In ấn quảng cáo là hình thức truyền tải thông điệp qua các ấn phẩm in, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Vậy, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu các khái niệm, ưu, nhược điểm của phương pháp marketing này nhé!
In ấn quảng cáo là gì?
In quảng cáo là hình thức quảng cáo trong đó thiết kế đồ họa được thực hiện trên một mặt phẳng, có thể là hình vẽ một chiều, hình 3D, sau đó được áp dụng lên một bề mặt chất liệu cụ thể như nhựa, các tấm bìa, giấy,... Phương pháp này giúp truyền tải các thông điệp quảng cáo, cung cấp thông tin sản phẩm cụ thể cho người dùng.

Quảng cáo in ấn thường xuất hiện trên các tuyến đường, tờ rơi, bảng hiệu giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, nếu được thiết kế bắt mắt và thân thiện,, thì hình thức này có khả năng thu hút người tiêu dùng đạt được hiệu quả cao.
Ưu và hạn chế của in ấn quảng cáo
Ưu điểm vượt trội của in ấn quảng cáo
- Thu hút đối tượng mục tiêu cụ thể: Các ấn phẩm in ấn có thể được phân phối trực tiếp đến đối tượng mục tiêu, đảm bảo họ nhận được thông điệp quảng cáo. Điều này sẽ giúp gia tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khách hàng mục tiêu.
- Tương tác cao: Ấn phẩm in sẽ giúp người đọc tương tác bằng cách cung cấp các mã QR, mẫu liên hệ hoặc phiếu giảm giá. Điều này sẽ tạo sự kết nối, tương tác với khách hàng cũng như giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng.
- Xây dựng mức độ uy tín: Các ấn phẩm in ấn chuyên nghiệp và được thiết kế tốt có thể giúp doanh nghiệp xây dựng mức độ uy tín, tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác với khách hàng tiềm năng.
- Lưu giữ lâu dài: Ấn phẩm in ấn thường được lưu giữ trong thời gian dài hơn so với quảng cáo kỹ thuật số, cho phép thời gian tiếp cận lâu hơn với thông điệp. Điều này sẽ giúp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như tạo sự gợi nhớ đến doanh nghiệp.
Nhược điểm in ấn quảng cáo
- Chi phí cao: So với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số, thì chi phí in ấn quảng cáo có thể cao hơn rất nhiều. Điều này có thể là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không đầu tư vào marketing nhiều.

- Đo lường tính hiệu quả khó: So với các hình thức quảng cáo kỹ thuật số thì việc đo lường hiệu quả của quảng cáo in ấn khó khăn hơn, nên việc đánh giá, điều chỉnh chiến lược cũng phức tạp hơn.
- Giới hạn về thông tin cũng như khó khăn trong việc cập nhật thông tin.
Các phương pháp in ấn quảng cáo hot hiện nay
In Hiflex
Đây là phương pháp in phát triển hiện nay. Hình thức in này có đặc tính dai, đàn hồi, tính bắt mực cao, bạt Hiflex thường được sử dụng để in biển quảng cáo khổ lớn.
Ưu điểm vượt trội của phương pháp in Hiflex chính là sự linh hoạt, giá thành vừa phải, độ bền cao, thi công dễ dàng cũng như ít khi phải bảo hành biển quảng cáo.
In Decal PP
Cũng sử dụng công nghệ in cuộn kỹ thuật số khổ lớn như in bạt Hiflex, nhưng chất lượng bản in decal PP cao hơn rất nhiều. Màu sắc khi in decal PP chuẩn chỉnh, sắc nét.
In decal PP có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời với những dòng máy in, mực in khác nhau. Tuy nhiên, bản in ngoài trời của decal PP sẽ có giá thành cao hơn so với bản in trong nhà.
In decal PP có thể ứng dụng để làm biển hiệu quảng cáo ngoài trời cỡ lớn với độ sắc nét cao. Trước đây, khi công nghệ in UV chưa xuất hiện thì in decal PP chiếm vai trò quan trọng trong việc làm biển quảng cáo cho các công ty có logo phức tạp và dải màu gradient đòi hỏi sự chính xác cao.

In UV
In UV là công nghệ in ấn kỹ thuật số mới và hiện đại được ứng dụng tại nhiều lĩnh vực trang trí, làm biển quảng cáo ngoài trời. Công nghệ In uv có thể in phun trực tiếp bản in lên vật liệu bằng mực in UV và sấy khô ngay lập tức nhờ đèn UV. Máy in UV thường sử dụng các loại đầu phun công nghệ nhằm đảm bảo tuổi thọ và độ sắc nét của bản in.
Công nghệ in uv khổ lớn là công nghệ mới du nhập vào thị trường vài năm gần đây. Tuy nhiên, công nghệ này đã phát triển rộng rãi và ngày càng có tính ứng dụng cao. Công nghệ in UV có thể in được lên các vật tư cuộn như in decal, in bạt hoặc các loại vật tư phẳng như đồng, inox, mica,...
Với sự phát triển của công nghệ số, in ấn quảng cáo dự đoán ngày càng phát triển và đa dạng hóa trong tương lai. Các công nghệ in ấn hiện đại sẽ được áp dụng nhằm tạo ra những ấn phẩm chất lượng cao và đa dạng hơn. Chính vì thế, in ấn truyền thông sẽ giữ vững vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.