Facebook 360: ứng dụng chuyên VR từ Facebook

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
facebook-360-blog-header.jpg
Facebook đã đầu tư rất nhiều vừa tâm huyết, nguồn nhân lực lẫn tài chính vào công nghệ thực tế ảo, nhưng vẫn còn đó ngăn cách giữa ứng dụng Facebook và Oculus Rift với Gear VR.

Tuy nhiên, hôm nay, Facebook chính thức lồng ghép hai thế giới thực và ảo trên Facebook lại với nhau thông qua việc ra mắt ứng dụng chuyên biệt có tên Facebook 360. Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ đóng vai trò như một trung tâm lưu giữ các nội dung video và hình ảnh 360 đã được đăng lên trang. Facebook tự hào cho biết đã có hơn một triệu video 360 độ được đăng trên trang cùng với đó là hơn 25 triệu ảnh 360 độ tính đến thời điểm hiện tại. Hiện ứng dụng Facebook 360 sẽ chỉ dành cho bộ kính thực tế ảo di động Gear VR. Người dùng có thể tải về ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng Oculus Store tại đây.

Trong ứng dụng Facebook 360 sẽ bao gồm 4 mục feed chính là thẻ “Explore” mang đến cho người dùng các nội dung 360 độ phổ biến trên Facebook và có nguồn từ nhiều công ty truyền thông cũng như các nhà sáng tạo khác nhau, trong khi đó thẻ “Following” sẽ đưa người dùng đến ngay những nội dung được thực hiện bởi bạn bè của họ. Chuyển qua thẻ “Saved” sẽ mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm các nội dung 360 mà họ đã xem trên web nhưng lần này đặc sắc và thú vị hơn khi xem với bộ kính thực tế ảo thực thụ, và cuối cùng là thẻ “Timeline” sẽ hỗ trợ người dùng theo dõi và kiểm tra toàn bộ video và hình ảnh 360 độ của họ tại một khu vực lưu trữ duy nhất.

facebook-360-login-screen.jpg

Bên cạnh đó, ứng dụng Facebook 360 đồng thời sẽ cho phép người sử dụng có thể gửi các bình luận biểu tượng cảm xúc đến nội dung bất kỳ mà họ đang thưởng thức, trong khi đó cũng được phép lưu lại và chia sẻ các hình ảnh và video 360 độ. Công ty Facebook còn cho biết thêm rằng sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng mạng xã hội trong tương lai gần.

Được biết hồi tháng giêng, Facebook đã chỉ định cựu nhân viên cấp cao của Xiaomi là Hugo Barra làm phó chủ tịch phụ trách bộ phận thực tế ảo của họ. Trong khi đó, nội bộ nhân sự của Oculus cũng có thay đổi khi CEO Brendan Iribe cho biết thôi không giữ chức vụ giám đốc điều hành nữa mà chuyển qua lãnh đạo bộ phận thực tế ảo dành cho máy tính của Oculus.

Mặc dù là công ty Facebook đang tiếp tục tự họ thực hiện bộ ứng dụng các tính năng thực tế ảo mạng xã hội, thì chúng ta cũng thấy rõ một điều là công ty này có một tầm nhìn rất tham vọng về việc mang gần 2 tỷ người dùng đến với thế giới thực tế ảo, và ứng dụng Facebook 360 này đóng vai trò như là một trong những bước đi đầu tiên trong việc bành trướng tham vọng ấy.

Nguồn Techcrunch
 
Bên trên