Ðề: Có nên mua hàng qua mạng!?
Bất khả kháng thì mới mua hàng trên mạng. Nói thật mua hàng trên mạng rủi ro rất cao vì hiện tại hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Việt Nam gọi là có chứ chả có tác dụng gì. Mua hàng tại công ty có showroom đàng hoàng khi về bị lỗi bạn lên bảo hành còn chầy chậy huống gì là qua mạng khi bảo hàng hay khiếu nại qua điện thoại thì họ ầm ừ để đấy bạn làm gì được.
Khi mua hàng nhất thiết phải xem xét cụ thể, săm soi cũng được đừng cả nể tin người mà ôm cục tức về sau này. Bắt viết giấy tờ, chứng từ mua hàng kể cả hoá đơn GTGT kể cả không dùng đến (nhiều mặt hàng điện máy khi bán đã bao gồm thuế GTGT rồi, vì hàng nhập khẩu nên không thể trốn thuế được, lấy hay không là tuỳ mình thôi, mặc cả trước nếu không có sang hàng khác họ sẽ phải trả tờ hoá đơn cho mình. Lấy tờ hoá đơn đó chính là bằng chứng sau này khiếu nại. Bán hàng rất gian khi đòi hoá đơn đều nói anh phải cộng thêm 10% vào nữa. Khách hàng ấm ớ sợ mất thêm tiền là thôi lấy hoá đơn nhưng hàng hoá đó đều nhập khẩu nên không thể không có hoá đơn chứng từ, khi nhập về bên bán đều xuất hết hoá đơn cho cửa hàng. Khi bán hàng người bán lờ luôn hoá đơn đó mà để dành bán cho những cơ quan hay tổ chức nào cần hoá đơn sau này. Không có hoá đơn tức là hàng trôi nổi, không hợp lệ kiên quyết không mua. Ngoài hoá đơn ra yêu cầu phiếu bảo hành chính hãng. Không chấp nhận phiếu bảo hành của cửa hàng).
Là người tiêu dùng kỹ tính bạn sẽ được hưởng lợi về sau khi thiết bị sự cố nếu không bạn sẽ là người cầm dao đằng lưỡi. Khi bảo hành sản phẩm bạn mới thấy những hoá đơn, phiếu bảo hành có giá trị như thế nào. Đồ điện tử không nói trước được. Hôm nay nó vẫn hoạt động tốt nhưng ngày mai nó đột tử cũng nên.