torune
Film critic
Cách đây vài giờ, Google đã ra mắt logo mới đồng thời thay thế logo cũ bằng một doodle dễ thương sẽ tự chạy khi người dùng truy cập công cụng tìm kiếm này.
Thay đổi lớn nhất trong lần lột xác này nằm ở font chữ mà nhà thiết kế sử dụng: một font thuộc họ sans-serif (không chân) - thường thấy trên các thiết kế phẳng trên nhiều giao diện người dùng phổ biến gần đây, đặc biệt là trong logo của tổng công ty Alphabet. Bên cạnh đó, màu sắc cũng được hạ một tone để trông dịu dàng hơn bảng màu cũ.
Doodle dễ thương giới thiệu logo mới
Theo video mà Google công bố, logo đã thay đổi rất nhiều từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 1998. Một thay đổi nhỏ rất tinh tế trong giao diện là chữ "g" trên tab (của các trình duyệt) nay biến thành một chữ "G" với 4 màu sắc: đỏ, vàng, lục và lam. Google cho hay: thiết kế mới sẽ sớm được cập nhật lên các sản phẩm và dịch vụ của hãng.
Phong cách thiết kế của logo mới
Lý do gì khiến Google lại thay đổi logo trong một ngày đẹp trời đầu tháng 9? Theo post được đăng trên http://googleblog.blogspot.com/ bởi Tamar Yehoshua (Phó Chủ tịch Quản lý sản phẩm) và Bobby Nath (Giám đốc UX), họ đưa ra lý do: Google không còn là một địa chỉ web có thể truy cập thông qua desktop. Giờ đây, nó đã trở thành một kho tàng, gồm: trang web, ứng dụng và dịch vụ... mà bạn có thể tiếp xúc thông qua PC, Chrombooks, laptop, smartphones... hay bất cứ nơi đâu giao diện web tồn tại.
Trích bài post: "Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi thay đổi diện mạo và cũng không phải là lần cuối cùng. Nhưng, với chúng tôi, lần thay đổi hôm nay phản ánh cách Google thực hiện công việc thay bạn qua những ứng dụng Search, Maps, Gmail, Chrome và vâng vâng... Chúng tôi nghĩ rằng mình đã dồn dết tinh túy (giản đơn, không bị lẫn, rực rỡ và thân thiện) của Google vào trong đó, và nó không chỉ khẳng định Google của ngày hôm nay mà còn là Google của tương lai".

Thay đổi lớn nhất trong lần lột xác này nằm ở font chữ mà nhà thiết kế sử dụng: một font thuộc họ sans-serif (không chân) - thường thấy trên các thiết kế phẳng trên nhiều giao diện người dùng phổ biến gần đây, đặc biệt là trong logo của tổng công ty Alphabet. Bên cạnh đó, màu sắc cũng được hạ một tone để trông dịu dàng hơn bảng màu cũ.

Doodle dễ thương giới thiệu logo mới
Theo video mà Google công bố, logo đã thay đổi rất nhiều từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 1998. Một thay đổi nhỏ rất tinh tế trong giao diện là chữ "g" trên tab (của các trình duyệt) nay biến thành một chữ "G" với 4 màu sắc: đỏ, vàng, lục và lam. Google cho hay: thiết kế mới sẽ sớm được cập nhật lên các sản phẩm và dịch vụ của hãng.

Phong cách thiết kế của logo mới
Lý do gì khiến Google lại thay đổi logo trong một ngày đẹp trời đầu tháng 9? Theo post được đăng trên http://googleblog.blogspot.com/ bởi Tamar Yehoshua (Phó Chủ tịch Quản lý sản phẩm) và Bobby Nath (Giám đốc UX), họ đưa ra lý do: Google không còn là một địa chỉ web có thể truy cập thông qua desktop. Giờ đây, nó đã trở thành một kho tàng, gồm: trang web, ứng dụng và dịch vụ... mà bạn có thể tiếp xúc thông qua PC, Chrombooks, laptop, smartphones... hay bất cứ nơi đâu giao diện web tồn tại.
[video=youtube;olFEpeMwgHk]https://www.youtube.com/watch?v=olFEpeMwgHk[/video]
Hành trình tiến hóa của logo Google
Hành trình tiến hóa của logo Google
Trích bài post: "Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi thay đổi diện mạo và cũng không phải là lần cuối cùng. Nhưng, với chúng tôi, lần thay đổi hôm nay phản ánh cách Google thực hiện công việc thay bạn qua những ứng dụng Search, Maps, Gmail, Chrome và vâng vâng... Chúng tôi nghĩ rằng mình đã dồn dết tinh túy (giản đơn, không bị lẫn, rực rỡ và thân thiện) của Google vào trong đó, và nó không chỉ khẳng định Google của ngày hôm nay mà còn là Google của tương lai".
Theo TheVerge