xroid
Member
Trong diễn đàn cũng thấy nhiều bác gạo cội chơi xe nên chắc cũng biết về hệ thống ABS này rồi, em thì đang muốn tìm hiểu hệ thống ABS trên xe tay ga, cụ thể là con LIBERTY ABS mới ra của Piaggio, em điểm lại một số điểm mới của em nó các bác cùng đánh giá xem thế nào nhé :-bd
Thiết kế
Về cơ bản, thì em thấy Liberty ABS vẫn giữ nguyên thiết kế của dòng xe Liberty trước đây nhưng đã được thay đổi một số chi tiết để tạo sự khác biệt và mang lại diện mạo mới
Điểm chú ý đầu tiên về thiết kế em để ý nhất là Piaggio tận dụng nhiều chi tiết mạ crome sáng bóng để tăng sự nổi bật cho Liberty ABS như viền xi nhan mạ crome kéo dài từ trước đến hai bên cạnh yếm, viền yên xe cũng được mạ crome chạy dọc theo thân xe hay cả phần ốp yếm phía trước cũng được mạ crome..... Đuôi xe cũng được thiết kế lại mang dáng vẻ gọn gàng hơn cùng cặp xi nhan sau hẹp hơn – và tất nhiên cũng được mạ crome.
Ngoài ra việc sử dụng công nghệ LED vào đèn định vị ban ngày với một đường kẻ cắt cắt ngang xi-nhan trước khiến vừa nhìn là em liên tưởng đến mặt nạ của Iron Man )
Tiếp theo là mặt đồng hồ cũng được dặm lại, trang bị thêm một màn hình LCD để hiện thị các thông tin như thời gian, quãng đường xe chạy (ODO, trip A và B). Ngoài ra, em thấy Piaggio cũng đã thay đổi tay xách sau của Liberty giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn trước khá nhiều.
Về bánh xe thì vành đúc được thiết kế mới, với cặp lốp không xăm kích thước 16” bánh trước và 14”bánh sau.
Ngoài ra, Liberty ABS cũng thừa hưởng sự tiện ích đến từ nút bấm mở khoá cốp ở tay lái như những người anh em Vespa GTS hay Piaggio Berverly.
Động cơ
Điểm nhấn về động cơ mà Piaggio đã đưa vào con cưng mới của mình có tên gọi i-Get với dung tích 124,5cc có công suất tối đa 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 10Nm tại 6.000 vòng/phút. Nếu so với động cơ 3V i.e trước đây thì em thấy động cơ i-Get có mạnh mẽ hơn nhiều.
Nói thêm về cái tên i-Get theo em biết nó là dòng chữ viết tắt của Italian Green Engine Technology thể hiện sự thân thiện với môi trường của khối động cơ này. Nếu thân thiện với môi trương như vậy sẽ là điểm cộng đáng giá của Piaggio.
ABS – Tính năng an toàn mới
Điều mà em và chắc nhiều người quan tâm với Liberty ABS chính là việc Piaggio trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho mẫu xe này. Với việc bổ xung thêm ABS, có lẽ Piaggio muốn mang đến một chiếc xe Liberty an toàn hơn cho người dùng. Với hệ thống chống bó cứng phanh này, người lái xe hoàn toàn có thể yên tâm xử lý tay lái trong những pha phanh gấp bởi hệ thống ABS sẽ tự động bóp/thả má phanh, triệt tiêu hiện tượng khoá chết bánh trước.
Giá
Cái này đáng quan tâm nhất đây, dù trang bị toàn đồ hiệu mới nhưng khá bất ngờ khi giá của Liberty ABS rẻ hơn 2 triệu đồng so với phiên bản cũ. Niêm yết ở gía 55,5 triệu.
