Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
VPBank đã ra mắt dịch vụ ngân hàng số mang tên gọi Timo với một cách thức trải nghiệm khá mới mẻ. Với vai trò là một tài khoản ngân hàng đi kèm thẻ debit (ATM), Timo muốn đem lại cách thức tiếp cận mới hướng đến giới trẻ, những người sử dụng thiết bị di động (smartphone, tablet) và yêu thích lối sống phong cách.
Timo hướng người dùng sử dụng trên ứng dụng di động với giao diện đơn giản, giao dịch chyển tiền, thanh toán nhanh bằng cách vuốt ngón tay. Phần mềm cũng hỗ trợ người dùng lên kế hoạch dành dụm tiền để mua các món đồ trong tương lai, mở nhanh tài khoản tiết kiệm.
Việc nạp tiền vào Timo có thể được thực hiện qua chuyển khoản từ VPBank hoặc ngân hàng khác. Tại trụ sở chính của Timo cũng có máy ATM hỗ trợ khả năng nộp tiền miễn phí. Thẻ liên kết với tài khoản của Timo là dạng debit (ATM), có khả năng thanh toán, mua sắm nội địa nhưng không hỗ trợ VISA/MasterCard. Trong tương lai Timo có thể mở dịch vụ thẻ tín dụng cho việc thanh toán quốc tế.
Về cước phí, Timo không thu phí chuyển tiền ở các ATM thuộc hệ thống SmartLink / Banknetvn, không phí duy trì tài khoản và số dư tối thiểu, miễn phí mở/khoá thẻ / tài khoản từ ứng dụng, miễn phí tra soát giao dịch. Một vài phí khác sẽ được thu như phí cấp lại thẻ, cấp lại PIN...
Như vậy Timo hướng đến người dùng vào các thao tác giao dịch trên mobile và internet banking nhằm tối ưu hoạt động, trải nghiệm sử dụng tại Timo Hangouts như một quán cafe, tham gia một số chương trình ưu đãi giảm giá ăn uống, vui chơi… khi sử dụng thanh toán qua thẻ Timo.
Thêm tính năng tự động trả lời chat box
Vừa qua, Timo vừa bổ sung thêm tính năng tự động trả lời chat box trên fanpage. Xu hướng mạng xã hội đáp ứng, phản hồi tức thì chính là điều quan trọng trong việc trả lời nhanh những thắc mắc của người dùng. Tính năng tự động trả lời này là một bước phát triển để hoàn thiện hơn nữa việc trả lời, chăm sóc khách hàng nhanh chóng hiệu quả nhất.
Khi người dùng vào fangape của ứng dụng Timo trên Facebook, khi nhắn tin đặt câu hỏi, sẽ có hệ thống trả lời ngay lập tức những thắc mắc liên quan đến ứng dụng. Ví dụ như hỏi làm thẻ thế nào, dùng thẻ có lợi gì, dùng thẻ làm được những thao tác nào trong quản lý chi tiêu tài chính ... Thì ngay lập tức sẽ có câu trả lời phù hợp, kèm đường link giới thiệu hướng dẫn chi tiết căn kẽ về chủ đề đang hỏi.
Tất nhiên, tính năng này dựa vào cơ chế quét từ khóa, nên nếu người dùng hỏi những chuyện không liên quan đến ứng dụng Timo thì thường sẽ nhận được câu trả lời chung chung về ứng dụng Timo. Hoặc nếu hỏi những câu hỏi quá khó, hoặc dùng những từ không thông dụng thì kết quả chưa được chính xác, khi đó có lẽ sẽ có chuyên viên trực tiếp trả lời chứ không dùng hệ thống nữa.
Việc bổ sung thêm tính năng trả lời tự động trên fanpage sẽ giúp cho Timo có thể đáp ứng nhanh chóng, tăng tính phản hồi, làm hài lòng khách hàng của mình khi có những câu hỏi cần giải đáp. Trong thời gian tới, tính năng này chắc chắn sẽ trở thành một chuẩn mực cho các fanpage được đầu tư bài bản và có yêu cầu phải trả lời thật nhanh khi được hỏi.
Hiện tại, chỉ có thành viên Timo mới được hỗ trợ tính năng này do trước đó ngân hàng sẽ nhập tên tài khoản Facebook của người dùng vào hệ thống Timo. Thành viên Timo chỉ cần truy cập vào m.me/timohangout và thực hiện các câu lệnh theo ý muốn. Thử nghiệm với Timo Chat Bot cho thấy hệ thống nhận diện từ khoá và hỗ trợ rất nhanh, ưu điểm của tiện ích này là hỗ trợ khách hàng 24/7.
