Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Đầu tiên, mình xin nói là mình review phim này dưới góc nhìn là một người xem rất nhiều thể loại phim kinh dị khác nhau và tất nhiên đa số đều là phim nước ngoài. Xét trên bình diện phim Việt Nam, sau một vài phim kinh dị nữa vời của Victor Vũ như Scandal, Quả Tim Máu thì Đoạt Hồn của đạo diễn Hàm Trần mang đúng chất kinh dị hơn hẳn, một điều đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam.

Đoạt Hồn mang hơi hướng phim kinh dị tâm linh kiểu phim kinh dị của Thái Lan gần đây hay là những phim trước của Hàn Quốc và Nhật Bản. Câu chuyện phim cũng theo một kiểu thường thấy, quy luật nhân quả nên ai xem phim cũng có thể dễ dàng đoán được phim này nói về cái gì và những tình tiết gì sẽ xuất hiện tiếp theo. Phim có mở đầu khá tốt ở khoảng 30 phút đầu nhưng khoảng giữa phim thì khá là bối rối, hoang mang và rời rạc. Phim mở ra khá nhiều chi tiết (và trong đó cũng không thiếu những chi tiết vô lý) nhưng không giải quyết được những câu hỏi đặt ra, kết thúc phim chỉ khiến cho người xem ngẩn ngơ, chắc là để dành cho phần sau của phim (nếu có).

attachment.php

Đó là về nội dung, tuy hơi rối rắm nhưng xuyên suốt bộ phim lại được thể hiện và giữ nhịp rất tốt, khán giả sẽ hồi hộp theo dõi từng tình tiết đi qua, giật mình hoảng sợ hay có thể bật cười vì nó tào lao quá nhưng dù gì thì nó vẫn thu hút, đạo diễn Hàm Trần đã làm quá tốt việc này, giữ cho khán giả chú ý cho đến hết phim. So với các phim kinh dị gần đây của Việt nam thì số lượng chi tiết nút thắt trong phim này khá nhiều, chính điều đó tạo nên nét hấp dẫn cho phim.

Về mức độ sợ hãi thì phim này cũng là một trong những phim có nhiều tình tiết gây sợ cho khán giả nhất từ trước đến nay của phim Việt. Với những góc quay lạ và đẹp, đặc biệt thích cú long take ngay đầu phim, rất thú vị. Thủ pháp gây sợ thì khá là xưa cũ, không có gì mới so với hollywood hay các nước có nền điện ảnh phát triển khác nhưng dù cho có sáo mòn thì người ta vẫn cứ sợ như thường khi những khuôn mặt gớm giếc bất thình lình quay lại hoặc từ dưới nước nhô lên. Tuy vậy thì các tình tiết gây sợ cũng đã được tiết chế bớt, chắc có lẽ là để phù hợp hơn với thị trường và kiểm duyệt. Một điều sáng tạo trong cách gây sợ là dùng một bài hát ru con quen thuộc nhưng khi nó phát ra từ miệng một đứa trẻ và trong một không khí u ám thì nó lại trở nên ghê rợn.

attachment.php

Đoạt Hồn không đơn thuần chỉ là một bộ phim kinh dị gây sợ, qua đó đạo diễn còn muốn phơi bày những sự thật tàn nhẫn về thế giới ngầm và mối quan hệ trong một gia đình giữa người cha dượng và người mẹ với con riêng. Ai cũng có những bí mật, những nỗi niềm của riêng mình mà chẳng bao giờ có thể giải bày được. Và như thường lệ, nên cẩn thận với những người có vẻ ngoài đàng hoàng đỉnh đạc, đôi khi đó lại là kẻ nguy hiểm bệnh hoạn nhất.

