maychieu_usa
New Member
Từ nhiều ngày nay, hầu hết các tiệm cà phê lớn nhỏ tại TPHCM, Hà Nội đã nhộn nhịp chuẩn bị cho các kế hoạch kinh doanh “ăn theo” mùa Euro 2012.
Nhiều cafe bóng đá đã chuẩn bị màn hình lớn cho Euro 2012
Quán xá đua nhau… thay áo mới
Để chuẩn bị cho sự kiện… 4 năm mới có một lần này, nhiều ông chủ đã đầu tư kinh phí trang hoàng, sửa sang, làm mới lại nhà hàng để đón khách. Đặc biệt, đầu tư thêm máy chiếu màn ảnh rộng, hiện đại là ưu tiên hàng đầu.
“Tôi vừa “rinh” chiếc ViewSonic PJD5126 này về đấy. Giá 12,9 triệu đồng, đắt hơn tivi 32 inch cả vài triệu đồng nhưng đã xem bóng đá thì phải màn hình 100 inch trở lên mới đã và để quán xá sáng sủa hơn mà đón khách chứ”, chỉ vào chiếc máy chiếu với màn hình hiển thị to bằng nửa bức tường, anh Lê Đức Toàn, chủ một quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ, Sân Mỹ Đình (Hà Nội) hồ hởi nói.
Bàn ghế tại tiệm cà phê này thay vì chụm vào nhau như trước giờ được xếp thành hàng… hướng mắt về màn hình máy chiếu, “Khách đến uống cà phê xem bóng đá không lo đói, dịp này quán còn kiêm cả phục vụ đồ ăn nữa. Từ khi quán đầu tư bộ máy chiếu màn ảnh rộng, rất đông khách hàng đã đến thưởng thức các trận cầu của giải Ngoại Hạng Anh, Tây Ban Nha vào thứ 7, chủ nhật” anh Toàn chia sẻ thêm.
Cũng nhìn thấy cơ hội kinh doanh vào mùa bóng đá này, ông Hưng, chủ quán cà phê Champions trên đường Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết đang có kế hoạch mua tới 3 chiếc máy chiếu màn ảnh rộng mới trong tuần này để kịp xem các trận bóng đã cuối mùa C1, Ngoại Hạng Anh, Tây Ban Nha và đặc biệt là chào đón Euro 2012 sắp tới.
“Quán mình chuyên phục vụ dân xem bóng đá. Có lúc phải phát nhiều trận cùng một lúc để phục vụ khách hàng. Ngày xưa dùng Tivi đến 52” nhưng ngồi cách 2m đã khó xem, đầu tư đến hơn 100 triệu cho thiết bị này bây giờ đã thấy lỗi thời và không phù hợp cho xem bóng đá.., chứ bây giờ phải mua thêm đến mấy cái máy chiếu và màn chiếu nữa, nếu không khách bỏ sang quán khác hết cả...”, chủ quán than phiền.
Làm mới thiết bị từ kỳ World Cup trước
Dọc con phố Đặng Văn Ngữ, vốn nổi tiếng với những quán cafe bóng đá, hầu hết các cửa hàng đều đã chuẩn bị kế hoạch cho mùa bóng mới. Màn hình chiếu cỡ lớn 200 inch, Máy chiếu Viewsonic PJD5223 siêu khủng, hệ thống âm thanh… vốn đã được chuẩn bị từ đợt phục vụ World Cup nên việc bỏ ra vài triệu đồng để sắm đầu thu hiện không phải là vấn đề lớn đối với các chủ quán. Trong khi đó, lượng khách đến xem cũng như doanh thu được nhận định sẽ rất khả quan.
“Ngay trận Siêu kinh điển Đại chiến Arsenal - Man City cuối tuần vừa rồi, dù vẫn phát trên truyền hình K+ nhưng khách đã đông lên trông thấy. Mình còn phải căng cả một màn chiếu 250 inch vừa mới mua tại thegioimaychieu.com.vn ra khoảng sân trước quán để mọi người xem”, một chủ quán hồ hởi khoe.
Vị chủ quán này cho biết giá đồ uống đối với khách xem bóng đá, đặc biệt là khách xem đêm, sẽ tăng thêm khoảng 25-30%: “Đồ uống bình thường lấy của khách 12.000 đồng thì ban đêm lấy lên 15.000 đồng, 16.000 đồng thì thành 20.000 đồng”. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm ông chủ này thì mức tăng giá nói trên không hề khiến các “thượng đế” khó chịu bởi tính ra, nó vẫn rẻ hơn nhiều so với việc bỏ ra hàng triệu đồng để xem bóng đá “độc quyền” tại nhà hiện nay.
Tại Tp Hồ Chí Minh các nhà hàng, tiệm cà phê ở những nơi tập trung “ăn và chơi” như khu Phan Xích Long (Phú Nhuận), đường A4, Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình), đường D2, D5 (Bình Thạnh)… màn hình máy chiếu đã được làm mới lại sau kỳ World Cup vừa qua, có lầu vài ba chiếc. Nhiều quán đã được “lột xác” thay màu sắc, cách bố trí sao cho thuận tiện và hấp dẫn nhất với các “tín đồ” bóng đá.
