torune
Film critic
Đúng 00 giờ ngày mai (15/7/2015), Amazon bắt đầu chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập bằng việc tung ra các gói giảm giá với tần suất 10 phút/lần trong suốt 24 giờ. Sự kiện này được xem như một Thứ Sáu Đen Tối phiên bản mùa hè. Bất ngờ, ngày hôm qua, Walmart chính thức tuyên bố chương trình giảm giá từ ngày 15/7 đến hết cuối tuần.
Walmart còn quảng cáo không cần 100 USD để được tận hưởng sale (ám chỉ dịch vụ Amazon Prime), đồng thời giảm mức phí sàn trên tổng hóa đơn từ 50 USD xuống còn 35 USD là sẽ được miễn phí giao nhận (free shipping). Người dùng dễ nhận ra, Walmart đang bắt chước Amazon khi áp dụng mức phí này.
Đây không phải lần đầu tiên Walmart cạnh tranh trực tiếp với Amazon, trước đó, tập đoàn bán lẻ cũng đã tung ra dịch vụ truyền phát Vudu để đối đầu với Amazon Instant Video trên cùng phân khúc. Tuy nhiên, Vudu hiện đang khá chật vật. Mặc dù đã và đang là nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ trong nhiều thập kỷ, Walmart tỏ ra khó khăn trên sân chơi trực tuyến, hiện đang bị Amazon thống trị.
Về phần Amazon, người dùng vẫn chưa biết sản phẩm nào sẽ giảm giá ngoại từ một Smart HDTV 32inch (có thể là Samsung) và nhiều máy Chromebook có giá dưới 200 USD. Sau khi nghe tuyên bố từ Walmart, đại diện Amazon phản hồi: "Chúng tôi có nghe nhiều nhà bán lẻ đặt giá sản phẩm ngoài cửa hàng cao hơn trên mạng. Đó là lời nhắn nhủ rằng tốt hơn hãy mua hàng trực tuyến (từ Amazon)".
Toàn cảnh sân chơi bán lẻ, không chỉ Amazon hay Walmart mà còn rất nhiều nhà phân phối khác bày tỏ ý định tổ chức những chương trình tương tự như Thứ Sáu Đen Tối vào mùa hè. Phiên bản của Target có tên 'Black Friday in July' đã bắt đầu từ thứ hai hôm qua. Nhà bán lẻ đã tổ chức đều đặn chiến dịch thường niên này từ năm 2010.
Trong khi đó, Best Buy đã lên lịch làm Black Friday phiên bản mùa hè trong hai ngày 24 và 25/7/2015. Đây là năm thứ 3 chuyên gia bán hàng qua TV thực hiện mô hình sale mới.
Theo lời Kathy Allen - phát ngôn viên của Hiệp hội Bán hàng Quốc gia (Hoa Kỳ), ý tưởng biến Black Friday thành một chiến dịch giảm giá xuất hiện trong toàn năm không mới, nhưng nó vẫn có tác dụng thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn thông thường: "Nếu bước vào Target bây giờ, bạn có mua được món quà Giáng sinh nào không? Dĩ nhiên không. Thay vào đó là rất nhiều sản phẩm hỗn tạp bị giảm giá mạnh".
Nhân dịp Walmart và Amazon cùng tung chiến dịch giảm giá mạnh vào ngày mai. Mời bạn đọc đến với infographic mô tả sự khác biệt giữa hai thương gia này.

Walmart còn quảng cáo không cần 100 USD để được tận hưởng sale (ám chỉ dịch vụ Amazon Prime), đồng thời giảm mức phí sàn trên tổng hóa đơn từ 50 USD xuống còn 35 USD là sẽ được miễn phí giao nhận (free shipping). Người dùng dễ nhận ra, Walmart đang bắt chước Amazon khi áp dụng mức phí này.
Đây không phải lần đầu tiên Walmart cạnh tranh trực tiếp với Amazon, trước đó, tập đoàn bán lẻ cũng đã tung ra dịch vụ truyền phát Vudu để đối đầu với Amazon Instant Video trên cùng phân khúc. Tuy nhiên, Vudu hiện đang khá chật vật. Mặc dù đã và đang là nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ trong nhiều thập kỷ, Walmart tỏ ra khó khăn trên sân chơi trực tuyến, hiện đang bị Amazon thống trị.

Về phần Amazon, người dùng vẫn chưa biết sản phẩm nào sẽ giảm giá ngoại từ một Smart HDTV 32inch (có thể là Samsung) và nhiều máy Chromebook có giá dưới 200 USD. Sau khi nghe tuyên bố từ Walmart, đại diện Amazon phản hồi: "Chúng tôi có nghe nhiều nhà bán lẻ đặt giá sản phẩm ngoài cửa hàng cao hơn trên mạng. Đó là lời nhắn nhủ rằng tốt hơn hãy mua hàng trực tuyến (từ Amazon)".
Toàn cảnh sân chơi bán lẻ, không chỉ Amazon hay Walmart mà còn rất nhiều nhà phân phối khác bày tỏ ý định tổ chức những chương trình tương tự như Thứ Sáu Đen Tối vào mùa hè. Phiên bản của Target có tên 'Black Friday in July' đã bắt đầu từ thứ hai hôm qua. Nhà bán lẻ đã tổ chức đều đặn chiến dịch thường niên này từ năm 2010.

Trong khi đó, Best Buy đã lên lịch làm Black Friday phiên bản mùa hè trong hai ngày 24 và 25/7/2015. Đây là năm thứ 3 chuyên gia bán hàng qua TV thực hiện mô hình sale mới.
Theo lời Kathy Allen - phát ngôn viên của Hiệp hội Bán hàng Quốc gia (Hoa Kỳ), ý tưởng biến Black Friday thành một chiến dịch giảm giá xuất hiện trong toàn năm không mới, nhưng nó vẫn có tác dụng thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn thông thường: "Nếu bước vào Target bây giờ, bạn có mua được món quà Giáng sinh nào không? Dĩ nhiên không. Thay vào đó là rất nhiều sản phẩm hỗn tạp bị giảm giá mạnh".

Nhân dịp Walmart và Amazon cùng tung chiến dịch giảm giá mạnh vào ngày mai. Mời bạn đọc đến với infographic mô tả sự khác biệt giữa hai thương gia này.













Theo Walmart, Amazon, WebpageFX...
Chỉnh sửa lần cuối: