muroanxfile019
Member
Khi Google tung ra Chromecast vào năm ngoái, nó đã khơi lên một chút quan tâm của người dùng với khả năng dễ dàng stream video (hoặc màn hình desktop) không dây từ trình duyệt Chrome hoặc các ứng dụng Chrome khác nhau. Bây giờ, Amazon đã chính thức gia nhập thị trường các thiết bị stream media nhỏ gọn, với model Fire TV Stick. Amazon đang tung hứng về khả năng của thiết bị - đó là một sản phẩm có giá 40 USD với một bộ xử lý dual-core (chưa biết loại), 8GB dung lượng lưu trữ on-board, và 1GB RAM. Phần cứng có vẻ khá vượt trội so với Chromecast với một chip lõi đơn với 512MB RAM và chỉ 2GB dung lượng lưu trữ.
Tuy nhiên, với các sản phẩm như thế này, câu hỏi thực tế là nó sẽ thực sự hoạt động tốt đến mức nào và khả năng tích hợp trơn tru với các thiết bị hiện có. Và thật không may, khả năng tích hợp khá khép kín. Trong khi Chromecast của Google có thể chạy trên máy tính sử dụng Chrome, cũng như TV hoặc các thiết bị Android, Fire TV Stick hiện vẫn chưa đạt được mức độ linh hoạt tương tự như thế. Bộ phận PR cho biết rằng thiết bị hiện đã sẵn sàng hỗ trợ cho việc stream video từ YouTube và Spotify, và sẽ sớm hỗ trợ Netflix trong thời gian tới. Những thiết bị hỗ trợ Miracast cũng sẽ làm việc với Fire TV Stick và thiết bị này đi kèm với một điều khiển từ xa. Thiết bị và dịch vụ đã sẵn sàng cung cấp ngay ở thời điểm hiện tại, và một thuê bao Prime có giá 20 USD.
Nhìn chung, Kindle Fire TV Stick vẫn còn xuất hiện để tập trung vào những người dùng tích hợp chặt chẽ hơn vào các thiết lập sản phẩm riêng của Amazon. Đó không phải là một điều xấu về bản chất, nhưng chúng ta dường như thấy rằng nó ngày càng tương thích nhiều hơn với máy tính và các thiết bị không được sản xuất bởi Amazon. Ngay bây giờ, bạn sẽ có được đầy đủ giá trị của Kindle Fire TV Stick chỉ khi bạn sử dụng nó với một hệ thống toàn các thiết bị của Amazon.
Phải chăng Amazon đang muốn đánh lạc hướng thất bại của Fire Phone?
Một người hoài nghi có thể cho rằng các quảng bá của Amazon xung quanh Fire TV Stick thực sự chỉ mang nghĩa đánh lạc hướng sự thất bại từ một thiết bị khác của Amazon cũng được ra mắt trong năm nay, đó là Fire Phone. Báo cáo vừa rồi cho thấy rằng công ty đang ngồi một lượng tồn kho Fire Phone chưa bán được trị giá 83 triệu USD, và đó là con số sau khi họ đã cắt giảm giá lên tới 170 triệu USD trên toàn bộ lượng sản phẩm.
Mặc dù chúng ta đã có những ấn tượng khá tốt với Fire Phone thời điểm trước đó, và nhất trí chung rằng đây một chiếc điện thoại thông minh tốt với một mức giá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh có các sản phẩm tốt hơn và hệ sinh thái phần mềm tổng thể mạnh mẽ hơn. Đó không hoàn toàn do lỗi của Amazon; sự chênh lệch lớn này bắt nguồn từ việc công ty đã bị Google từ chối hoàn toàn khi họ muốn sử dụng nền tảng của Google. Amazon đã phản ứng lại với những động thái này bằng cách giảm giá Fire Phone trong một nỗ lực để xử lý lượng hàng tồn kho, nhưng nỗ lực của công ty trong việc đưa ra một thiết bị cao cấp nhằm cạnh tranh và giành thị phần từ Samsung Galaxy hoặc iPhone đã thất bại rõ ràng.
Hiện chưa có thông tin nào về việc Amazon sẽ phát triển và cho ra mắt chiếc điện thoại thế hệ thứ hai, nhưng công ty vẫn đang hy vọng sẽ tiến sâu hơn nữa trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này. Dự án điện thoại của Amazon đã khiến họ mất từ 430 triệu USD đến 570 triệu USD trong toàn bộ quý IV.

