Tặng đầu thu miễn phí, cho mượn đầu thu dài hạn…là một số “chiêu” mà các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã tung ra trong thời gian gần đây để thu hút thuê bao. Nhưng đã có không ít khách hàng “té ngửa” sau khi đăng ký dịch vụ.
Có thực sự miễn phí?
Hết sức thất vọng với món quà miễn phí, Anh Hoàng Anh Tuấn ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết do không tìm hiểu kỹ về quyền phát sóng các giải bóng đá của nhà cung cấp nên tuần trước anh đã trót đăng ký dịch vụ truyền hình HD của dịch vụ truyền hình cáp trung ương. Hoa mắt với “mồi câu” tặng đầu thu miễn phí, anh đóng luôn thuê bao cả năm để rồi đành ngậm bồ hòn làm ngọt vì không xem được các trận bóng hay cuối tuần. Sau khi gọi điện “truy vấn” nhà cung cấp, anh mới vỡ lẽ ra phải đăng ký thêm gói 3 kênh K+1, K+NS và K+PM mới xem được đầy đủ 380 trận của Ngoại hạng Anh. Cộng hai khoản phí của gói dịch vụ cáp và gói 3 kênh K+, anh mới vỡ lẽ, chỉ cần đăng ký K+ là đã xem đủ mà chi phí thấp hơn.
Nhưng trường hợp của anh Tuấn vẫn còn may mắn hơn so với anh Lê Quốc Bảo ở Gò Vấp, Tp.HCM vì còn có thể đăng ký thêm các kênh K+ do truyền hình cáp Trung Ương có liên kết hợp tác với K+. Còn anh Bảo sau khi bỏ cả khoản tiền lớn để trả trước cho dịch vụ truyền hình cáp ở Sài Gòn để được mượn đầu thu trong hai năm, anh cũng không thể xem được đầy đủ các trận đấu sớm ngày thứ Bảy và các trận ngày Chủ Nhật vì chỉ K+ có bản quyền phát sóng các trận đấu này.
Không thể kể hết nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình số mặt đất hay vệ tinh khác cũng đưa ra vô số chiêu tương tự. Cũng chẳng thể trách người bán vì rõ ràng để “câu” khách khi không có lợi thế về nội dung, họ phải nghĩ ra các chiêu trò để đánh lạc hướng người mua. Từ miễn phí, đến cho mượn đầu thu, hay các chương trình đồng hành,…vì vậy người mua cần tỉnh táo và thận trọng trước các món quà miễn phí, cần xác định rõ cái mà mình cần mới mua.
Chương trình đồng hành cần phải đi cùng trận đấu
Nhắc đến các chương trình “ăn theo” cùng bóng đá, có thể thấy sự bùng nổ của các chương trình này trong thời gian gần đây khiến khán giả đôi lúc cảm thấy “bội thực”. Các nhãn hàng cũng “nhảy bổ” vào “xí chỗ” mong tăng được hình ảnh thương hiệu. Thế nhưng, sự na ná giữa các chương trình trên các kênh truyền hình khiến cho khán giả thờ ơ với những sản phẩm “hàng chợ”.
Có thể thấy rõ hai nhu cầu xem cơ bản của khán giả đối với những chương trình đồng hành. Một là những chương trình mang tính giải trí nghĩa là yếu tố giải trí, thư giãn được chú trọng. Thể loại này mang đến cho người xem cảm giác thoải mái, vui vẻ, hài hước. Ở thể loại này, người xem có thể tìm thấy ở chương trình “Đội tuyển tôi Yêu” phát sóng 20h tối thứ Ba hàng tuần trên kênh K+PM. Đơn giản bởi vì người xem có thể gần gũi hơn các thần tượng của họ trong chương trình này bằng một tình yêu chung với bóng đá.
Hai là những chương trình bình luận cùng chuyên gia chú trọng đến yếu tố chuyên môn. Hiện nay, đa phần các chương trình trên truyền hình được thực hiện “chay” do các trận đấu hay thường diễn ra vào giờ đẹp cuối tuần mà hầu hết các nhà đài không có bản quyền phát sóng các trận đấu này. Thêm vào đó, người xem thường chỉ chú trọng đến trận đấu vào trước giữa và ngay sau trận đấu diễn ra. Do vậy, chương trình bình luận Super Match tối thứ bảy hàng tuần trên K+1 đang là một cái tên rất “đắt khách”.
Cuối tuần này, 2 trận đấu kịch tính của xứ sở sương mù: derby của nước Anh (Manchester United gặp Liverpool) và derby Bắc London (Arsenal gặp Tottenham) sẽ diễn ra. Khi Arsenal đến Việt Nam, để thể hiện tình yêu với thần tượng, người hâm mộ có thể chạy bộ gần chục km. Còn khi họ ở bên kia bán cầu, người hâm mộ vẫn có thể dõi theo đội bóng yêu thích của mình qua sóng truyền hình trên các kênh K+.
Bài đăng trên: CẨN TRỌNG TRƯỚC “CHIÊU” MIỄN PHÍ - Tin tức - Truyền hình số vệ tinh K+
với chú thích được trích dẫn từ đây: Cẩn trọng trước “chiêu” miễn phí
Có thực sự miễn phí?
