Nothing từng có ý định sử dụng tên 'Essential' trước khi ra mắt thương hiệu của mình.
Trước khi tạo nên tiếng vang lớn, Nothing đã mua lại một phần tài sản của Essential, và dường như mục tiêu chính của thương vụ này chính là tên thương hiệu.

Theo báo cáo đầu năm 2021 của 9to5Google , Nothing đã mua lại Essential, thâu tóm các tài sản trí tuệ và thương hiệu của thương hiệu đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, thương vụ này dường như không đem lại kết nối rõ ràng nào với startup Android nổi tiếng một thời mà Nothing đã thâu tóm.
Trong một video mới, Nothing giải thích lý do tại sao lại mua thương hiệu “Essential”, và người sáng lập Carl Pei thẳng thắn cho biết thương vụ này chủ yếu xoay quanh tên thương hiệu. Có thời điểm, Nothing gần như đã được gọi là “Essential”, và cái tên này đã xuất hiện trên cả thiết kế sản phẩm.

Carl Pei cho biết tên “Essential” đã được thử nghiệm trong “vài tuần” trước khi nhóm quyết định thay đổi. Ông chia sẻ rằng đã có các phân tích và thảo luận, và cuối cùng ông đã đưa ra quyết định. Lý do chọn tên “Essential” là vì từ này rất đơn giản, thanh lịch và mang nhiều ý nghĩa.
Pei cũng tiết lộ rằng “Stone” là một tên thương hiệu khác đã được cân nhắc.
Trong thương vụ mua lại Essential, Nothing không có được bất kỳ bằng sáng chế nào của công ty mà chỉ là các thương hiệu. Về việc hồi sinh smartphone “Gem” đã bị hủy bỏ, chi phí để tạo ra thiết kế độc đáo của thiết bị này là quá cao, nên khả năng xảy ra là rất thấp. Về giá cả cho thương hiệu Essential, Pei cho biết đã ký một thỏa thuận không tiết lộ (NDA), do đó thông tin này sẽ không được tiết lộ.
Trong khi đó, Nothing đang chuẩn bị cho việc ra mắt Phone (3), sản phẩm được tự nhận là chiếc flagship “thực sự” đầu tiên của hãng.