Tuy nhiên, với các sản phẩm như thế này, câu hỏi thực tế là nó sẽ thực sự hoạt động tốt đến mức nào và khả năng tích hợp trơn tru với các thiết bị hiện có. Và thật không may, khả năng tích hợp khá khép kín. Trong khi Chromecast của Google có thể chạy trên máy tính sử dụng Chrome, cũng như TV hoặc các thiết bị Android, Fire TV Stick hiện vẫn chưa đạt được mức độ linh hoạt tương tự như thế. Bộ phận PR cho biết rằng thiết bị hiện đã sẵn sàng hỗ trợ cho việc stream video từ YouTube và Spotify, và sẽ sớm hỗ trợ Netflix trong thời gian tới. Những thiết bị hỗ trợ Miracast cũng sẽ làm việc với Fire TV Stick và thiết bị này đi kèm với một điều khiển từ xa. Thiết bị và dịch vụ đã sẵn sàng cung cấp ngay ở thời điểm hiện tại, và một thuê bao Prime có giá 20 USD.

Nhìn chung, Kindle Fire TV Stick vẫn còn xuất hiện để tập trung vào những người dùng tích hợp chặt chẽ hơn vào các thiết lập sản phẩm riêng của Amazon. Đó không phải là một điều xấu về bản chất, nhưng chúng ta dường như thấy rằng nó ngày càng tương thích nhiều hơn với máy tính và các thiết bị không được sản xuất bởi Amazon. Ngay bây giờ, bạn sẽ có được đầy đủ giá trị của Kindle Fire TV Stick chỉ khi bạn sử dụng nó với một hệ thống toàn các thiết bị của Amazon.
Phải chăng Amazon đang muốn đánh lạc hướng thất bại của Fire Phone?
Một người hoài nghi có thể cho rằng các quảng bá của Amazon xung quanh Fire TV Stick thực sự chỉ mang nghĩa đánh lạc hướng sự thất bại từ một thiết bị khác của Amazon cũng được ra mắt trong năm nay, đó là Fire Phone. Báo cáo vừa rồi cho thấy rằng công ty đang ngồi một lượng tồn kho Fire Phone chưa bán được trị giá 83 triệu USD, và đó là con số sau khi họ đã cắt giảm giá lên tới 170 triệu USD trên toàn bộ lượng sản phẩm.

Mặc dù chúng ta đã có những ấn tượng khá tốt với Fire Phone thời điểm trước đó, và nhất trí chung rằng đây một chiếc điện thoại thông minh tốt với một mức giá hợp lý so với đối thủ cạnh tranh có các sản phẩm tốt hơn và hệ sinh thái phần mềm tổng thể mạnh mẽ hơn. Đó không hoàn toàn do lỗi của Amazon; sự chênh lệch lớn này bắt nguồn từ việc công ty đã bị Google từ chối hoàn toàn khi họ muốn sử dụng nền tảng của Google. Amazon đã phản ứng lại với những động thái này bằng cách giảm giá Fire Phone trong một nỗ lực để xử lý lượng hàng tồn kho, nhưng nỗ lực của công ty trong việc đưa ra một thiết bị cao cấp nhằm cạnh tranh và giành thị phần từ Samsung Galaxy hoặc iPhone đã thất bại rõ ràng.
Hiện chưa có thông tin nào về việc Amazon sẽ phát triển và cho ra mắt chiếc điện thoại thế hệ thứ hai, nhưng công ty vẫn đang hy vọng sẽ tiến sâu hơn nữa trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này. Dự án điện thoại của Amazon đã khiến họ mất từ 430 triệu USD đến 570 triệu USD trong toàn bộ quý IV.
Theo Extremetech