Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Việt Nam bất ngờ là thị trường nóng nhất của Apple sau khi doanh số bán hàng tăng gấp 3 lần trong nữa đầu năm tài khóa của Apple, tốc độ tăng trưởng tăng nhanh gấp 5 lần so với mức tăng trưởng của Ấn Độ, nơi cũng đang có những chi tiêu mạnh trong việc giành thị phần.
Việt Nam hầu như không được đề cập đến trong bài phát biểu của ban điều hành của Apple trong cuộc họp giao ban thường xuyên của họ với các nhà phân tích tài chính. Nhưng trong một cuộc gọi hội nghị hàng quý vào ngày thứ 4 vừa qua, họ đã nhắc đến tiềm năng của đất nước Việt Nam.
Doanh số iPhone hàng quý tăng hơn gấp đôi và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, dân am hiểu công nghệ chủ yếu là thanh niên Việt Nam, sự phát triển nhanh của tốc độ internet và người dùng di động, dự kiến tầng lớp trung lưu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Các công ty công nghệ cao của Việt Nam đang rất cố gắng phát triển, tung ra những ứng dụng như Flappy Bird, trở thành một trong những trò chơi di động được download nhiều nhất trên thế giới.
Những người trẻ Việt Nam đang thích sử dụng iPhone, mặc dù nó có giá trị khá cao so với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam. “Chiếc smartphone này có giá cao hơn 2 tháng lương của tôi”, một nhân viên văn phòng 23t nói, “Nhưng tôi cần nó để cảm thấy tự tin hơn khi đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp".
Sự gia tăng trong nhu cầu này xuất hiện trong bối cảnh nền kinh tế phát triển chậm chạp, nợ xấu tăng cao và nhiều doanh nghiệp phải phá sản. Nền kinh tế đã tăng trưởng 5,4% trong năm ngoái, sự gia tăng dân số nhanh là tiềm năng cho bán lẻ và sản xuất thiết bị ở thị trường này.
Nhưng việc tiêu thụ smartphone của Apple tăng nhanh không phải chỉ có bán cho những tầng lớp có thu nhập cao trong xã hội mà còn nhờ vào chính sách về giá và kế hoạch thanh toán để những tầng lớp còn lại có thể mua được sản phẩm vượt quá mức thu nhập hàng tháng của họ. "Tôi không nhìn thấy dấu hiệu của một cuộc suy thoái kinh tế trong cửa hàng này", quản lý của chi nhánh FPT Hà Nội cho biết. "Người ta bỏ ra 1.000 USD một cách dễ dàng và một gia đình mua ba iPad không phải là hiếm".
Theo số liệu phát hành vào tháng 1 bởi công ty nghiên cứu thị trường GfK, điện thoại thông minh chiếm 77% doanh số bán hàng điện thoại di động tại Việt Nam và số lượng bán ra tăng gần 135% so với một năm trước đó. Doanh số máy tính bảng tăng 250% trong năm 2013 khi giá giảm gần 27%. Nhiều công ty lớn đang tìm kiếm mối quan hệ chặt chẽ ở thị trường Việt Nam, nơi mà 15 triệu người sống ở hai thành phố lớn, chỉ có 30 triệu người sử dụng internet trong tổng dân số 90 triệu, trong đó 2/3 là người trẻ.
Việt Nam hầu như không được đề cập đến trong bài phát biểu của ban điều hành của Apple trong cuộc họp giao ban thường xuyên của họ với các nhà phân tích tài chính. Nhưng trong một cuộc gọi hội nghị hàng quý vào ngày thứ 4 vừa qua, họ đã nhắc đến tiềm năng của đất nước Việt Nam.
Doanh số iPhone hàng quý tăng hơn gấp đôi và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, dân am hiểu công nghệ chủ yếu là thanh niên Việt Nam, sự phát triển nhanh của tốc độ internet và người dùng di động, dự kiến tầng lớp trung lưu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Các công ty công nghệ cao của Việt Nam đang rất cố gắng phát triển, tung ra những ứng dụng như Flappy Bird, trở thành một trong những trò chơi di động được download nhiều nhất trên thế giới.
Những người trẻ Việt Nam đang thích sử dụng iPhone, mặc dù nó có giá trị khá cao so với thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam. “Chiếc smartphone này có giá cao hơn 2 tháng lương của tôi”, một nhân viên văn phòng 23t nói, “Nhưng tôi cần nó để cảm thấy tự tin hơn khi đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp".
Sự gia tăng trong nhu cầu này xuất hiện trong bối cảnh nền kinh tế phát triển chậm chạp, nợ xấu tăng cao và nhiều doanh nghiệp phải phá sản. Nền kinh tế đã tăng trưởng 5,4% trong năm ngoái, sự gia tăng dân số nhanh là tiềm năng cho bán lẻ và sản xuất thiết bị ở thị trường này.
Nhưng việc tiêu thụ smartphone của Apple tăng nhanh không phải chỉ có bán cho những tầng lớp có thu nhập cao trong xã hội mà còn nhờ vào chính sách về giá và kế hoạch thanh toán để những tầng lớp còn lại có thể mua được sản phẩm vượt quá mức thu nhập hàng tháng của họ. "Tôi không nhìn thấy dấu hiệu của một cuộc suy thoái kinh tế trong cửa hàng này", quản lý của chi nhánh FPT Hà Nội cho biết. "Người ta bỏ ra 1.000 USD một cách dễ dàng và một gia đình mua ba iPad không phải là hiếm".
Theo số liệu phát hành vào tháng 1 bởi công ty nghiên cứu thị trường GfK, điện thoại thông minh chiếm 77% doanh số bán hàng điện thoại di động tại Việt Nam và số lượng bán ra tăng gần 135% so với một năm trước đó. Doanh số máy tính bảng tăng 250% trong năm 2013 khi giá giảm gần 27%. Nhiều công ty lớn đang tìm kiếm mối quan hệ chặt chẽ ở thị trường Việt Nam, nơi mà 15 triệu người sống ở hai thành phố lớn, chỉ có 30 triệu người sử dụng internet trong tổng dân số 90 triệu, trong đó 2/3 là người trẻ.
Theo Reuters