pegasus3390
Well-Known Member

Một trong những lợi điểm của việc mua sắm trực tuyến là người dùng có thể dễ dàng truy cập vào rất nhiều các gian hàng trên khắp thế giới, chỉ cần họ có website là được. Tuy nhiên thương mại điện tử có hạn chế riêng của nó, đôi khi bạn mắc kẹt với việc chỉ có thể nhìn sản phẩm thông qua hình ảnh của nó mà mất đi trải nghiệm về sản phẩm đó, ví như bạn không thể thử bộ đồ muốn mua lên người vậy.
Tuy nhiên, Alibaba đang muốn thay đổi điều đó bằng việc công bố phòng nghiên cứu công nghệ thực tế ảo của riêng hãng, GnomeMagic Lab. Mong muốn của hãng là có thể làm việc với các chủ cửa hàng từ đó mang trải nghiệm mua sắm thực tế ảo đến với người dùng, nhờ đó họ có thể mua sắm trực tuyến ngay khi ở nhà nhưng vẫn có những trải nghiệm như ở trong shop.
Theo như đại diện từ phía phòng nghiên cứu GnomeMagic Lab của Alibaba thì người dùng có thể thông qua thực tế ảo để tưởng tượng như mình đang ở Đại lộ số 5 của New York để mua sắm. Có lẽ một ngày nào đó chúng ta có thể ngồi 1 chỗ và mua sắm ở bất cứ đâu.
Chúng ta có lẽ sẽ thấy xu hướng này xuất hiện ngày càng nhiều bởi nhiều nhà sản xuất lớn hiện nay tập trung khá nhiều vào lĩnh vực thực tế ảo với những cái tên không thể bỏ qua như Facebook, HTC, Valve, Sony, Samsung, Google… Và có lẽ việc này sẽ kích cầu xu hướng ứng dụng thực tế ảo hơn nữa.