terabyte
Banned
Playstation 4 tiếp tục trở thành ngôi sao sáng trong bức tranh ảm đạm của Sony đầu năm 2014. Chiếc máy chơi game thế hệ mới mày đã chính thức vượt qua cột mốc 6 triệu máy bán ra trên toàn cầu và hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng console được yêu thích nhất trong tương lai.
Mặc dù làm rất nhiều fan hâm một phật lòng khi ra mắt khá trễ ở quê nhà Nhật Bản, PS4 vẫn được rất nhiều sự ủng hộ khi đã bán được đến 370.000 máy kể từ cuối tháng 2 tại đất nước mặt trời mọc. Điều này đã giúp tổng doanh số bán ra trên toàn cầu tính đến ngày 2/3 vượt qua cột mốc 6 triệu máy. Trước đó, hãng điện tử Nhật Bản chỉ dự kiến bán được khoảng 5 triệu máy trong năm tài chính 2013 (kết thúc vào ngày 1/4/2014). So với người tiền nhiệm PS3, chiếc máy console thế hệ mới của Sony đã đạt được doanh số gấp đôi vào cùng thời điểm cách đây 7 năm. Tuy nhiên công bằng mà nói, PS3 bán không chạy một phần là do mức giá khởi điểm của nó quá cao, đến 499 USD cho phiên bản rẻ nhất.
Không dừng lại ở đó, hơn phân nửa trong số 6 triệu chủ nhân của PS4 đã đăng ký dịch vụ Playstation Plus, đem lại một nguồn thu không nhỏ cho Sony. Dĩ nhiên, điều này chủ yếu là vì khác với PS Vita cũng như PS3, PS4 yêu cầu người dùng phải sở hữu tài khoảng Playstation Plus mới có thể chơi online. Công bằng mà nói, Microsoft đã làm điều này từ rất lâu và việc Sony nối bước chỉ là vấn đề sớm muộn. Ít nhất là một khi đã đăng ký, người dùng mỗi tháng đều được tặng một số lượng trò chơi miễn phí nhất định trên cả 3 hệ máy console của Sony và hàng loạt các ưu đãi giảm giá. Tất cả chỉ với 50 USD/năm, rõ ràng cũng không phải là sự lựa chọn tồi.
Ngoài ra, Sony cũng hoan hỉ công bố tính năng “Shares”, nhằm mục đích chia sẻ các khoảnh khắc chơi game với cộng đồng, đã được sử dụng đến 100 triệu lần và khoảng 3,6 triệu máy PS4 được sử dụng để xem các chương trình tường thuật trực tiếp từ Twitch và Usteam.
Trong khi Sony liên tục dội bom các phương tiên truyền thông về doanh số kỷ lục của PS4, đối thủ trực tiếp của họ là Microsoft lại vô cùng im hơi lặng tiếng. Cũng dễ hiểu thôi, vì dù vô cùng tự tin khi ra mắt vào cuối năm ngoái, doanh số Xbox One vào thời điểm này chắc chắn đã thua xa PS4. Tuy nhiên theo một số thông tin ngoài lề, có vẻ như cỗ máy của Microsoft đang dừng lại ở con số 3,5 triệu máy toàn cầu. Hiện tại, gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa chính thức bán Xbox One tại Nhật Bản nhưng ngay cả khi thực hiện, gần như chắc chắc cũng không thể thay đổi tình thế. Bởi lẽ một sự thật mà không ai có thể phủ nhận rằng hệ máy Xbox từ trước đến nay chưa bao giờ được người dân đất nước mặt trời mọc ưa chuộng.
Cứ tiếp tục đà như thế này, không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ chứng kiến những tin đại loại như doanh số PS4 gấp đôi hoặc thậm chí là gấp 3 Xbox One trong tương lai không xa.

Mặc dù làm rất nhiều fan hâm một phật lòng khi ra mắt khá trễ ở quê nhà Nhật Bản, PS4 vẫn được rất nhiều sự ủng hộ khi đã bán được đến 370.000 máy kể từ cuối tháng 2 tại đất nước mặt trời mọc. Điều này đã giúp tổng doanh số bán ra trên toàn cầu tính đến ngày 2/3 vượt qua cột mốc 6 triệu máy. Trước đó, hãng điện tử Nhật Bản chỉ dự kiến bán được khoảng 5 triệu máy trong năm tài chính 2013 (kết thúc vào ngày 1/4/2014). So với người tiền nhiệm PS3, chiếc máy console thế hệ mới của Sony đã đạt được doanh số gấp đôi vào cùng thời điểm cách đây 7 năm. Tuy nhiên công bằng mà nói, PS3 bán không chạy một phần là do mức giá khởi điểm của nó quá cao, đến 499 USD cho phiên bản rẻ nhất.
Không dừng lại ở đó, hơn phân nửa trong số 6 triệu chủ nhân của PS4 đã đăng ký dịch vụ Playstation Plus, đem lại một nguồn thu không nhỏ cho Sony. Dĩ nhiên, điều này chủ yếu là vì khác với PS Vita cũng như PS3, PS4 yêu cầu người dùng phải sở hữu tài khoảng Playstation Plus mới có thể chơi online. Công bằng mà nói, Microsoft đã làm điều này từ rất lâu và việc Sony nối bước chỉ là vấn đề sớm muộn. Ít nhất là một khi đã đăng ký, người dùng mỗi tháng đều được tặng một số lượng trò chơi miễn phí nhất định trên cả 3 hệ máy console của Sony và hàng loạt các ưu đãi giảm giá. Tất cả chỉ với 50 USD/năm, rõ ràng cũng không phải là sự lựa chọn tồi.
Ngoài ra, Sony cũng hoan hỉ công bố tính năng “Shares”, nhằm mục đích chia sẻ các khoảnh khắc chơi game với cộng đồng, đã được sử dụng đến 100 triệu lần và khoảng 3,6 triệu máy PS4 được sử dụng để xem các chương trình tường thuật trực tiếp từ Twitch và Usteam.
Trong khi Sony liên tục dội bom các phương tiên truyền thông về doanh số kỷ lục của PS4, đối thủ trực tiếp của họ là Microsoft lại vô cùng im hơi lặng tiếng. Cũng dễ hiểu thôi, vì dù vô cùng tự tin khi ra mắt vào cuối năm ngoái, doanh số Xbox One vào thời điểm này chắc chắn đã thua xa PS4. Tuy nhiên theo một số thông tin ngoài lề, có vẻ như cỗ máy của Microsoft đang dừng lại ở con số 3,5 triệu máy toàn cầu. Hiện tại, gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa chính thức bán Xbox One tại Nhật Bản nhưng ngay cả khi thực hiện, gần như chắc chắc cũng không thể thay đổi tình thế. Bởi lẽ một sự thật mà không ai có thể phủ nhận rằng hệ máy Xbox từ trước đến nay chưa bao giờ được người dân đất nước mặt trời mọc ưa chuộng.
Cứ tiếp tục đà như thế này, không sớm thì muộn chúng ta cũng sẽ chứng kiến những tin đại loại như doanh số PS4 gấp đôi hoặc thậm chí là gấp 3 Xbox One trong tương lai không xa.
Tổng hợp