Nhiều cafe bóng đá đã chuẩn bị màn hình lớn cho Euro 2012
Quán xá đua nhau… thay áo mới
Để chuẩn bị cho sự kiện… 4 năm mới có một lần này, nhiều ông chủ đã đầu tư kinh phí trang hoàng, sửa sang, làm mới lại nhà hàng để đón khách. Đặc biệt, đầu tư thêm máy chiếu màn ảnh rộng, hiện đại là ưu tiên hàng đầu.
“Tôi vừa “rinh” chiếc ViewSonic PJD5126 này về đấy. Giá 12,9 triệu đồng, đắt hơn tivi 32 inch cả vài triệu đồng nhưng đã xem bóng đá thì phải màn hình 100 inch trở lên mới đã và để quán xá sáng sủa hơn mà đón khách chứ”, chỉ vào chiếc máy chiếu với màn hình hiển thị to bằng nửa bức tường, anh Lê Đức Toàn, chủ một quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ, Sân Mỹ Đình (Hà Nội) hồ hởi nói.
Bàn ghế tại tiệm cà phê này thay vì chụm vào nhau như trước giờ được xếp thành hàng… hướng mắt về màn hình máy chiếu, “Khách đến uống cà phê xem bóng đá không lo đói, dịp này quán còn kiêm cả phục vụ đồ ăn nữa. Từ khi quán đầu tư bộ máy chiếu màn ảnh rộng, rất đông khách hàng đã đến thưởng thức các trận cầu của giải Ngoại Hạng Anh, Tây Ban Nha vào thứ 7, chủ nhật” anh Toàn chia sẻ thêm.
Cũng nhìn thấy cơ hội kinh doanh vào mùa bóng đá này, ông Hưng, chủ quán cà phê Champions trên đường Nghĩa Tân (Cầu Giấy) cho biết đang có kế hoạch mua tới 3 chiếc máy chiếu màn ảnh rộng mới trong tuần này để kịp xem các trận bóng đã cuối mùa C1, Ngoại Hạng Anh, Tây Ban Nha và đặc biệt là chào đón Euro 2012 sắp tới.
“Quán mình chuyên phục vụ dân xem bóng đá. Có lúc phải phát nhiều trận cùng một lúc để phục vụ khách hàng. Ngày xưa dùng Tivi đến 52” nhưng ngồi cách 2m đã khó xem, đầu tư đến hơn 100 triệu cho thiết bị này bây giờ đã thấy lỗi thời và không phù hợp cho xem bóng đá.., chứ bây giờ phải mua thêm đến mấy cái máy chiếu và màn chiếu nữa, nếu không khách bỏ sang quán khác hết cả...”, chủ quán than phiền.
Làm mới thiết bị từ kỳ World Cup trước
Dọc con phố Đặng Văn Ngữ, vốn nổi tiếng với những quán cafe bóng đá, hầu hết các cửa hàng đều đã chuẩn bị kế hoạch cho mùa bóng mới. Màn hình chiếu cỡ lớn 200 inch, Máy chiếu Viewsonic PJD5223 siêu khủng, hệ thống âm thanh… vốn đã được chuẩn bị từ đợt phục vụ World Cup nên việc bỏ ra vài triệu đồng để sắm đầu thu hiện không phải là vấn đề lớn đối với các chủ quán. Trong khi đó, lượng khách đến xem cũng như doanh thu được nhận định sẽ rất khả quan.
“Ngay trận Siêu kinh điển Đại chiến Arsenal - Man City cuối tuần vừa rồi, dù vẫn phát trên truyền hình K+ nhưng khách đã đông lên trông thấy. Mình còn phải căng cả một màn chiếu 250 inch vừa mới mua tại thegioimaychieu.com.vn ra khoảng sân trước quán để mọi người xem”, một chủ quán hồ hởi khoe.
Vị chủ quán này cho biết giá đồ uống đối với khách xem bóng đá, đặc biệt là khách xem đêm, sẽ tăng thêm khoảng 25-30%: “Đồ uống bình thường lấy của khách 12.000 đồng thì ban đêm lấy lên 15.000 đồng, 16.000 đồng thì thành 20.000 đồng”. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm ông chủ này thì mức tăng giá nói trên không hề khiến các “thượng đế” khó chịu bởi tính ra, nó vẫn rẻ hơn nhiều so với việc bỏ ra hàng triệu đồng để xem bóng đá “độc quyền” tại nhà hiện nay.
Tại Tp Hồ Chí Minh các nhà hàng, tiệm cà phê ở những nơi tập trung “ăn và chơi” như khu Phan Xích Long (Phú Nhuận), đường A4, Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình), đường D2, D5 (Bình Thạnh)… màn hình máy chiếu đã được làm mới lại sau kỳ World Cup vừa qua, có lầu vài ba chiếc. Nhiều quán đã được “lột xác” thay màu sắc, cách bố trí sao cho thuận tiện và hấp dẫn nhất với các “tín đồ” bóng đá.