Thị trường game toàn cầu sẽ đạt doanh thu 100 tỷ USD vào năm 2019

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Theo thông tin của tổ chức thương mại chuyên về lĩnh vực game có tên Open Gaming Alliance thì doanh thu của thị trường game toàn cầu sẽ đạt đến con số 100 tỷ USD vào năm 2019. Công bố dự báo của tổ chức này đã được đưa ra ngày 15/3 nhân sự kiện Game Developer’s Conference (GDC) đang diễn ra tại San Francisco. Tuy nhiên, phần việc nghiên cứu và thống kê là do một công ty nghiên cứu thị trường độc lập khác có tên DFC Intelligence thực hiện. Theo công ty này thì chỉ riêng mảng game dành cho máy tính để bàn thôi đã chiếm miếng bánh doanh thu lớn nhất của toàn bộ ngành công nghiệp game với giá trị đạt được sẽ là 37 tỷ USD vào năm 2019, tăng đến 35% từ con số 28 tỷ USD của năm 2015.

Tuy vậy, một công ty cũng làm công tác nghiên cứu thị trường khác là Newzoo thì cho rằng thị trường game sẽ sớm đạt mức doanh thu 99,3 tỷ USD trong năm nay, và như vậy con số 100 tỷ USD mà DFC đưa ra là vào năm sau nếu không muốn nói rất có thể ngay trong năm nay luôn.

“Lý do mang đến tăng trưởng lớn không chỉ nằm ở phần mềm mà còn ở phần cứng,” nhà phân tích David Cole đến từ DFC cho biết. “Với việc trỗi dậy của các môn thể thao điện tử (eSport) và thực tế ảo đã tạo động lực để người tiêu dùng sắm sửa các hệ thống máy tính thuộc hàng đỉnh cao để họ có thể không chỉ dùng chơi game, mà còn là để xem những đấu thủ khác thi đấu game.”

“Tôi rất lạc quan về việc năm 2016 sẽ là năm đột phá giúp thị trường game trên máy tính bứt khỏi mốc doanh thu 30 tỷ USD ở mảng phần mềm,” một thành viên thuộc ban giám đốc của Intel Corp tỏ ra phấn khích khi nói về tương lai xán lạn của ngành công nghiệp game. "Điều này không chỉ nằm ở việc phát hành các tựa game đình đám dành cho máy tính như Fallout 4, Grand Theft Auto V, và Metal Gear Solid V đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong năm 2015 vừa qua, mà năm nay còn có thêm nhiều tựa game khủng không kém, bao gồm World of Warcraft Legion, Civilization VI, Doom 4, và Dishonored 2. Và không khó để nhận thấy với lịch trình phát hành như vậy cũng đồng thời là tín hiệu tốt cho các nhà sản xuất thiết bị phần cứng.”

Nguồn Venture Beat
 
Bên trên