YouTube chiếm cảm tình người lớn tuổi hơn những đối tượng khác

torune

Film critic
IMG00.jpg

Một nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Business Insider cho thấy: tại Mỹ, YouTube không hẳn là dịch vụ phổ biến nhất trong mắt người dùng tuổi teen tại lẫn người dùng thuộc thế hệ Y (còn được gọi là millenial, những người được sinh ra từ thập niên 80, 90 đến đầu những năm 2000). Thay vào đó lại chính là người dùng lớn tuổi hơn hẳn.

Kết quả nghiên cứu khá quan trọng; nó chứng minh rằng các "baby boomer" (những người được sinh ra từ năm 1946 đến năm 1964; tức hiện trong tầm tuổi từ 53 đến 71) vẫn là những đối tượng mà YouTube phải nhắm tới. Họ chính là nhóm dân số giàu có nhất nước Mỹ, chiếm 50% tổng khối lượng tài sản của xứ cờ hoa và có thể tiếp tục giữ vị thế cho tới tận năm 2030 (theo báo cáo của Deloitte). Với tổng 75 triệu người, đây là nhóm thế hệ có đầu người đông thứ hai (chỉ sau 'millenial') trên toàn nước Mỹ. Vì vậy, các sản phẩm nhắm tới đối tượng giàu có và lớn tuổi sẽ dễ hưởng lợi từ quảng cáo thông qua YouTube.

Trái với nhận thức nhiều người, các 'baby boomer' của Mỹ lại dễ tin rằng YouTube không mang cho họ những video có nội dung lừa đảo; trong khi 'millenial' thì bày tỏ một chút nghi ngờ. Điều này đồng nghĩa, các chiến dịch quảng cáo nhắm tới người lớn tuổi dễ thành công hơn bởi phần đông tin rằng chúng chứa nội dung thành thật.

Người lớn tuổi có xu hướng chia sẻ nội dung YouTube cao hơn người trẻ tuổi. Người xem lớn tuổi dễ bị thuyết phục và chia sẻ video một cách thủ công; tạo nên hiệu ứng dây chuyền. Một vài ví dụ thành công bao gồm: quảng cáo "Epic Split" của Volvo (có Jean Claude Van Damme đóng) với hơn 86 triệu lượt xem; quảng cáo "Real Beauty Sketches" của Dove với gần 68 triệu lượt xem và quảng cáo của DollarShaveClub.com (đã giúp công ty bán mình với giá 1 tỷ USD cho Unilever)

Quảng cáo Volvo Trucks

Quảng cáo Dove

Quảng cáo DollarShaveClub.com

Mặc dù quảng cáo YouTube về chót trong bảng xếp hạng mức độ uy tín theo báo cáo của Business Insider, các 'baby boomer' lại không từ bỏ nền tảng này. Trái lại, họ yêu mến nền tảng này hơn so với giới trẻ. Nhắm vào đối tượng lớn tuổi, quảng cáo YouTube dễ tạo ra tương tác, phản hồi và bình luận từ nhóm người này.

IMG01.jpg

Các 'millennials' dễ nhận biết tin vịt, nội dung lừa đảo... trên YouTube hơn là các 'baby boomer'

IMG02.jpg

Xác suất 'baby boomer' chia sẻ nội dung YouTube cao gấp đôi 'millenial'

IMG03.jpg

'Baby boomer' tin vào YouTube hơn 'millenial'

Theo Business Insider
 

sugarfreejazz

Active Member
Cũng đúng vì youtube là nguồn cung cấp những video xưa cũ mà không thể tìm thấy ở bất cứ chỗ nào khác
 
Bên trên