bumble_bee
Member
[just]Bạn không thể nào trở thành công ty công nghệ giàu có nhất trên thế giới nếu không chịu lắng nghe người khác nói rằng bạn đang đi sai đường.
Các học giả, các nhà phân tích hay các fan cuồng nhiệt đều có quyền đưa ra đề xuất riêng của họ để giúp bạn trở nên tốt hơn và không đi lạc đường. Apple đang ở trong tình thế như vậy. Nên có lẽ họ nên nghe những điều này để họ không phải tụt lại trong cuộc chiến cam go giữa các công ty công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay. Vậy mọi người muốn Apple làm gì?
Làm ra một chiếc iPhone giá rẻ
“Apple cần phải làm ra một chiếc điện thoại với giá tầm 200 đến 300 USD, đơn giản là như thế’, ông Tim Brugger của The Motley Fool nói. Brugger lập luận rằng: thị trường smartphone đang dần bão hoà và các nước đang phát triển là một thị trường đầy tiềm năng. Một câu hỏi được đặt ra là: Liệu Apple có muốn nhảy vào thị trường đó không?
Làm một chiếc iPhone khổng lồ
Ít thì nó cũng phải to như thế này
“Apple cần có một chiếc phaplet”, nhà phân tích Ben Reitzes của Forbes nói. Một chiếc điện thoại nhỏ hơn 5 inch là chưa đủ: Apple cần phải làm một chiếc điện thoại thật to. Forbes đã chỉ ra rằng “Apple ban đầu đã loại bỏ ý tưởng về một chiếc tablet 7 inch và iPad mini đã thành công vang dội”.
Tất nhiên iPad mini không thật sự là một phaplet (iPad mini có kích thước 7,9 inch), bạn hiểu ý tôi muốn nói gì mà. Có một bộ phần người tiêu dùng muốn sử dụng những chiếc điện thoại có kích thước lớn mà không phải là tablet. Do đó, Apple nên làm một chiếc iPhone Plus chẳng hạn.
Cần suy nghĩ khác về quảng cáo
Ken Segal, người đứng sau chương trình quảng cáo Think Different, nói rằng Apple đang thua chỏng gọng trong cuộc chiến tranh quảng cáo giữa các ông lớn trong ngành công nghệ, ở đó Samsung – đối thủ cạnh trạnh lớn nhất của Apple – đang giành chiến thắng. Bạn phải chi nhiều hơn cho quảng cáo nhưng hiệu quả nó mang lại thì ai cũng biết.
Cần phải nhảy vào lĩnh vực tìm kiếm
Bryan Chaffin có một ý tưởng thú vị là khi Apple tung ra iOS 6 Maps và thổi phồng nó lên thì ông nghĩ rằng Apple nên nhảy vào lĩnh vực tìm kiếm và nghiêm túc với nó. Nhiều người đã nói rằng Apple sao chép Google và làm cho khác đi bằng cách thêm dữ liệu của Siri vào.
Danny Sullivan của Search Engine Land đã viết điều này trước đó và kết luận đây là chiêu trò của Apple đề phát triển Siri nhằm làm việc với các đối tác tìm kiếm khác.
Cần phải mua Orchestra
Bạn còn nhớ Sparrow, ứng dụng email dành cho iOS? Google đã mua lại nó. Bạn đã thấy Mailbox, ứng dụng email thông minh cho Gmail? Apple nên mua nhà phát triển của nó, Orchestra. Đó là những gì Evan Niu nói trên The Motley Fool. Ông nói rằng Apple đã chậm chân hơn trong việc thiết kế giao diện cho ứng dụng mail, nếu Apple không mua nó thì Google sẽ làm điều đó.
Cần phải loại bỏ tâm lý khủng hoảng khi mất Steve Jobs
Dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs, Apple đã đi từ một công ty trên bờ vực phá sản thành công ty hàng đầu thế giới hiện nay. Điều này thật tồi tệ vì tâm lý khủng hoảng khi mất Steve Jobs đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư. Họ không dám mạnh tay đầu tư vào Apple.
Cần phải chắc chắn rằng iWatch đáng được mọi người chờ đợi
Không phải như thế này đâu nhé
Nếu iWatch sẽ được bán trên thị trường, Ashley Norris của Tech Digest nói, thì hãy chắc chắn rằng nó tốt. Bởi vì Apple đã mất khá nhiều niềm tin từ người tiêu dùng.
Nó cần phải là một mẫu thiết kế thật sự sáng tạo, một cách vận hành thật thông minh và tính năng phải hơn hẳn những đối thủ của mình, nổi bật là FuelBand của Nike, nó không phải là một chiếc đồng hồ bình thường.
Apple cần phải nhảy vào thị trường kinh doanh TV
Nhà báo huyền thoại Hunter S Thompson xem việc kinh doanh truyền hình là một mảnh đất màu mỡ. Do đó, Robert D Hof của MIT Technology Review nói Apple cần cái gì đó để duy trì sự tăng trưởng ổn định sau sự bùng nổ của iPad.
Sa thải ngay Tim Cook
Ông Jeff Macke trên Yahoo Finance nói rằng: “Kể từ khi Cook điều hành Apple đã bỏ lỡ một nữa chặng đường và ra mắt những sản phẩm một cách run rẩy, mặc dù có nhiều gợi ý rằng một cuộc cách mạng truyền hình sắp xảy ra.”
Apple cần phải sáng tạo hơn nữa
“Apple đã ngừng sáng tạo, trong khi Microsoft đang làm tốt việc đó,” Wayne Rash của eWeek nói. Điều này đã ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Apple. Giá trị cổ phiếu của công ty sẽ không đi lên và công ty sẽ không trả cổ tức thì ai sẽ mua cổ phiếu? Do đó, Apple đã mất đi khá nhiều tiền đầu tư.
Rash nhận định rằng “Máy tính Macintosh đã ra mắt rất lâu mà vẫn không được nâng cấp mà khi nâng cấp thì chỉ khác là màn hình nó có màn hình hiển thị tốt hơn”. Rash đang đề cập tới MacBook Pro với màn hình Retina.
Ông chắc rằng Siri có thể được tốt hơn và ứng dụng Maps là thứ tào lao, trong khi các sản phẩm mới ra liên tục thì sự sáng tạo vẫn còn thiếu thốn. Người tiêu dùng cần một cái gì đó thật sáng tạo chứ không phải là những sản phẩm cải tiến đôi chút kiểu iPhone 5.[/just]
Theo TechRadar