Công nghệ CGI ứng dụng vào trang điểm thời gian thực

torune

Film critic
Triển khai đồ hoạ máy tính (CGI) vào không gian và phòng ốc nay đã không còn xa vời. Vậy thì có ai đã thử nghiệm lên các đối tượng sống và chuyển động chưa, như khuôn mặt người chẳng hạn? Câu trả lời là Omote đã thực hiện điều đó - đây là màn hình diễn theo dõi cử động thời gian thực để chuyển khuôn mặt người mẫu thành nhiều hình thù mà công nghệ hoá trang thậm chí chào thua.

attachment.php

Omote là một xưởng thiết kế đến từ Nhật Bản. Dự án ứng dụng CGI thời gian thực nói trên được dẫn đầu bởi trưởng nhóm Nobumichi Asai cùng các nhà thiết kế kỹ thuật số và chuyên gia trang điểm. Đây có thể được gọi là trang điểm điện tử. Các thông số kỹ thuật của hệ thống trang điểm này hiện chưa được công bố. Dựa vào video dưới đây, chúng ta thấy được bước đầu tiên là quét bộ khung cấu tạo mặt người mẫu, mọi thứ được đưa lên máy tính và quá trình tạo ra các lớp đồ hoạ liên tục được diễn ra sau đó. Tuy nhiên, người mẫu tham gia trang điểm cử động khá chậm. Có lẽ đây là hạn chế của hệ thống. Các nhà lập trình vẫn chưa tuyên bố liệu hệ thống xử lý nhanh tới đâu. Nhưng họ hứa hẹn chuyển động được ghi hình sẽ không dừng lại ở mức độ khuôn mặt, thay vào đó là phát triển lên cử động sinh hoạt hàng ngày của con người.

[video=vimeo;103425574]http://vimeo.com/103425574[/video]​

Nhân tiện nói về ứng dụng CGI thời gian thực, Microsoft cũng đang làm việc với dự án mang tên IllumiRoom của mình, hệ thống được cho là mở rộng tầm nhìn các game chạy trên Xbox One ra khỏi màn hình TV thông thường để lắp đầy không gian phòng khách. Theo Microsoft, hệ thống IllumiRoom bao gồm một máy chiếu góc rộng và thiết bị Kinect. Sản phẩm có thể hiển thị 3D. Ngoài ra, đại gia phần mềm này cũng cân nhắc ứng dụng IllumiRoom vào truyền hình và phim ảnh. Sau đây là video giới thiệu IllumiRoom:

[video=youtube;sJ4hWa6y710]https://www.youtube.com/watch?v=sJ4hWa6y710[/video]​

attachment.php
Theo TechCrunch​
 
Bên trên