Trải nghiệm Liberty ABS 2015
Với việc trang bị động cơ i-Get mới cũng như hệ thống phanh ABS đầu tiên do VN sản xuất, em thấy Piaggio Liberty ABS đáng đê bác nào chưa thử thì có thể đăng ký test online cùng với em tại đây nhé
Thiết kế
Về cơ bản, thì em thấy Liberty ABS vẫn giữ nguyên thiết kế của dòng xe Liberty trước đây nhưng đã được thay đổi một số chi tiết để tạo sự khác biệt và mang lại diện mạo mới
Điểm chú ý đầu tiên về thiết kế em để ý nhất là Piaggio tận dụng nhiều chi tiết mạ crome sáng bóng để tăng sự nổi bật cho Liberty ABS như viền xi nhan mạ crome kéo dài từ trước đến hai bên cạnh yếm, viền yên xe cũng được mạ crome chạy dọc theo thân xe hay cả phần ốp yếm phía trước cũng được mạ crome..... Đuôi xe cũng được thiết kế lại mang dáng vẻ gọn gàng hơn cùng cặp xi nhan sau hẹp hơn – và tất nhiên cũng được mạ crome.
Ngoài ra việc sử dụng công nghệ LED vào đèn định vị ban ngày với một đường kẻ cắt cắt ngang xi-nhan trước khiến vừa nhìn là em liên tưởng đến mặt nạ của Iron Man )
Tiếp theo là mặt đồng hồ cũng được dặm lại, trang bị thêm một màn hình LCD để hiện thị các thông tin như thời gian, quãng đường xe chạy (ODO, trip A và B). Ngoài ra, em thấy Piaggio cũng đã thay đổi tay xách sau của Liberty giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn trước khá nhiều.
Về bánh xe thì vành đúc được thiết kế mới, với cặp lốp không xăm kích thước 16” bánh trước và 14”bánh sau.
Ngoài ra, Liberty ABS cũng thừa hưởng sự tiện ích đến từ nút bấm mở khoá cốp ở tay lái như những người anh em Vespa GTS hay Piaggio Berverly.
Động cơ
Điểm nhấn về động cơ mà Piaggio đã đưa vào con cưng mới của mình có tên gọi i-Get với dung tích 124,5cc có công suất tối đa 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 10Nm tại 6.000 vòng/phút. Nếu so với động cơ 3V i.e trước đây thì em thấy động cơ i-Get có mạnh mẽ hơn nhiều.
Nói thêm về cái tên i-Get theo em biết nó là dòng chữ viết tắt của Italian Green Engine Technology thể hiện sự thân thiện với môi trường của khối động cơ này. Nếu thân thiện với môi trương như vậy sẽ là điểm cộng đáng giá của Piaggio.
ABS – Tính năng an toàn mới
Điều mà em và chắc nhiều người quan tâm với Liberty ABS chính là việc Piaggio trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho mẫu xe này. Với việc bổ xung thêm ABS, có lẽ Piaggio muốn mang đến một chiếc xe Liberty an toàn hơn cho người dùng. Với hệ thống chống bó cứng phanh này, người lái xe hoàn toàn có thể yên tâm xử lý tay lái trong những pha phanh gấp bởi hệ thống ABS sẽ tự động bóp/thả má phanh, triệt tiêu hiện tượng khoá chết bánh trước.
Giá
Cái này đáng quan tâm nhất đây, dù trang bị toàn đồ hiệu mới nhưng khá bất ngờ khi giá của Liberty ABS rẻ hơn 2 triệu đồng so với phiên bản cũ. Niêm yết ở gía 55,5 triệu.
Trải nghiệm Liberty ABS 2015
Với việc trang bị động cơ i-Get mới cũng như hệ thống phanh ABS đầu tiên do VN sản xuất, em thấy Piaggio Liberty ABS đáng đê bác nào chưa thử thì có thể đăng ký test online cùng với em tại đây nhé
Trên đây là điểm lại các điểm lưu ý chính, các bác cùng đánh giá về xe mới cũng như hệ thống ABS đầu tiên sản xuất bởi VN xem sao