun xăng điện tử FI, thật sự vẫn chưa có lời giải thích cụ thể nào, chỉ biết là đa số xe máy hiện tại đều được trang bị FI. :))
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: FI - phun xăng điện tử

fi thì tiết kiệm xang7 hơn , nhưng trong tình huống tăng tốc thì xe số bình xăng con hiệu quả hơn
 

Fangteo

New Member
Ðề: FI - phun xăng điện tử

Với hàng chục sản phẩm xe máy hiện tại chắc hẳn mọi người đang rất đau đầu trong việc lựa chọn 1 sản phẩm ưng ý cho mình. 1 trong những vấn đề đó nằm ở “tiết kiệm xăng” trong thời đại mà giá xăng cứ tăng phi mã như ở VN.:-<

Vậy nhu cầu nào thì dùng xe bình xăng con, thế nào thì mình nên dùng phun xăng điện tử FI, thật sự vẫn chưa có lời giải thích cụ thể nào, chỉ biết là đa số xe máy hiện tại đều được trang bị FI. :))

Mình chẳng thấy tiết kiệm gì. đi cái này về lâu về dài có khi còn tốn tiền thêm.Nếu xăng bẩn nó làm hỏng đầu phun xăng lúc này nó còn phun nhiều hơn dẫn đến tốn xăng hơn hoặc đầu phun xăng có vấn đề nó cung phun nhiều hơn. mà đầu phun xăng này nó cũng chỉ tiết kiệm xăng theo tiêu chuẩn tức là bạn đi với tốc độ bao nhiêu. xăng có sạch không.... chẳng đáng để đầu tư đâu. mà giả sử nó hỏng thì tiền thay cũng chết quá bằng tiền mua xăng
 
Ðề: FI - phun xăng điện tử

Hiện nay xe hơi nó toàn sử dụng phun xăng thôi, xe máy cũng đi theo nó thôi mà bác, xu thế bây giờ là tiết kiệm mà
 

hoangtalo92

New Member
Ðề: FI - phun xăng điện tử

nếu bác thích đ xe gas thì nên mua loại FI, tốt nhất là mua của HONDA vì nếu có hỏng hóc linh kiện dễ mua, đa dạng. Còn bác đ xe nào cũng đc thì xe số mà táng
 

binhhc

Moderator
Xe dùng FI sẽ chỉ thích hợp với công chức, người có tuổi hoặc bạn trẻ nhưng có tính cách điềm đạm, vì nó không bốc như loại dùng bộ chế hòa khí.
Còn tính kinh tế thì vô cùng vì bộ FI cũng thấy rất ít bị sự cố nhưng lợi ích khi sử dụng thì khá rõ.
 

binhhc

Moderator
Re: Ðề: FI - phun xăng điện tử

Mình không biết cái nào tiết kiệm hơn cái nào

Rõ ràng hãng HonDa tiết kiệm xăng nhất
Thì như đã nói: nếu từ tốn .... đi HONDA
Muốn bốc đồng.................... sài YAMAHA.
PS: chả biết có đúng không! đó là kinh nghiệm bản thân.
 

Hải Đăng

New Member
Re: Ðề: FI - phun xăng điện tử

Thì như đã nói: nếu từ tốn .... đi HONDA
Muốn bốc đồng.................... sài YAMAHA.
PS: chả biết có đúng không! đó là kinh nghiệm bản thân.
Lợi cái này thì mất cái khác
FI tiết kiệm nhưng mà thường ko vọt như bình xăng con thường
FI ít hư nhưng đã hư là thay đồ mắc hơn bình thường
FI khi đầu tư cũng mắc hơn....
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: FI - phun xăng điện tử

fi thì tiết kiệm xang7 hơn , nhưng trong tình huống tăng tốc thì xe số bình xăng con hiệu quả hơn

dạ, FI (fuel Injection) nghĩa là phun nhiên liệu trực tiếp vào xy lanh, còn dùng bình xăng con (carburator) là hòa trộn nhiên liệu với không khí trước rồi mới phun vào. Hai cái này chỉ khác nhau cái cơ chế đưa nhiên liệu vào xy lanh thôi, còn chuyện chạy bốc hay không bốc không có liên quan gì đâu ạ, muốn xe chạy bốc thì công suất xe cần cao, hệ thống truyền lực với tỷ số truyền hợp lý. Do các xe máy sử dụng công nghệ EFI (Electric fuel Injection) hiện nay đa số là xe tay ga, sử dụng bộ truyền đai, hộp số vô cấp nên không thể chạy bốc (bật vọt) nhanh như xe số sử dụng bộ truyền xích, hộp số có cấp được. Ngoài ra bộ truyền đai có hao phí rất lớn nên xe tay ga rất tốn nhiên liệu, tiết kiệm từ việc dùng EFI chẳng thấm vào đâu so với hao phí từ bộ truyền đai gây ra.
 

