torune
Film critic
Google là một công ty chịu khó đầu tư vào những thiết bị mới, tiêu biểu là smartphone xếp hình Ara, kính thông minh Glass, bong bóng Loon truyền phát Internet và xe không người lái. Công nghệ đã phát triển tới mức một công ty chuyên về phần mềm như Google tự tin dấn thân sang lĩnh vực tự động hóa vốn chỉ dành cho những ông chủ của các động cơ bốn bánh.
Với chiếc xe tự hành, đầu tiên, Google đã xóa sổ vô lăng, theo đúng tinh thần của phương châm "không người lái". Tiếp theo họ sẽ làm gì? Hãy nghĩ đến sự an toàn khi đi xe. Ngay lập tức, những túi khí xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Đặc biệt ở chỗ, lần này nhà sản xuất không đặt túi khí bên trong mà ở... bên ngoài, nhằm mục đích bảo vệ người đi đường gần đó trong trường hợp bị xe tông vào.
Theo Cơ quan đăng ký bản quyền Mỹ (USPTO), Google đã đăng ký bằng sáng chế của mình vào hôm 24/3/2015. Trong đó có đề cập: túi khi được gắn trước mui xe và sẵn sàng bung ra bất cứ lúc nào mỗi khi chiếc xe thông minh phát hiện sắp có va chạm. Từ đây suy ra giả thuyết, lỡ túi khí đàn hồi mạnh quá đẩy nạn nhân xuống mặt đường và làm vỡ sọ người ta thì sao?
Dĩ nhiên, Google đã tính tới trường hợp này. Trả lời cho câu hỏi trên, túi khí được làm bằng vật liệu có tên gọi "visco-elastic" - một loại mút hoạt tính, tức khi va chạm nó sẽ giảm dư chấn nhưng không đàn hồi ngay lập tức. Có vẻ như, Google muốn đảm bảo sự an toàn của người dùng ở mức cao nhất có thể. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hai tai nạn giao thông liên quan tới chiếc xe tự hành này: một là đụng độ khi xe tính toán sai và tông vào đít xe khác; hai là bị một chiếc xe (có người lái) khác vô tình tông vào.
Là sản phẩm mới, những chiếc xe tự hành khiến nhiều người tham gia giao thông lo lắng, đặc biệt ở California - nơi không chỉ Google mà còn nhiều hãng khác được cho phép thử xe không người lái. Trở lại với những chiếc túi khí đặt bên ngoài. Ý tưởng này từng được Volvo áp dụng lên sản phẩm của mình hồi năm 2013. Tuy nhiên, bằng sáng chế của Google khác ở chỗ có thêm vật liệu mới.
Theo techradar
Với chiếc xe tự hành, đầu tiên, Google đã xóa sổ vô lăng, theo đúng tinh thần của phương châm "không người lái". Tiếp theo họ sẽ làm gì? Hãy nghĩ đến sự an toàn khi đi xe. Ngay lập tức, những túi khí xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Đặc biệt ở chỗ, lần này nhà sản xuất không đặt túi khí bên trong mà ở... bên ngoài, nhằm mục đích bảo vệ người đi đường gần đó trong trường hợp bị xe tông vào.
Theo Cơ quan đăng ký bản quyền Mỹ (USPTO), Google đã đăng ký bằng sáng chế của mình vào hôm 24/3/2015. Trong đó có đề cập: túi khi được gắn trước mui xe và sẵn sàng bung ra bất cứ lúc nào mỗi khi chiếc xe thông minh phát hiện sắp có va chạm. Từ đây suy ra giả thuyết, lỡ túi khí đàn hồi mạnh quá đẩy nạn nhân xuống mặt đường và làm vỡ sọ người ta thì sao?
|
|
Dĩ nhiên, Google đã tính tới trường hợp này. Trả lời cho câu hỏi trên, túi khí được làm bằng vật liệu có tên gọi "visco-elastic" - một loại mút hoạt tính, tức khi va chạm nó sẽ giảm dư chấn nhưng không đàn hồi ngay lập tức. Có vẻ như, Google muốn đảm bảo sự an toàn của người dùng ở mức cao nhất có thể. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hai tai nạn giao thông liên quan tới chiếc xe tự hành này: một là đụng độ khi xe tính toán sai và tông vào đít xe khác; hai là bị một chiếc xe (có người lái) khác vô tình tông vào.
Là sản phẩm mới, những chiếc xe tự hành khiến nhiều người tham gia giao thông lo lắng, đặc biệt ở California - nơi không chỉ Google mà còn nhiều hãng khác được cho phép thử xe không người lái. Trở lại với những chiếc túi khí đặt bên ngoài. Ý tưởng này từng được Volvo áp dụng lên sản phẩm của mình hồi năm 2013. Tuy nhiên, bằng sáng chế của Google khác ở chỗ có thêm vật liệu mới.
|
|
Theo techradar