quoctrung
Well-Known Member
Ngày 1/4 vừa qua. Vietcombank công bố mẫu logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, ngay từ khi xuất hiện, nhiều cư dân mạng phát hiện mẫu logo này giống đến 90% logo của Công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet.
Ngày 1/4 vừa qua. Vietcombank công bố mẫu logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, ngay từ khi xuất hiện, nhiều cư dân mạng phát hiện mẫu logo này giống đến 99% logo của Công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet.
Logo mới của Vietcombank (sử dụng từ ngày 1/4/2013) và logo Voscast (ra đời năm 2010).
Người ngoài ngành thậm chí còn “chê” logo mới của Vietcombank là không xứng tầm một ngân hàng lớn, thậm chí nhìn còn hơi giống một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc vì logo nhìn qua tưởng là…cổ áo.
Qua đó, không ít câu hỏi nghi ngờ đặt ra: Phải chăng Vietcombank "đạo" ý tưởng của Voscast? Cơ sở của nghi vấn này, theo phân tích của cộng đồng mạng là do logo của Vietcombank chi mới xuất hiện cách đây hơn 1 tháng trong khi đó, logo của Voscast ra đời từ năm 2010. Không chỉ giống nhau ở màu sắc, kết cấu mà cả hai logo cùng được thể hiện theo phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt
Nhận định về logo mới của Vietcombank, báo Tri Thức trẻ dẫn lời một số nhà thiết kế và chuyên gia thương hiệu cho rằng, logo mới chưa thực sự có đột phá lớn, logo mới dùng thiết kế 3D và màu Gradient – vốn là 2 điều tối kỵ của thiết kế logo, nên họ sẽ khó dùng trong 1 số điều kiện in ấn.
Tuy nhiên, khi nhận định về việc có hay không Vietcombank “đạo” ý tưởng của Voscast, các chuyên gia thương hiệu cho rằng rất khó kết luận, bởi Vietcombank là ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hơn nữa, chắc chắn để ra mắt logo mới này, Vietcombank đã đầu tư không nhỏ về công sức và tiền bạc.
Theo báo Đầu tư phân tích, cho dù khả năng “đạo” ý tưởng có xảy ra, Vietcombank cũng không phạm luật vì hai doanh nghiệp này kinh doanh trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.
Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn như Vietcombank có logo na ná một DN nước ngoài khác khiến nhiều người thất vọng, cho là không xứng tầm.
Nguồn
Mềnh nhìn cứ như cục phấn may mặc hay cái cổ áo :-*
Good cover design :-B
Ngày 1/4 vừa qua. Vietcombank công bố mẫu logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, ngay từ khi xuất hiện, nhiều cư dân mạng phát hiện mẫu logo này giống đến 99% logo của Công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet.

Logo mới của Vietcombank (sử dụng từ ngày 1/4/2013) và logo Voscast (ra đời năm 2010).
Người ngoài ngành thậm chí còn “chê” logo mới của Vietcombank là không xứng tầm một ngân hàng lớn, thậm chí nhìn còn hơi giống một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc vì logo nhìn qua tưởng là…cổ áo.
Qua đó, không ít câu hỏi nghi ngờ đặt ra: Phải chăng Vietcombank "đạo" ý tưởng của Voscast? Cơ sở của nghi vấn này, theo phân tích của cộng đồng mạng là do logo của Vietcombank chi mới xuất hiện cách đây hơn 1 tháng trong khi đó, logo của Voscast ra đời từ năm 2010. Không chỉ giống nhau ở màu sắc, kết cấu mà cả hai logo cùng được thể hiện theo phong cách 3D và màu xanh chủ đạo, cùng một font chữ, chỉ khác nét đậm nhạt
Nhận định về logo mới của Vietcombank, báo Tri Thức trẻ dẫn lời một số nhà thiết kế và chuyên gia thương hiệu cho rằng, logo mới chưa thực sự có đột phá lớn, logo mới dùng thiết kế 3D và màu Gradient – vốn là 2 điều tối kỵ của thiết kế logo, nên họ sẽ khó dùng trong 1 số điều kiện in ấn.
Tuy nhiên, khi nhận định về việc có hay không Vietcombank “đạo” ý tưởng của Voscast, các chuyên gia thương hiệu cho rằng rất khó kết luận, bởi Vietcombank là ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hơn nữa, chắc chắn để ra mắt logo mới này, Vietcombank đã đầu tư không nhỏ về công sức và tiền bạc.
Theo báo Đầu tư phân tích, cho dù khả năng “đạo” ý tưởng có xảy ra, Vietcombank cũng không phạm luật vì hai doanh nghiệp này kinh doanh trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.
Tuy nhiên, việc một ngân hàng lớn như Vietcombank có logo na ná một DN nước ngoài khác khiến nhiều người thất vọng, cho là không xứng tầm.
Nguồn
______________________Trên thế giới, việc logo của các thương hiệu nổi tiếng giống nhau không hiếm, thậm chí xảy ra rất nhiều. Nếu không phải đạo ý tưởng, chỉ có một lý do để giải thích hiện tượng này là: tư tưởng lớn gặp nhau.
Mềnh nhìn cứ như cục phấn may mặc hay cái cổ áo :-*
Good cover design :-B