![]() Như chúng ta đã biết, hiện đang tồn tại rất nhiều rào cản khiến cho người dùng không mấy mặn mà với công nghệ 3D. Mặc dù các nhà sản xuất TV đã cố gắng cải thiện công nghệ, tuy nhiên nguồn phim nghèo nàn và chất lượng không xứng chính là nguyên nhân làm cho tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ. Trong khi người tiêu dùng đang quay lưng với công nghệ 3D thì theo dự báo của hãng nghiên cứu NPD DisplaySearch, thị trường TV 3D sẽ tiếp tục tăng trưởng chóng mặt, từ doanh số 25 triệu chiếc vào năm ngoái lên 180 triệu chiếc vào năm 2019. "Mặc dù nhiều người cho rằng hiệu ứng bong bóng của ngành công nghiệp 3D đã nổ, tuy nhiên chúng tôi tin tưởng công nghệ 3D vẫn tiếp tục phát triển trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả TV, thiết bị di động và các màn hình hiển thị công cộng. Năm 2008, thị trường TV 3D chỉ gói gọn trong 1 triệu chiếc và 902 triệu USD doanh thu, nhưng đến năm 2011, con số đã lên tới 51 triệu chiếc và hơn 13 tỷ USD doanh thu. Đây chắc chắn sẽ là xu hướng của tương lai", tiến sĩ Jennifer Conlegrove, phó chủ tịch của mảng thị trường hiển thị mới nổi của NPD DisplaySearch cho biết. Tại sao trong khi người xem vẫn chưa thự sự mặn mà thì thị trường TV vẫn tiếp tục tăng trưởng chóng mặt và không ngừng? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "kỳ lạ" trên, nhưng theo mình, hai lý do chủ đạo sẽ là:
![]() Biểu đồ miêu tả sự tăng trưởng của ngành công nghiệp 3D (theo NPD DisplaySearch) |