Booking.com tiết lộ nhu cầu của khách du lịch trong năm 2021

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Để hỗ trợ ngành du lịch thu hút nhiều lượt khách trong tương lai và tăng cường trải nghiệm trong viễn cảnh mới, Booking.com đã có những phân tích từ hệ thống dữ liệu chuyên sâu và cải thiện các giải pháp công nghệ trên nền tảng của mình.

Image-1-1.jpg

Sau khi công bố Báo cáo thường niên Dự đoán về Tương lai của Du lịch* và vận dụng kinh nghiệm chuyên ngành gần 25 năm của mình, Booking.com - một trong những nền tảng du lịch lớn nhất thế giới và dẫn đầu công nghệ đã phân tích các dữ liệu chuyên sâu, hữu dụng để đưa ra các giải pháp, hành động giúp tạo đòn bẩy cho ngành du lịch. Từ đó, góp phần mang lại các trải nghiệm tốt hơn cho du khách vào năm 2021 và xa hơn, đồng thời tiếp tục sát cánh cùng các tổ chức khôi phục ngành du lịch.

69% du khách Việt Nam nói rằng chỗ nghỉ họ chọn phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe hơn so với trước đây. Vì thế, Booking.com đang hỗ trợ và phát triển công cụ cần thiết để đảm bảo rằng các đối tác chỗ nghỉ của mình đã sẵn sàng để đáp ứng cao hơn mong đợi của du khách. Trong đó bao gồm các chính sách minh bạch, an toàn và trải nghiệm được “đo ni đóng giày”, vì du khách đang dần có thể trải nghiệm thế giới một lần nữa.

Minh bạch xóa bỏ rào cản

Khi du khách muốn có được trải nghiệm đáng với số tiền bỏ ra, sự minh bạch về chính sách hủy, thanh toán, hoàn tiền và sự linh hoạt vốn đã rất quan trọng trong năm 2020, sẽ lại càng quan trọng hơn trong tương lai. 71% khách du lịch Việt Nam tin rằng các nền tảng đặt phòng cần phải tăng tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền, bảo hiểm chuyến đi và nhiều hơn nữa. Booking.com từ lâu đã tìm cách để thể hiện rõ trên nền tảng các tùy chọn chính sách hủy miễn phí hoặc linh hoạt của các đối tác chỗ nghỉ có các lựa chọn này - điều mà giờ đây lại càng quan trọng hơn khi quá trình hồi phục của ngành du lịch bắt đầu nhen nhóm. Ngoài phạm vi các nền tảng du lịch trực tuyến, 72% du khách Việt nghĩ rằng các hãng hàng không sẽ phải có chế độ vé linh hoạt hơn.

Booking.com đảm bảo đối tác được chuẩn bị sẵn sàng để đón đầu thành công trong các vấn đề định giá, tình trạng phòng trống và độ linh hoạt. Điều này được thực hiện qua công cụ mới được đưa vào hoạt động, cho phép đối tác áp dụng các chính sách linh hoạt chỉ với vài cú click để thu về các đặt phòng mới. Bên cạnh đó, cũng mang lại Bộ công cụ Hỗ Trợ Phục hồi và Công cụ Giá để mang đến tất cả các thông tin và tài nguyên quan trọng, được trình bày dễ hiểu và dễ sử dụng.

An toàn là trên hết

Gần một nửa (43%) khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một chuyến đi thư giãn cho năm 2021, trong khi các đề xuất phù hợp cho du lịch thư giãn trên Booking.com đã tăng đến 33% kể từ những ngày đầu đại dịch**, nhưng làm sao để khách có thể an tâm thư giãn trong bối cảnh này? Không quá bất ngờ khi an toàn và sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với khách du lịch với 75% du khách Việt cho biết rằng họ sẽ cẩn trọng hơn khi du lịch trong tương lai. Booking.com thậm chí còn nhận ra rằng các từ “sạch sẽ” và “vệ sinh” đã được sử dụng nhiều hơn đến 60% kể từ những ngày đầu đại dịch COVID-19***. Do đó, ta không thể xem nhẹ tầm quan trọng của các biện pháp an toàn rõ ràng để mang đến sự an tâm cho khách.