Thường thì đa số các phim kinh dị đều dùng tông màu tối để thể hiện được cái không khí ghê sợ u ám nhằm hù dọa người xem, ở phim này cũng vậy, tông màu trong phim cũng tối tăm như chính câu chuyện phim. Như đã nói ở trên, những góc quay trong phim này khá lạ và hấp dẫn giúp truyền tải được những thông điệp mà phim muốn hướng tới cũng như đạt được mục đích gây sợ cho người xem. Nhạc phim cũng ổn, dù có đôi chỗ hơi quá đà làm giảm mất cảm hứng.

attachment.php

Trong phim này, nhân vật chính là bé gái (Thanh Mỹ đóng), dù khá nhiều người cho là bé đóng đạt nhưng mình đánh giá thì bé cũng chỉ diễn ở mức tròn vai, không khiến người xem sợ hãi mấy. Trong phim này diễn tốt nhất là Trần Bảo Sơn với vai người chồng nhiều bí mật, với vẻ mặt thâm trầm và phảng phất chút tà ác thì anh đã diễn tả xuất sắc những gì mà nhân vật này cần thể hiện. Vai người mẹ do Ngọc Hiệp thể hiện, là một diễn viên gạo cội nhưng trong phim này lại không mấy ấn tượng, dù là cô cũng đã diễn khá tốt vai của mình, có lẽ là do xây dựng hình tượng nhân vật như thế.

attachment.php

Một nhân vật chính khác trong phim là cô con gái riêng (Hồng Ân đóng), có lẽ do lần đầu chạm ngõ điện ảnh nên diễn xuất trong phim của cô khá gượng, kèm theo đó là những đoạn đọc thoại vô hồn đều đều thiếu cảm xúc, có lẽ nếu muốn đi tiếp con đường điện ảnh thỉ cô phải cải thiện được vấn đề này, dù ngoại hình của Hồng Ân rất xinh đẹp (mà mình lại thích gái xinh nên cứ tiếc cho diễn xuất). Thương Tín cũng góp mặt trong phim với vai tay trùm khá hiểm ác và vai này được Thương Tín diễn rất tốt. Một vai khác chỉ nhỏ thôi nhưng lại gây được ấn tượng là vai bác sỹ khám nghiệm tử thi do Huy Ma đóng, dù đóng khá cường điệu nhưng lại khiến khán giả thích thú và làm giảm được sự căng thẳng trong phim.

attachment.php


Tóm lại thì Đoạt Hồn là một phim kinh dị tốt, có đủ các yếu tố gây sợ hãi cho khán giả, một câu chuyện hấp dẫn, những thông điệp đi kèm, dàn diễn viên diễn xuất ổn, kèm theo đó là những góc quay độc đáo sáng tạo. Dù là kết phim có hơi hoang mang với nhiều nút thắt chưa được tháo gỡ nhưng Đoạt Hồn vẫn là bộ phim kinh dị đáng để cho những người yêu thích dòng phim này ra rạp xem, sợ hãi và cả vui mừng cho sự tiến bộ của điện ảnh Việt.

Bonus: Hình ảnh buổi công chiếu phim Đoạt Hồn

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

đã đặt gạch mai đi vs gấu zo koi giật mình hok khi xem ma việt :))
 

mmminh_duc

New Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Nhìn có vẻ hoành tráng bữa nào ra rạp làm phát với gấu
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

nói đến kinh dị tâm linh, VietNam là nước có tố chất kinh dị nhất thế giới, xếp thứ 2 là Nhật, 3 là TQ

trong phim này chỉ gọi là tạm , chưa phát huy hết sức mạnh kinh dị nội tại, nếu phát huy tốt có thể đoạt mạng khán giả lì lợm nhất ấy, không thì cũng cho họ vào trại tâm thần nghĩ dưỡng
 

bca258nt

Well-Known Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

nói đến kinh dị tâm linh, VietNam là nước có tố chất kinh dị nhất thế giới, xếp thứ 2 là Nhật, 3 là TQ...