Timo hướng người dùng sử dụng trên ứng dụng di động với giao diện đơn giản, giao dịch chyển tiền, thanh toán nhanh bằng cách vuốt ngón tay. Phần mềm cũng hỗ trợ người dùng lên kế hoạch dành dụm tiền để mua các món đồ trong tương lai, mở nhanh tài khoản tiết kiệm.
Việc nạp tiền vào Timo có thể được thực hiện qua chuyển khoản từ VPBank hoặc ngân hàng khác. Tại trụ sở chính của Timo cũng có máy ATM hỗ trợ khả năng nộp tiền miễn phí. Thẻ liên kết với tài khoản của Timo là dạng debit (ATM), có khả năng thanh toán, mua sắm nội địa nhưng không hỗ trợ VISA/MasterCard. Trong tương lai Timo có thể mở dịch vụ thẻ tín dụng cho việc thanh toán quốc tế.
Về cước phí, Timo không thu phí chuyển tiền ở các ATM thuộc hệ thống SmartLink / Banknetvn, không phí duy trì tài khoản và số dư tối thiểu, miễn phí mở/khoá thẻ / tài khoản từ ứng dụng, miễn phí tra soát giao dịch. Một vài phí khác sẽ được thu như phí cấp lại thẻ, cấp lại PIN...
Như vậy Timo hướng đến người dùng vào các thao tác giao dịch trên mobile và internet banking nhằm tối ưu hoạt động, trải nghiệm sử dụng tại Timo Hangouts như một quán cafe, tham gia một số chương trình ưu đãi giảm giá ăn uống, vui chơi… khi sử dụng thanh toán qua thẻ Timo.
Thêm tính năng tự động trả lời chat box
Vừa qua, Timo vừa bổ sung thêm tính năng tự động trả lời chat box trên fanpage. Xu hướng mạng xã hội đáp ứng, phản hồi tức thì chính là điều quan trọng trong việc trả lời nhanh những thắc mắc của người dùng. Tính năng tự động trả lời này là một bước phát triển để hoàn thiện hơn nữa việc trả lời, chăm sóc khách hàng nhanh chóng hiệu quả nhất.
Khi người dùng vào fangape của ứng dụng Timo trên Facebook, khi nhắn tin đặt câu hỏi, sẽ có hệ thống trả lời ngay lập tức những thắc mắc liên quan đến ứng dụng. Ví dụ như hỏi làm thẻ thế nào, dùng thẻ có lợi gì, dùng thẻ làm được những thao tác nào trong quản lý chi tiêu tài chính ... Thì ngay lập tức sẽ có câu trả lời phù hợp, kèm đường link giới thiệu hướng dẫn chi tiết căn kẽ về chủ đề đang hỏi.
Tất nhiên, tính năng này dựa vào cơ chế quét từ khóa, nên nếu người dùng hỏi những chuyện không liên quan đến ứng dụng Timo thì thường sẽ nhận được câu trả lời chung chung về ứng dụng Timo. Hoặc nếu hỏi những câu hỏi quá khó, hoặc dùng những từ không thông dụng thì kết quả chưa được chính xác, khi đó có lẽ sẽ có chuyên viên trực tiếp trả lời chứ không dùng hệ thống nữa.
Việc bổ sung thêm tính năng trả lời tự động trên fanpage sẽ giúp cho Timo có thể đáp ứng nhanh chóng, tăng tính phản hồi, làm hài lòng khách hàng của mình khi có những câu hỏi cần giải đáp. Trong thời gian tới, tính năng này chắc chắn sẽ trở thành một chuẩn mực cho các fanpage được đầu tư bài bản và có yêu cầu phải trả lời thật nhanh khi được hỏi.
Hiện tại, chỉ có thành viên Timo mới được hỗ trợ tính năng này do trước đó ngân hàng sẽ nhập tên tài khoản Facebook của người dùng vào hệ thống Timo. Thành viên Timo chỉ cần truy cập vào m.me/timohangout và thực hiện các câu lệnh theo ý muốn. Thử nghiệm với Timo Chat Bot cho thấy hệ thống nhận diện từ khoá và hỗ trợ rất nhanh, ưu điểm của tiện ích này là hỗ trợ khách hàng 24/7.