Hơn 14 triệu đăng ký chỗ nghỉ trên nền tảng Booking.com gồm 141,813 tại Việt Nam giờ đã thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe. Vì thế, nhiều đối tác chỗ nghỉ đã sẵn sàng chào đón 75% những khách du lịch Việt Nam nói rằng họ sẽ có khả năng chọn đặt một chỗ nghỉ minh bạch và rõ ràng về các chính sách vệ sinh và sức khỏe hơn. Các biện pháp này chỉ bao gồm những hành động đơn giản nhưng hiệu quả như việc cung cấp các sản phẩm diệt khuẩn và tiệt trùng để khách sử dụng trong kỳ lưu trú, với 80% khách du lịch cho biết họ có khả năng chọn đặt một chỗ nghỉ có cung cấp những sản phẩm đó hơn. Chúng ta cũng thấy rằng khách du lịch giờ đây cởi mở hơn với các tương tác tự động, ví dụ như có 71% người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng thử chức năng nhận phòng online thay vì phải tương tác với một nhân viên.

Xu hướng du lịch “đo ni đóng giày”

Ngoài hai yếu tố tối quan trọng là sự minh bạch và an tâm vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, khách vẫn muốn có được trải nghiệm mang tính cá nhân. Điều này có nghĩa là xu hướng du lịch kiểu “đo ni đóng giày” được cá nhân hóa sẽ thịnh hành trong tương lai. Cụ thể, kết quả khảo sát Booking.com cho thấy rằng trong khi 36% khách du lịch Việt cho biết họ có khả năng sẽ tránh lưu trú ở khách sạn thì 29% cho biết họ sẽ tránh ở nhà nghỉ dưỡng hoặc căn hộ. Tuy đại dịch thúc đẩy xu hướng du khách chọn chỗ nghỉ thay thế - một xu hướng được cho rằng sẽ tiếp tục vào năm 2021 chiếm 40% tất cả các đặt phòng mới trong quý II thì sẽ vẫn có nhiều du khách chọn khách sạn truyền thống. Và cơ hội để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách vẫn khả thi cho tất cả các phân khúc trong ngành.

Với sở thích du lịch được “đo ni đóng giày” cho chuyến đi cá nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, Booking.com đang đưa ra các đột phá mới giúp khách dễ dàng tìm những gì họ muốn hơn - dù họ muốn gì và ở đâu - với trải nghiệm tìm kiếm được cập nhật. Điều này bao gồm các bộ lọc dành cho những khách đang tìm kiếm các chỗ nghỉ dạng nhà ở nguyên căn và riêng tư có thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe. Booking.com cũng đã giới thiệu các chức năng tìm kiếm cho chuyến đi chủ đề, ví dụ như bãi biển, đi bộ dã ngoại, leo núi cũng như tìm kiếm lân cận, mang đến các lựa chọn “đo ni đóng giày” và những điểm đến “viên ngọc ẩn” mà ít người biết đến, đồng thời tăng sức hiển thị cho các đối tác chỗ nghỉ để đảm bảo họ có thể thu hút khách du lịch đang tìm kiếm ưu đãi.

Tiếp theo là gì?

Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam tại Booking.com cho biết: “Chúng tôi biết rằng du lịch là một trong những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống và chúng ta sẽ lại du lịch trở lại sau khoảng thời gian đầy thử thách này. Số liệu khảo sát của chúng tôi cho thấy tình hình khả quan với 72% du khách Việt cho biết họ sẽ cẩn thận hơn khi du lịch, nhưng sẽ không từ bỏ việc du lịch. Tại Booking.com, chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ các đối tác chỗ nghỉ, không ngừng làm việc để đảm bảo các đối tác của chúng tôi nhận được các công cụ, công nghệ và sự hỗ trợ mà họ cần để thu hút khách du lịch, cũng như cung cấp những gì tốt nhất trong ngành du lịch để giúp họ lấp đầy phòng trống khi tình hình đang càng ngày càng rộng mở trở lại để du khách tiếp tục trải nghiệm thế giới.”

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com đối với tương lai ngành du lịch, vui lòng truy cập: https://www.booking.com/articles/category/future-of-travel.html 
 
Bên trên