Theo NPD DisplaySearch, doanh số TV toàn cầu đã giảm 8% trong quý 1 năm nay. Đây là con số tồi tệ nhất kể từ quý 2 năm 2009.
Trong quý 1 năm nay, tổng số TV bán ra trên toàn thế giới đạt 51,2 triệu chiếc, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. TV LCD chiếm 84,2 toàn doanh số. TV CRT chiếm 10%, số còn lại 5,8 % do TV Plasma chiếm giữ.
Một tin khá quan trọng, đây là lần đầu tiên doanh số TV LCD sụt giảm. Cũng theo NPD DisplaySearch, tổng số TV LCD được bán ra trong quý 1 năm nay là 43,1 triệu chiếc, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Giá cả của những bộ phận quạn trọng như tấm nền LCD dự kiến không giảm nhiều trong năm nay, cộng thêm việc các hãng đang tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của mình. Chính 2 điều này góp phần làm giảm doanh số”. Giám đốc NPD DisplaySearch chia sẻ.
Chẳng riêng gì LCD, TV Plasma cũng chung số phận. Doanh số Plasma giảm 18%, trong khi đó CRT giảm 31%. TV Plasma chính thức mất đi sức quyến rũ của mình.
Tuy nhiên tin tốt lành lại đến với Samsung. Trong quý 1 năm nay doanh số của Samsung đã tăng 9%, chiếm 26% thị phần. LG và Sony lần lượt chiếm 14,6 và 9,4% thị phần. Chỉ có Samsung là cười tươi như hoa. Trong khi đó doanh số của Panasonic và Sony đã có sự suy giảm tồi tệ lần lượt 23% và 21%.
Cũng theo nghiên cứu của NPD DisplaySearch, thị phần TV 3D đã tăng lên 14% trong tổng số các loại TV được bán ra và 16% trong tổng số TV màn hình phẳng.
Không có lẽ, người tiêu dùng chuyển hướng sang dùng máy chiếu rồi sao?
Theo: CNET
Chỉnh sửa lần cuối: