terabyte
Banned
Việc những người bán hàng tìm mọi cách đánh lừa người mua là chuyện thường ngày nhưng đôi lúc nó quá thô thiển khiến nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Mới đây, một khách hàng của nhà mạng Sprint tại Mỹ vừa bị từ chối yêu cầu mua iPhone 4 vì... "ngón tay anh ta quá mập so với thiết bị".
Câu chuyện buồn cười này bắt đầu với một vị khách tên là Alex. Do điện thoại bị hỏng, anh ta quyết định đến một cửa hàng của nhà mạng Sprint để mua một chiếc thay thế và yêu cầu nhân viên giới thiệu một chiếc điện thoại miễn phí (với hợp đồng), không cần cao cấp mà chỉ hoạt động tốt là được. Và thế là iPhone 4 (vâng, hiện tại ở thị trường Mỹ thì đây chỉ là một điện thoại "rẻ tiền" được "tặng miễn phí") được gợi ý.
Nếu câu chuyện kết thúc ở đây thì không có gì để nói, điều thú vị là đại diện của Sprint đã có một câu hỏi cực kỳ anti-Apple: “Are you sure you want the iPhone? It’s really a piece of shit.” (Anh có chắc là mình muốn iPhone? Nó thật sự là một thứ rác rưởi). Alex với kinh nghiệm 10 năm sử dụng dịch vụ của Sprint và từng sử dụng iPhone để làm bài tập trong quá khứ "tự tin" tuyên bố "yes" (đúng vậy).
Không chịu thua kém, đại diện của nhà mạng Sprint bắt đầu "dìm hàng" iPhone bằng cách liệt kê hàng loạt nhược điểm của điện thoại này như pin kém, dễ vỡ khi rớt... Tuy nhiên, nó vẫn chưa thấm vào đâu so với nhận xét cuối cùng: “Your fingers are too fat for such a phone. You should get the Galaxy S III.” (Tay anh quá mập đối với một điện thoại như thế. Anh nên chọn Galaxy S3.)
Và câu chuyện kết thúc với việc Alex bỏ về, thà cầm một chiếc điện thoại hỏng chứ không muốn tiếp tục nói chuyện với một người bán hàng thô lỗ như vậy.
Qua câu chuyện này, chúng ta có thể rút ra bài học rằng hầu hết (nhưng không phải tất cả) những người bán hàng đều muốn bán sản phẩm và không ngần ngại "dìm hàng" đối thủ cũng như quan tâm đến ý kiến của khách hàng. Sâu xa hơn nữa, iPhone là dùng cho người có ngón tay thon nhỏ còn S3 thì dành cho kẻ có bàn tay béo mập, đề nghị các bác xem tay trước khi mua điện thoại để tránh rơi vào tình trạng tương tự Alex.
![]() |
Câu chuyện buồn cười này bắt đầu với một vị khách tên là Alex. Do điện thoại bị hỏng, anh ta quyết định đến một cửa hàng của nhà mạng Sprint để mua một chiếc thay thế và yêu cầu nhân viên giới thiệu một chiếc điện thoại miễn phí (với hợp đồng), không cần cao cấp mà chỉ hoạt động tốt là được. Và thế là iPhone 4 (vâng, hiện tại ở thị trường Mỹ thì đây chỉ là một điện thoại "rẻ tiền" được "tặng miễn phí") được gợi ý.
Nếu câu chuyện kết thúc ở đây thì không có gì để nói, điều thú vị là đại diện của Sprint đã có một câu hỏi cực kỳ anti-Apple: “Are you sure you want the iPhone? It’s really a piece of shit.” (Anh có chắc là mình muốn iPhone? Nó thật sự là một thứ rác rưởi). Alex với kinh nghiệm 10 năm sử dụng dịch vụ của Sprint và từng sử dụng iPhone để làm bài tập trong quá khứ "tự tin" tuyên bố "yes" (đúng vậy).
Không chịu thua kém, đại diện của nhà mạng Sprint bắt đầu "dìm hàng" iPhone bằng cách liệt kê hàng loạt nhược điểm của điện thoại này như pin kém, dễ vỡ khi rớt... Tuy nhiên, nó vẫn chưa thấm vào đâu so với nhận xét cuối cùng: “Your fingers are too fat for such a phone. You should get the Galaxy S III.” (Tay anh quá mập đối với một điện thoại như thế. Anh nên chọn Galaxy S3.)
Và câu chuyện kết thúc với việc Alex bỏ về, thà cầm một chiếc điện thoại hỏng chứ không muốn tiếp tục nói chuyện với một người bán hàng thô lỗ như vậy.
Qua câu chuyện này, chúng ta có thể rút ra bài học rằng hầu hết (nhưng không phải tất cả) những người bán hàng đều muốn bán sản phẩm và không ngần ngại "dìm hàng" đối thủ cũng như quan tâm đến ý kiến của khách hàng. Sâu xa hơn nữa, iPhone là dùng cho người có ngón tay thon nhỏ còn S3 thì dành cho kẻ có bàn tay béo mập, đề nghị các bác xem tay trước khi mua điện thoại để tránh rơi vào tình trạng tương tự Alex.
Theo Tomshardware