Thông thường, cái tên Dolby sẽ khiến cho chúng ta liên tưởng tới những công nghệ âm thanh đình đám, tuy nhiên tại CES 2013 thì người hâm mộ lại nhìn thấy thương hiệu Dolby gắn liền với một loạt các nguyên mẫu thiết bị 3D không kính mới. Và đây cũng chính là mục tiêu mà hãng âm thanh này đang muốn hướng đến trong tương lai.
Tại gian hàng CES 2013 của mình, Dolby và đối tác Philips đã đã trình diễn công nghệ 3D không kính mới nhất trên cả tablet, laptop và màn hình TV lớn. Theo đại diện của công ty, công nghệ mới sẽ được gọi với cái tên đơn giản là Dolby 3D, và tương thích với mọi thiết bị hiển thị với kích cỡ khác nhau trong tương lai.
Một trong những trở ngại lớn nhất của công nghệ 3D không kính hiện nay chính là điểm ngọt. Có rất ít điểm ngọt để người xem có thể thưởng thức hiệu ứng 3D với chất lượng tốt nhất trên TV 3D không kính của Toshiba và của Stream TV. Để vượt qua rào cản này, Dolby và Philips đã phát triển một công nghệ ngoại suy multiview với khả năng hoạt động mạnh mẽ trong thời gian thực. Về cơ bản, công nghệ này sẽ được trang bị một bộ cảm biến theo dõi vị trí mắt của người xem và điều chỉnh các thông số 3D cho phù hợp. Multiview của Dolby 3D có thể tạo ra từ 9 đến 120 điểm ngọt, tùy thuộc vào ma trận thấu kính mà thiết bị sử dụng. Toshiba cũng sở hữu một công nghệ tương tự trên chiếc laptop Qosmio nhưng lại sử dụng webcam và hoạt động chưa thực sự ấn tượng.
Hiện tại, Dolby 3D vẫn đang ở trong quá trình phát triển và hoàn thiện. Câu hỏi lớn nhất là làm sao Dolby và Philips có thể mang đến được một giải pháp 3D hoàn hảo với mức giá phải chăng, trong bối cảnh mà quả bong bóng 3D đã vỡ và người dùng chỉ xem đó như là một tính năng thông thường trên chiếc Smart TV?
Dù sao đi nữa, chúng ta hãy cùng hy vọng Dolby 3D sẽ có mặt trên thị trường và giúp cho người tiêu dùng thoát khỏi sự tra tấn từ những chiếc kính 3D.
Tại gian hàng CES 2013 của mình, Dolby và đối tác Philips đã đã trình diễn công nghệ 3D không kính mới nhất trên cả tablet, laptop và màn hình TV lớn. Theo đại diện của công ty, công nghệ mới sẽ được gọi với cái tên đơn giản là Dolby 3D, và tương thích với mọi thiết bị hiển thị với kích cỡ khác nhau trong tương lai.
Một trong những trở ngại lớn nhất của công nghệ 3D không kính hiện nay chính là điểm ngọt. Có rất ít điểm ngọt để người xem có thể thưởng thức hiệu ứng 3D với chất lượng tốt nhất trên TV 3D không kính của Toshiba và của Stream TV. Để vượt qua rào cản này, Dolby và Philips đã phát triển một công nghệ ngoại suy multiview với khả năng hoạt động mạnh mẽ trong thời gian thực. Về cơ bản, công nghệ này sẽ được trang bị một bộ cảm biến theo dõi vị trí mắt của người xem và điều chỉnh các thông số 3D cho phù hợp. Multiview của Dolby 3D có thể tạo ra từ 9 đến 120 điểm ngọt, tùy thuộc vào ma trận thấu kính mà thiết bị sử dụng. Toshiba cũng sở hữu một công nghệ tương tự trên chiếc laptop Qosmio nhưng lại sử dụng webcam và hoạt động chưa thực sự ấn tượng.

Hiện tại, Dolby 3D vẫn đang ở trong quá trình phát triển và hoàn thiện. Câu hỏi lớn nhất là làm sao Dolby và Philips có thể mang đến được một giải pháp 3D hoàn hảo với mức giá phải chăng, trong bối cảnh mà quả bong bóng 3D đã vỡ và người dùng chỉ xem đó như là một tính năng thông thường trên chiếc Smart TV?
Dù sao đi nữa, chúng ta hãy cùng hy vọng Dolby 3D sẽ có mặt trên thị trường và giúp cho người tiêu dùng thoát khỏi sự tra tấn từ những chiếc kính 3D.
Theo Techradar