Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Sub này cùi bắp rồi em ơi, thôi để anh chờ sub ngon sau vậy, Thanks em. :)

Anh Trường nói đúng đó, sub cùi bắp thật! Em xem thấy cũng chẳng ra gì. Chờ ra sub đúng của nó down về ghép mới xem được! Em đang xem, thấy hỏng khớp liền delete sub, tắt TV hỏng coi phim luôn!:)
 

thinhkappa

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Em cũng bắt chước anh Trường tìm thêm pin AA giá rẻ nhờ anh Đức ship về luôn!:)) Remot nhà em có nhiều cái xài pin AA, mua pin bên VN bán xài kg ngon!;)

Remote và đồng hồ treo tường xài pin thường đc rồi bác Sơn, vì 2 cái này rất ít hao pin xài vài tháng mới hết. pin xịn dùng xài cho đèn flash Máy chụp hình.

Nhà e xài 8 cái đồng hồ treo tường mọi nơi đều có đồng hồ ,trong nhà tắm cũng có, mua 1 hộp pin con ó xài cũng lâu.:D=))




=))=))=))=))=))=))
 

thinhkappa

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Anh Trường nói đúng đó, sub cùi bắp thật! Em xem thấy cũng chẳng ra gì. Chờ ra sub đúng của nó down về ghép mới xem được! Em đang xem, thấy hỏng khớp liền delete sub, tắt TV hỏng coi phim luôn!:)

xem khỏi sub bác Sơn , xem xong 2 lần xóa....=))
 

thinhkappa

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Bác nói vậy, mình tưởng tượng lúc chiều ở Biên Hòa mưa to lắm! Bác nói khéo hay: Mới đọc tưởng thật, đọc thật tưởng thiệt, mà nghĩ thiệt lại thấy giống như đùa!:))=)):D

khu vực e có mưa to mà ko thấy có đá rơi.
 

thinhkappa

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Hôm qua e ghé nhà thằng bạn có bầy chó con mới đẻ đẹp quá , e chụp bằng sony ericsson nên hơi mờ :D

Mỗi e nằm ngủ một kiểu :))










 

thinhkappa

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Máy bay rơi lốp hạ cánh an toàn là điều kì diệu

Điểm trục bị gãy nằm trong lòng bánh xe nên tổ bay không phát hiện ra. Sự cố này chỉ được phát hiện khi máy bay được đưa vào bảo dưỡng định kỳ. Quá trình bay, do máy bay ATR 72 không có hệ thống ghi nhận, báo tín hiệu nên phi công không biết bánh rơi khi nào.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia hàng không cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của phi công. Đội trưởng Đội bay ATR 72 của Vietnam Airlines (VNA) Vũ Tiến Thắng (17 năm kinh nghiệm lái ATR 72) lý giải phần nào câu chuyện.

bay1.jpg

Máy bay ATR 72.​

Tường trình của tổ bay cho thấy, máy bay đã được triểm tra kỹ trước khi cất cánh. Vì sao không phát hiện điều gì, thưa anh?- Các bộ phận đã làm đúng quy trình. Tuy nhiên, điểm trục bị gãy nằm trong lòng bánh xe nên tổ bay không phát hiện ra. Sự cố này chỉ được phát hiện khi máy bay được đưa vào bảo dưỡng định kỳ, khi các bộ phận được tháo ra. Quá trình bay, do máy bay ATR 72 không có hệ thống ghi nhận, báo tín hiệu nên phi công không biết bánh rơi khi nào.- Việc càng trước bị mất một bánh có thể làm nghiêng máy bay.