ducphu

Well-Known Member
Re: Ðề: FI - phun xăng điện tử

Lợi cái này thì mất cái khác
FI tiết kiệm nhưng mà thường ko vọt như bình xăng con thường
FI ít hư nhưng đã hư là thay đồ mắc hơn bình thường
FI khi đầu tư cũng mắc hơn....
Bác này nói nghe có lý!
Làm gì có món đồ: RẺ - ĐẸP - BỀN
 

XBird

New Member
Re: Ðề: FI - phun xăng điện tử

dạ, FI (fuel Injection) nghĩa là phun nhiên liệu trực tiếp vào xy lanh, còn dùng bình xăng con (carburator) là hòa trộn nhiên liệu với không khí trước rồi mới phun vào. Hai cái này chỉ khác nhau cái cơ chế đưa nhiên liệu vào xy lanh thôi, còn chuyện chạy bốc hay không bốc không có liên quan gì đâu ạ, muốn xe chạy bốc thì công suất xe cần cao, hệ thống truyền lực với tỷ số truyền hợp lý. Do các xe máy sử dụng công nghệ EFI (Electric fuel Injection) hiện nay đa số là xe tay ga, sử dụng bộ truyền đai, hộp số vô cấp nên không thể chạy bốc (bật vọt) nhanh như xe số sử dụng bộ truyền xích, hộp số có cấp được. Ngoài ra bộ truyền đai có hao phí rất lớn nên xe tay ga rất tốn nhiên liệu, tiết kiệm từ việc dùng EFI chẳng thấm vào đâu so với hao phí từ bộ truyền đai gây ra.
Tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu bác ạ. Xu hướng bây giờ đi xe tay ga để khỏi mắc công vô số mỏi chân. Được cái này thì mất cái kia. Cái nào hoàn hảo quá thì nhà sx đâu có thể bán được nhiều xe! :D
 

hang_gom

Well-Known Member
Fi muốn đi nhanh thì có bộ chỉnh phun xăng,gắn vào nạp nhanh khủng nhưng cũng uống khủng.
Khái niệm Fi tiết kiệm xăng chạy chậm là không chuẩn.
 

hdd-hdp

New Member
Đi xe ga mà ko có FI thì chết, tốn xăng kinh khủng. Nói chung FI là tiên tiến, tốn hơn là chắc rồi nhưng tiết kiệm thế nào lại phần lớn do điều kiện, chế độ sử dụng của mình chứ trong nghiên cứu thì FI chắc chắn có ưu thế hơn hẳn bộ chế rồi. Ô tô bây giờ chả toàn dùng bộ phun xăng cho tiết kiệm là gì?!
 

Transformer

Member
Xe em đi dùng chế thường (ko có FI) mà em chẳng thấy hao xăng tí nào ! vs các dòng khác thì FI chỉ cải thiện (tiết kiệm) đc có tí.
 

Hải Đăng

New Member
Mấy cái cub Honda máy 50,70 mà ông già mua cách đây cả 20 năm giá cả 6-7 cây vàng chẳng có FI mà chạy bốc và ít hao xăng lắm
Bố nào máu mua Cup 70 2012 giá 6.000 obama đã check 80km/lit kìa =))
 

hoaqn

Active Member
Ðề: FI - phun xăng điện tử

Thằng bạn em mới tậu chiếc Future 2012 FI kìa, nó bẩu được hơn 65km/lít đấy =P~
Cái Cub 70 đời 2012 của JP giá $6000 cũng dùng FI đó mấy bác :D
 

ilVietnam

Well-Known Member
Ðề: FI - phun xăng điện tử

Làm quả Honda CD70 Pakistan 2012 đi cho nó ngầu B-)

cd70_large.jpg
 
Bên trên