Bác nói chuẫn, kinh dị cả ở ngoài đời thường nữa bác, mà chỉ có ở VN, đưa lên film chắc chắn không thể lột tả hết..
 

kunhikfc

Active Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Phim VN cho em xin ^:)^
 

michealhn

Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

VN đủ trình làm phim kinh dị ko thua Thái, hay Nhật nhưng bị rào cản kiểm duyệt nên yếu tố kinh dị giảm đi nhiều. Mình đọc báo thấy review là cốt truyện hay, nhưng kết thúc của phim hơi gượng để phù hợp với kiểm duyệt
 

q1q2q3q4q4

Member
mấy ông kiểm duyệt nên phim vn làm có bao h đc hoàn mỹ như "ý" đạo diễn đâu
 

culacvang

Well-Known Member
cứ để mấy em hot girl để mặt mộc lên fim là thành fim kinh dị ngay :))
 

bobo19966

Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Mới đi coi về xong, quả là đáng khen cho phim việt, từ quả tim máu hồi kì trước đến đoạt hồn kì này đều hay, tuy nhiên ko hiểu chắc do diễn viên mới nên diễn còn ngượng nhiều quá, xem rất kì kì, và cái kết làm người ta muốn lật cái bàn (rút cuộc thì nãy h mình coi cái gì ?). Chắc do kiểm duyệt nên vậy. Nhưng vẫn là một phim phải ra rạp để xem :D
P/s: Từ trước tới giờ đi coi phim ma chưa lần nào la, mà tới phim này có vài khúc phải thốt lên tý, hên mà ko ai nghe chứ ko thui quê chết :|
Bác nào đi coi hoặc hiểu cốt truyện thì giải thích cho mình hỉu khúc cuối với nhá ?!
 

vietthuong

Well-Known Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

nói đến kinh dị tâm linh, VietNam là nước có tố chất kinh dị nhất thế giới, xếp thứ 2 là Nhật, 3 là TQ

trong phim này chỉ gọi là tạm , chưa phát huy hết sức mạnh kinh dị nội tại, nếu phát huy tốt có thể đoạt mạng khán giả lì lợm nhất ấy, không thì cũng cho họ vào trại tâm thần nghĩ dưỡng

Chuẩn như Lê Duẩn... cứ chỉa súng vô đầu đố thằng nào mà chả tè ra quần!
 

daohambac3

Well-Known Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

đợi leech ra xem chùa thì xem , chứ ko bỏ xèng ra xem phim việt :)
 

Cara

Active Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Không chê không khen, nhưng cứ để các bố kiểm duyệt ra tay thế này thì mình nên quên đi mơ ước xem phim Việt được thỏa mãn ở rạp.
Em chưa xem phim này, tình hình là dòm trailer thấy chán chán là. Với lại ghét cái kiểu mặt đểu đểu của TBS, mắt cứ long lên sòng sọc, không té huỳnh huỵch như Ngôi nhà trong hẻm thì chắc cũng chỉ trợn mắt trợn mũi như trong Giao Lộ định Mệnh.
 

sonbeatHDVN

Active Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Có những bộ phim ma xem xong không hiểu nội dung là gì. và nếu có hiểu thì nó quá là đơn giản luôn. Chỉ thấy mấy đoạn hù doạ là chính @@
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Sau cái Ngôi Nhà Trong Hẻm thì đây mới là phim ma-kinh dị đích thực của VN. Cái Quả tim máu xếp vào dạng kinh dị-hài thì hợp hơn.

Phim này hay hơn Ngôi nhà trong hẻm ở chỗ tình tiết, bối cảnh, câu chuyện nó phức tạp hơn.

Hay hơn Quả tim máu ở chỗ hài rất ít, đúng kiểu kinh dị ly kỳ, tạo không khí căng thẳng thật sự, chứ không cố ý chọc cười.

Phim có tông màu tối, nhưng có góc quay khá hay, dù xài đi xài lại hơi nhàm. Nhưng phim cũng biết cách chọn góc quay hẹp làm tăng sự hồi hộp lên.

Âm thanh 7.1 có hiệu ứng rất tốt trong đoạn hầu đồng hay tiếng hát ru (nghe vang vang trên đầu cứ như đang ngồi trong rạp ATMOS), nhưng tác dụng hù lại rất kém, vì đạo diễn không sử dụng dàn loa sau lưng để tạo tiếng động vang lên tứ phía, mà cứ vặn âm thanh cho to lên, thành ra nghe tiếng loa ồn và rè, mất cả hứng. Đã vậy, âm thanh giật đùng đùng sử dụng nhiều quá, đâm ra nhàm.