Vì sao khi máy bay hạ cánh, phi công lại không thể nhận biết?- Với máy bay ATR 72, nhiệm vụ của hai bánh trước chủ yếu là điều chỉnh hướng khi máy bay lăn trên đường băng. Việc chịu lực do các bánh phía sau đảm nhận. Hai lốp phía trước rất gần nhau, khoảng trống ở giữa hai lốp chỉ khoảng 20cm nên máy bay vẫn vận hành bình thường, rất khó phát hiện ra sự cố.Khi gió lặng, máy bay sẽ có xu hướng hơi nghiêng về phía mất bánh. Hôm xảy ra sự cố, gió phía bên phải máy bay rất lớn (chính vì thế nên theo quy định, cơ trưởng phải trực tiếp hạ cánh. Trong điều kiện tốt hơn, cơ phó sẽ hạ cánh-PV). Gió thổi vào đuôi máy bay làm cho đuôi máy bay nghiêng về bên trái, đầu máy bay sẽ nghiêng về bên phải. Để cân bằng, người lái phải điều chỉnh cho máy bay nghiêng sang bên trái. Đây là bên vẫn còn lốp nên người lái càng khó phát hiện ra tình trạng bất thường.

bay2.jpg

Chiếc trục càng bị gãy của chiếc ATR 72 bị sự cố..​

- Nếu biết trước việc mất lốp, cách thức hạ cánh sẽ như thế nào thưa anh? - Nếu biết trước sẽ phải có những biện pháp trợ giúp. Ngay cả trường hợp mất hai bánh ở càng trước cũng có thể hạ được. Khi đó, phi công cho máy bay tiếp đất bằng hai bánh sau, điều chỉnh máy bay chạy tốc độ chậm nhất có thể (dưới 100 km) rồi mới để đầu máy bay tiếp đất với sự hỗ trợ của các thiết bị phòng cháy, chống va đập. - Liệu có khả năng những lần bay trước, phi công hạ cánh không đúng kỹ thuật, làm càng bị nứt? - Nếu hạ cánh để càng phía trước xuống trước, máy bay sẽ gãy càng, hoặc nẩy lên. Trường hợp tiếp đất mạnh cũng bị hộp đen ghi lại.

Những việc như thế sẽ bị đoàn bay đưa ra bình giảng và nhắc nhở hàng tháng. - Đội bay ATR rút kinh nghiệm thế nào sau sự cố? - Phi công VNA được huấn luyện định kỳ một năm 2 lần để ứng phó với các trường hợp như thế. Ngoài ra, đội bay thường xuyên tổ chức cập nhật các bài bay mới, phù hợp với tình hình thực tế. Như người ta nói nuôi quân 3 năm dùng một giờ, dù rất tốn kém nhưng rất cần thiết.Với sự cố vừa qua, khi chuẩn bị hạ cánh, gió cạnh ngang bên phải lớn, cơ trưởng giành quyền lái của cơ phó. Đó là quy định của các bài bay và đã được tuân thủ. Đây là điều đáng ghi nhận về sự tuân thủ nghiêm của tổ bay.- Sau sự cố, nhiều người lo ngại về độ an toàn về đội bay ATR 72?Sự cố này xảy ra ngay sau sự cố ATR 72 tại Lào nên càng làm nhiều người hoang mang. Sự cố ở Lào xảy ra trong áp thấp nhiệt đới, cực kỳ nguy hiểm.

Những người lo lắng vì họ không ở trong ngành, không hiểu rằng, hàng không là phương thức vận tải an toàn nhất. Máy bay ATR 72 rất cơ động, độ tin tưởng cao, được dùng phổ biến ở châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, với ATR 72 hay bất cứ máy bay nào, việc tuân thủ quy trình bay phải tuyệt đối nghiêm ngặt. Vẫn chưa tìm thấy lốp máy bay Đến 21h30 22/10, Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết vẫn chưa tìm được chiếc lốp máy bay, đang phối hợp với chính quyền địa phương để tìm kiếm. Ông Thanh cho biết, phạm vi tìm kiếm chỉ thu gọn xung quanh khu vực sân bay Cát Bi và sân bay Đà Nẵng bởi vì tại hai nơi này, máy bay thực hiện việc thu và nhả càng. Suốt chặng bay, càng được thu gọn trong lòng máy bay, có cửa chắn. Theo Tiền Phong May bay rơi lốp ATR 72 sự cố Vietnam Airlines