Hết sức thất vọng với món quà miễn phí, Anh Hoàng Anh Tuấn ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết do không tìm hiểu kỹ về quyền phát sóng các giải bóng đá của nhà cung cấp nên tuần trước anh đã trót đăng ký dịch vụ truyền hình HD của dịch vụ truyền hình cáp trung ương. Hoa mắt với “mồi câu” tặng đầu thu miễn phí, anh đóng luôn thuê bao cả năm để rồi đành ngậm bồ hòn làm ngọt vì không xem được các trận bóng hay cuối tuần. Sau khi gọi điện “truy vấn” nhà cung cấp, anh mới vỡ lẽ ra phải đăng ký thêm gói 3 kênh K+1, K+NS và K+PM mới xem được đầy đủ 380 trận của Ngoại hạng Anh. Cộng hai khoản phí của gói dịch vụ cáp và gói 3 kênh K+, anh mới vỡ lẽ, chỉ cần đăng ký K+ là đã xem đủ mà chi phí thấp hơn.
Nhưng trường hợp của anh Tuấn vẫn còn may mắn hơn so với anh Lê Quốc Bảo ở Gò Vấp, Tp.HCM vì còn có thể đăng ký thêm các kênh K+ do truyền hình cáp Trung Ương có liên kết hợp tác với K+. Còn anh Bảo sau khi bỏ cả khoản tiền lớn để trả trước cho dịch vụ truyền hình cáp ở Sài Gòn để được mượn đầu thu trong hai năm, anh cũng không thể xem được đầy đủ các trận đấu sớm ngày thứ Bảy và các trận ngày Chủ Nhật vì chỉ K+ có bản quyền phát sóng các trận đấu này.
Không thể kể hết nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình số mặt đất hay vệ tinh khác cũng đưa ra vô số chiêu tương tự. Cũng chẳng thể trách người bán vì rõ ràng để “câu” khách khi không có lợi thế về nội dung, họ phải nghĩ ra các chiêu trò để đánh lạc hướng người mua. Từ miễn phí, đến cho mượn đầu thu, hay các chương trình đồng hành,…vì vậy người mua cần tỉnh táo và thận trọng trước các món quà miễn phí, cần xác định rõ cái mà mình cần mới mua.
Chương trình đồng hành cần phải đi cùng trận đấu
Nhắc đến các chương trình “ăn theo” cùng bóng đá, có thể thấy sự bùng nổ của các chương trình này trong thời gian gần đây khiến khán giả đôi lúc cảm thấy “bội thực”. Các nhãn hàng cũng “nhảy bổ” vào “xí chỗ” mong tăng được hình ảnh thương hiệu. Thế nhưng, sự na ná giữa các chương trình trên các kênh truyền hình khiến cho khán giả thờ ơ với những sản phẩm “hàng chợ”.
Có thể thấy rõ hai nhu cầu xem cơ bản của khán giả đối với những chương trình đồng hành. Một là những chương trình mang tính giải trí nghĩa là yếu tố giải trí, thư giãn được chú trọng. Thể loại này mang đến cho người xem cảm giác thoải mái, vui vẻ, hài hước. Ở thể loại này, người xem có thể tìm thấy ở chương trình “Đội tuyển tôi Yêu” phát sóng 20h tối thứ Ba hàng tuần trên kênh K+PM. Đơn giản bởi vì người xem có thể gần gũi hơn các thần tượng của họ trong chương trình này bằng một tình yêu chung với bóng đá.
Hai là những chương trình bình luận cùng chuyên gia chú trọng đến yếu tố chuyên môn. Hiện nay, đa phần các chương trình trên truyền hình được thực hiện “chay” do các trận đấu hay thường diễn ra vào giờ đẹp cuối tuần mà hầu hết các nhà đài không có bản quyền phát sóng các trận đấu này. Thêm vào đó, người xem thường chỉ chú trọng đến trận đấu vào trước giữa và ngay sau trận đấu diễn ra. Do vậy, chương trình bình luận Super Match tối thứ bảy hàng tuần trên K+1 đang là một cái tên rất “đắt khách”.
Cuối tuần này, 2 trận đấu kịch tính của xứ sở sương mù: derby của nước Anh (Manchester United gặp Liverpool) và derby Bắc London (Arsenal gặp Tottenham) sẽ diễn ra. Khi Arsenal đến Việt Nam, để thể hiện tình yêu với thần tượng, người hâm mộ có thể chạy bộ gần chục km. Còn khi họ ở bên kia bán cầu, người hâm mộ vẫn có thể dõi theo đội bóng yêu thích của mình qua sóng truyền hình trên các kênh K+.
Không chỉ có Ngoại hạng Anh, những trận đấu hay nhất của các giải đấu như Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1, Champion League, Europa,… chỉ có trên các kênh của K+. Với lợi thế cạnh tranh này, K+ đang là một lựa chọn có lợi nhất cho khách hàng nhất là khi được áp dụng thêm khuyến mại giảm 550.000 đồng tiền thiết bị khi đăng ký gói kênh Premium+ đến hết ngày 30/9/2013
Bài đăng trên: CẨN TRỌNG TRƯỚC “CHIÊU” MIỄN PHÍ - Tin tức - Truyền hình số vệ tinh K+
với chú thích được trích dẫn từ đây: Cẩn trọng trước “chiêu” miễn phí