[Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Đã có nhiều thông tin cả rò rỉ lẫn chính thống về các tính năng mới của hệ điều hành Windows 10 của Microsoft trong nhiều tháng qua. Nay, tại sự kiện Hội thảo các lập trình viên Microsoft Build 2015 thì DirectX 12, một trong những tính năng độc quyền của Windows 10, đã được mang ra trình diễn demo bởi công ty Square Enix do Microsoft ủy quyền.

Công ty Square Enix đã có màn trình diễn demo theo thời gian thực mang tên “Art & Tech” để giúp người hâm mộ dễ dàng hình dung hơn những gì DirectX 12 có thể thực hiện. Công ty đã sử dụng hệ thống máy tính cao cấp của Digital Storm được trang bị đến bốn card đồ họa GeForce Titan X, dùng vi xử lý Haswell E, và làm mát bằng chất lỏng trong khi hệ điều hành tất nhiên là Windows 10. Tên của đoạn video demo là phân đoạn Witch Chapter 0 [cry] trong Final Fantasy - hiệu ứng đồ họa do DirectX 12 mang lại là hết sức ấn tượng.

[video=youtube;e1mwhdYZvSE]https://www.youtube.com/watch?t=99&v=e1mwhdYZvSE[/video]​

Người chủ trì buổi diễn thuyết thậm chí có thể tinh chỉnh thủ công các thiết lập của video, chẳng hạn như tạm dừng, thay đổi góc nhìn, tăng giảm độ sáng tối của cảnh vật v.v. Tất cả nhằm cho thấy buổi trình diễn demo là diễn ra theo thời gian thực. Thông tin thêm cho biết đã có hơn 63 triệu hình đa giác được xử lý trong một cảnh, con số này là gấp từ 6 đến 12 lần so với khả năng xử lý của DirectX 11.

Có thể nói những biểu cảm trên khuôn mặt con người thật là rất đơn giản để thực hiện, nhưng đây lại là bài toán hóc búa đối với các chuyên viên dựng đồ họa. Nay với đoạn video demo ở trên, có thể nói công nghệ xử lý đồ họa trên DirectX 12 đã có một bước tiến rất dài. Tuy rằng video demo được thực hiện bởi hệ thống máy tính hết sức cao cấp nhưng theo thời gian thì người dùng có quyền mơ về một ngày không xa sẽ được trải nghiệm những trình diễn sống động như người thật của nhân vật trong game, phim ảnh chỉ với một card đồ họa có giá cả phải chăng.

 

dragon_war

Active Member
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

Nhìn cô gái thật chút nữa là như người thật luôn rồi.
 

heardless

Member
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

Người chủ trì buổi diễn thuyết thậm chí có thể tinh chỉnh thủ công các thiết lập của video, chẳng hạn như tạm dừng, thay đổi góc nhìn, tăng giảm độ sáng tối của cảnh vật v.v. Tất cả nhằm cho thấy buổi trình diễn demo là diễn ra theo thời gian thực.
thấy hài hài,đồ CG cũng làm được thế mà đâu phải mỗi real time.VD như cái này
[video=youtube;B2kX2kzMrDU]https://www.youtube.com/watch?v=B2kX2kzMrDU[/video]
 

huy solo

New Member
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

thấy hài hài,đồ CG cũng làm được thế mà đâu phải mỗi real time.VD như cái này
[video=youtube;B2kX2kzMrDU]https://www.youtube.com/watch?v=B2kX2kzMrDU[/video]

CGI thì thằng nào làm chẳng được, bản chất của CGI cũng chỉ là 1 đoạn video thôi. Còn đối với real time con người có thế tương tác vật lí trực tiếp với hoạt cảnh, di chuyển camera ở bất kì vị trí nào họ muốn. Real time mà sánh ngang với CGI là kì tích đó bạn
 
Chỉnh sửa lần cuối:

khuchatdem

Member
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

Nhìn cái thùng máy ... hâm mộ quá đi mất
 

heardless

Member
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

CGI thì thằng nào làm chẳng được, bản chất của CGI cũng chỉ là 1 đoạn video thôi. Còn đối với real time con người có thế tương tác vật lí trực tiếp với hoạt cảnh, di chuyển camera ở bất kì vị trí nào họ muốn. Real time mà sánh ngang với CGI là kì tích đó bạn
thì thế mới hài ,cả 2 thể loại đều làm được ,vậy thì mấy động tác dừng xoay tăng giảm sáng tối ở clip trên đâu chứng minh được cái gì.
 

fantti

Active Member
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

thấy hài hài,đồ CG cũng làm được thế mà đâu phải mỗi real time.VD như cái này
[video=youtube;B2kX2kzMrDU]https://www.youtube.com/watch?v=B2kX2kzMrDU[/video]

Bạn không hiểu Phim CGI với Demo real time là gì rồi:

-Phim CGI chỉ là phim tạo bằng phần mềm đồ họa máy tính. Việc điều khiển xoay, phóng to thu nhỏ... là chỉ thực hiện trên bô khung mô hình đối tượng đơn giản (chưa có màu, chi tiết chưa được xử lý ánh sáng, bề mặt,...) để tạo ra cảnh quay cố định. Sau đó các cảnh quay cố định này mới được máy tính xử lý tô màu, đổ bóng,... rất lâu và kỹ bằng các máy tính cực mạnh chạy phần mềm đồ họa cao cấp (lúc này thì không thể xoay chuyển được nữa), nên cho ra các cảnh quay cố định với hình ảnh đẹp như thật vậy.

-Còn video demo real time là cắt ra từ game, tức là giống như ta chơi game vậy, xoay chuyển, đối tượng, cảnh vật được máy tính xử lý hình ảnh trực tiếp luôn, tức là điều khiển đối tượng hoàn chỉnh đầy đủ chi tiết, ánh sáng, bề mặt,... luôn rồi. Đoạn demo, hay cũng có thể nói là một cảnh đang chơi trong game Final Fantasy XV này với hình ảnh máy tính xử lý trực tiếp thế kia là rất ấn tượng rồi nhưng vẫn chưa đạt được độ thực bằng phim CGI dựng sẳn.

Tóm lại CGI chỉ có thể tương tác với đối tượng thô ở giai đoạn sản xuất và tạo ra đoạn phim cố định với hình ảnh đẹp nhất mà đồ họa hiện tại làm được.
Còn demo real time là cắt ra từ game mà ta có thể tương tác với đối tượng hoàn chỉnh trực tiếp được. (Đương nhiên chưa thể thật và chi tiết bằng CGI dựng sẳn rồi).
 
Ðề: [Build 2015) Demo phân đoạn Witch Chapter 0 (Cry) với DirectX 12

Riết rồi coi film chả phân biệt được đâu thật đâu giả luôn.
 
Bên trên