Nguồn Zing News
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào buổi sáng anh em HDSAIGON
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Cgao cả nhà buổi sáng tốt lành^#(^
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào buổi sáng! Chúc cả nhà HDSG có 1 ngày mới thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

forests6.jpg
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Hoa Balsa thu hút động vật


Trong khi cây Balsa là loài gỗ hiếm được ưa chuộng thì hoa của chúng cũng khiến không ít các loài sinh vật yêu thích với nhiều phấn hoa và mật ngọt.


02-drowned-bees-opossum-714.jpg


Cây balsa (Ochroma pyramidale) ở Panama thường nở hoa vào mùa khô, khi mặt trời lặn, báo hiệu một mùa thụ phấn mới. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng hiện nay vẫn có thể tìm thấy ở châu Á, châu Phi. Những bông hoa chứa đầy mật ngọt là thức uống lý tưởng của loài ong. Một cây salsa có thể nở khoảng từ 50-60 bông hoa mỗi đêm, cho ra khoảng gần 30 ml mật hoa.

03-alert-praying-mantis-714.jpg


Một con ngọ ngựa đang chờ các loài côn trùng biến mất trong đêm để thu thập phấn hoa.

04-white-faced-capuchins-714.jpg


Khỉ mặt trắng thường tập trung tại những cây balsa yêu thích trước khi trời tối.

05-hummingbird-color-flash-714.jpg


Con chim ruồi ghé thăm và hút mật hoa balsa

06-africanized-honeybees-flower-714.jpg


Đàn ong mật châu Phi bay về phía hoa Ochroma sau khi mặt trời lặn để tìm phấn hoa. Nếu hạ cánh nhầm vào nơi chỉ có mật hoa, các con ong sẽ bị chết đuối vì ngập trong mật. Loài ong này có khả năng nhìn trong điều kiện ánh sáng thấp, do đó thường có lợi thế khi đi lấy phấn hoa vào ban đêm.

07-snake-714.jpg


Một con trăn hoa đang đợi thời cơ thích hợp để bắt mồi trên một bông hoa và có vẻ ít quan tâm đến phấn hoa Ochroma, nhưng cũng sẽ không bỏ qua sự xuất hiện một con chim ruồi.

08-spear-nosed-bat-blossom-714.jpg


Một con dơi mũi nhọn dùng mũi chĩa vào bông hoa để thụ phấn. Loài dơi từ lâu được coi là loài thụ phấn chính cho hoa Ochroma, nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy các loài động vật có vú sống trên cây cũng có thể làm được việc này.

12-perched-gecko-714.jpg


Dưới ánh trăng mờ lúc sắp bình minh, một con tắc kè nhỏ đang tìm kiếm thức ăn là các con sâu trên một bông hoa.

10-hummingbird-incubates-eggs-714.jpg


Một con chim ruồi ấp trứng trên một tổ chim được làm từ những sợi cây sau khi những bông hoa được thụ phẫn đã héo.

11-africanized-honeybees-714.jpg

Thùy Linh (Theo National Geographic)
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Những hiện tượng của tự nhiên

Có rất nhiều điều của tạo hóa khiến chúng ta phải kinh ngạc từ những đám mây sắp xếp ngay ngắn đến những nhũ băng đá trong lòng đại dương.

Tunhien1.jpg.0.570.cache


Tunhien2.jpg.0.570.cache


Tunhien3.jpg.0.570.cache


Tunhien4.jpg.0.570.cache


Tunhien5.jpg.0.570.cache


Tunhien6.jpg.0.570.cache


Tunhien7.jpg.0.570.cache


Tunhien8.jpg.0.570.cache


Tunhien9.jpg.0.570.cache


Tunhien10.jpg.0.570.cache


VTC
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào ngày mới tốt đẹp đến với AE HDSG!:)
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên