Tivi 3D và thách thức tại Việt Nam

Kinh3D

New Member
untitled-28.jpg

Ảnh minh họa

Tivi 3D và thách thức tại Việt Nam

ICTnews - Samsung đã chính thức bán tivi (TV) 3D tại thị trường VN từ tháng 4/2010, Sony cũng bắt đầu bán vào tháng 6/2010. Nhưng để cho người dùng Việt Nam đã có cơ hội thưởng thức những hình ảnh 3D ngay tại nhà, đó không phải là một chuyện dễ dàng.

Xu hướng ti vi 3D trên thế giới và tại Việt Nam

Với thành công vang dội của bộ phim Avatar 3D và sự xuất hiện ngày càng nhiều rạp chiếu phim 3D, xu hướng thưởng thức phim 3D tại gia cũng tăng lên. Chính vì thế các hãng điện tử lớn trên thế giới như Samsung, Toshiba, LG, Sony bắt đầu cho ra đời những chiếc ti vi 3D nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó, ngày 12/03/2010, Sony bên cạnh việc giới thiệu bộ sưu tập ti vi LCD Bravia trong năm 2010 với thiết kế nguyên khối thì những chiếc ti vi 3D mang nhãn hiệu LX 900 cũng được hãng này trình làng. Tuy nhiên, phải đến tháng 6/2010, những chiếc ti vi đó mới được bán trên thị trường. Chính vì thế, mặc dù đến ngày 8/4, Samsung mới chính thức giới thiệu những chiếc ti vi 3D của mình, nhưng hãng điện tử này đã trở thành công ty đầu tiên bán ti vi 3D ra thị trường trong nước. Cụ thể trong tháng 4 và tháng 5, Samsung sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam hai mẫu TV LED 3D thương mại đầu tiên trên thế giới là C7000 và C8000.

Như vậy, cùng với thế giới, người dùng Việt Nam đã được tiếp cận những chiếc ti vi được sản xuất với công nghệ mới nhất hiện nay. Có thể thưởng thức những thước phim 3D đỉnh cao ngay tại gia đình. Nhưng ngay thời điểm hiện tại, sẽ rất ít người làm được điều đó và thách thức cho các hãng sản xuất vẫn còn rất nhiều.

untitled2-11.jpg


Giữ an toàn sức khỏe là yếu tố quan trọng khiến khách hàng cân nhắc khi chọn mua TV 3D

Những thách thức không nhỏ

Mặc dù ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Samsung Vina cho rằng với hơn 35 triệu đồng, người dùng được sở hữu một chiếc ti vi 3D kích thước 40 inch là mức giá hợp lý, không cao. Trên thực tế, mức giá dự kiến hãng này đưa ra là 36,9 triệu đồng với TV 3D 40 inch, 48,9 triệu đồng cho loại 46 inch và 69,5 triệu đồng cho loại 55 inch không hề nhỏ, rất ít người với tới. Bởi thu nhập bình quân trên đầu người trong nước vẫn còn thấp và với số tiền đó, người dân có thể làm việc khác hữu ích hơn là chỉ để giải trí.

Thách thức thứ hai nằm ở khâu “phụ kiện” đi kèm mà nhiều người lầm tưởng rằng không quan trọng nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, đó là để xem được hình ảnh 3D, người dùng phải sắm những chiếc kính chuyên dùng. Giá mỗi chiếc kính này dao động từ 1 - 1,9 triệu đồng, tùy theo loại dùng pin sử dụng một lần hay pin sạc.

Và một điều nữa quan trọng không kém, ảnh hưởng đến sự thành công của TV 3D trên thị trường chính là độ an toàn cho người dùng. Bản thân Samsung đã đưa ra cảnh báo, những phụ nữ có thai, người mất ngủ hoặc say rượu không nên xem TV 3D. Trẻ em cũng rất dễ bị ảnh hưởng sức khỏe khi xem TV 3D và không nên cho trẻ dưới 6 tuổi xem TV 3D. Xem TV 3D có thể gây ra căng mắt, mỏi mắt và mất định hướng. Ngoài ra, đeo kính chuyên dụng để xem TV 3D trong thời gian dài có thể gây đau đầu hoặc mệt mỏi. Người có tiền sử tai biến mạch máu não cũng bị ảnh hưởng khi xem những chiếc ti vi này.

Chính bởi những lý do trên nên dù là một nhà sản xuất TV 3D, Sony vẫn cho biết họ không hi vọng TV 3D của mình sẽ bán chạy như các dòng sản phẩm khác trên thị trường, Còn Samsung chỉ hi vọng TV 3D chiếm được 1-2% thị phần TV bán ra trong nước cũng là điều dễ hiểu.

Lê Mỹ
Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 48 ra ngày 21/4/2010.



Link nguồn: http://tinnhanhvietnam.net/nhip-song-so/tivi-3d-va-thach-thuc-tai-viet-nam.html
 

3d_Plus

New Member
Ðề: Tivi 3D và thách thức tại Việt Nam

Bố ơi sao bố không phải là đại gia nhở
 

crazyboy1304

Moderator
Ðề: Tivi 3D và thách thức tại Việt Nam

Với mức giá trên 35 triệu của Samsung và còn cao hơn với Sony, kết hợp với giá kính và nguồn phim 3d ít ỏi quả là thách thức lớn đối với thị trường 3d ở việt nam
 
Bên trên