Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Mark Zuckerberg đang khá bận rộn, những kế hoạch sau khi mua lại WhatsApp với số tiền khổng lồ 19 tỷ USD và cố gắng để có được toàn bộ thế giới trực tuyến thông qua các sáng kiến internet.org. Nhưng điều đó không ngăn được anh cầm chiếc rìu lên và chặt đứt phăng dịch vụ email của mình.
Trở lại năm 2010, Zuckerberg tuyên bố dịch vụ mail của mình là "tương lai của tin nhắn hiện đại". Hóa ra thực sự không phải vậy, thực sự không! Facebook nói rằng lý do cho sự sụp đổ của dịch vụ này là bởi vì "hầu hết mọi người không sử dụng địa chỉ email Facebook của họ”. Facebook đã bắt đầu thông báo cho người dùng rằng tất cả các email được gửi đến địa chỉ [email protected] sẽ được chuyển tiếp đến địa chỉ email chính của họ, người dùng có thể tắt chức năng chuyển tiếp. Mà nói chung cũng không quan trọng lắm, có mấy ai dùng email của Facebook đâu.
Dịch vụ email của Facebook đã không thành công có lẽ một phần vì Facebook không bao giờ thực sự tạo ra một giao diện thân thiện hoặc quen thuộc để gửi email. Thông điệp màn hình luôn luôn ưu tiên tin nhắn Facebook, và thậm chí còn không hỗ trợ cc, bcc, hoặc dòng tiêu đề. Ngoài ra thì các tính năng dành cho email cũng hiếm khi được cập nhật.
Điều này không có gì quá ngạc nhiên với chúng ta vì vào năm 2012, Facebook tự động chèn email mang tên của mình (@facebook.com) trên tất cả người dùng mạng xã hội của họ. Khi buộc công chúng phải làm bất cứ điều gì thì thường kết thúc bằng nước mắt và cơn giận dữ, đặc biệt là khi một cái gì đó quan trọng như là địa chỉ email. Chúng ta hãy hy vọng họ không làm điều tương tự với Whatsapp, hoặc chúng ta sẽ thấy một tương lai của “tin nhắn hiện đại” bi đát như bây giờ.
Theo Techradar