Kịch bản phim này có thể nói là khá. Dù đôi chỗ hơi dài dòng, nhưng nó có nội dung khá rõ ràng. Hù dọa ở liều lượng hợp lý, không quá nhiều. Lâu lâu nhá cái cho bà con hét lên tí chơi.

Diễn viên đều chắc tay. Ấn tượng nhất là em Hồng Ân vai con gái lớn, nhìn em diễn thấy hao hao hình ảnh mấy cô gái trong phim kinh dị Mỹ, cũng là tuổi teen, nổi loạn và... Em diễn chắc tay, và khá ổn trong nhiều đoạn cảm xúc.

Ấn tượng thứ nhì là Thanh Mỹ. Đúng là em diễn vai ma ám rất tốt, rất hiếm có diễn viên nhí nào của VN có thể diễn được những trường đoạn như vậy.

Ngọc Hiệp nhiều đoạn diễn khá cứng khi cảm xúc dồn nén đang cần bùng nổ. Trần Bảo Sơn thì anh vẫn bê y chang khuôn mặt sợ sệt, căng thẳng từ Ngôi Nhà Trong Hẻm sang, nhưng phim này có tốt hơn một chút.

Kỹ xảo của phim có thể nói là khá. Dù nhiều chỗ giả tạo nhưng đành chấp nhận được, dù sao không giả đến mức như cái phim Biết chết liền.

Nói về kinh dị. Phim này đúng chuẩn kinh dị, căng thẳng, máu me, bạo lực, có ma quỷ, giết chóc, cũng có chết chóc... chứ không hù dọa suông xong ai về nhà nấy.

Tuy nhiên bao nhiêu cái hay của phim đã bị làm hỏng bởi 5 phút cuối, mà ai cũng nói 5 phút cuối này là để làm an lòng bộ phận kiểm duyệt, để phim có đường ra rạp ở VN. Hi vọng là nếu chiếu ở quốc tế, đạo diễn cứ mạnh tay cắt luôn 5 phút cuối này, mặc dù nếu vậy thì nó quá giống ending của mấy phim kinh dị mỹ, nhưng thà như vậy còn hơn cảm giác như mình mới bị lừa vậy.

Phim có thể nói là khá hay, mặc dù mình đã đoán trước được phần nào. Do đội ngũ PR của BHD cho phim này làm quá, thông tin hậu trường, ai đóng vai hiền vai ác thì spoil tè le hết trơn, phóng viên viết bài cảm nhận cũng spoil hết. Những hình ảnh là mấu chốt của phim cũng đăng đầy facebook.

Hi vọng đội ngũ PR của Galaxy xử lý tốt thông tin hậu trường với cái Scandal 2 giùm cái. Cũng như nhắc phóng viên xem phim xong đừng có spoil. Chứ chưa coi phim đã bị spoil hết trơn rồi thì còn gì hấp dẫn nữa (Mà thật ra mình cũng đã được spoil một chút xíu về nội dung của Scandal 2 luôn rồi).
 

ihtw

New Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

Có ai thông não giùm mình cái ý nghĩa của kết phim ko? =.=! Rạp mình coi tới cuối phim ai cũng oh lên "ủa? hết gì lãng xẹt vậy?"
 

zz195zz

Member
Ðề: Đoạt Hồn: Có sợ nhưng chưa đủ đoạt hồn khán giả

theo cách hiểu của e thì
toàn bộ quá trình từ lúc Chi xuống xe ở đầu phim đều là do Tuyết báo mộng và khi cuối phim quay trở lại cảnh đấy thì mọi thứ vẫn chưa diễn ra. Lúc Chi chạy ra bờ sông và không còn thấy bức tượng gỗ nữa, chứng tỏ Tuyết đã siêu thoát rồi. Quá trình báo mộng này của Tuyết giúp Chi hiểu dc ai là người đứng sau mọi việc. Ông cậu là Trùm buôn gái trinh và ông bố dượng là khách hàng
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bên trên