terabyte
Banned
Sony vừa chính thức gửi bộ phát triển phần mềm (development kit) của máy chơi game thế hệ mới PS4 tới cho các nhà lập trình. Không như người tiền nhiệm PS3 với CPU thiết kế đặc biệt và GPU do Nvidia sản xuất, thiết bị lần này được chế tạo hoàn toàn bởi AMD.
Bộ phát triển phần mềm của PS4 có tên mã là Orbit được mô tả là có kích thước tương tự như một chiếc PC thông thường. Điểm thú vị chính là thiết bị này trang bị bộ xử lý A10 "Trinity" của AMD, tích hợp cả CPU và GPU, hỗ trợ bởi 8 GB hoặc 16 GB RAM.
Điều này này lại càng tăng thêm tính xác thực cho tin đồn vào tháng 4 khi Sony được cho rằng đang lên kế hoạch kết hợp APU (bộ xử lý tích hợp cả CPU lẫn GPU) và bộ xử lý đồ họa rời tương tự như như việc sử dụng 2 VGA song song hiện nay. Trong trường hợp này, APU sẽ được kết hợp với một GPU tầm trung.
Mục tiêu của PS4 là đem lại khả năng chơi game mượt mà ở độ phân giải 1080p (phần lớn game của Xbox 360 và PS3 có độ phân giải gốc là 720p hay thấp hơn được upscale lên Full HD) với tốc độ khung hình là 60 fps (30 là mức chuẩn của một số game nặng của PS3, Xbox 360). Bên cạnh đó, thiết bị mới cũng sẽ có khả năng xử lý game 3D với tốc độ 60 fps (30 là mức khung hình tối đa mà PS3, Xbox 360 đạt được).
Orbit được trang bị 250 GB HDD và đầu đọc Bluray chứng tỏ Sony nhiều khả năng vẫn sẽ dựa vào các phương pháp lưu trữ truyền thống thay vì chuyển tất cả sang trực tuyến như dự đoán ban đầu.
Sony Playstation 4 dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay, trước khi E3 - một trong những sự kiện về game lớn nhất thế giới - được tổ chức.
![]() |
Bộ phát triển phần mềm của PS4 có tên mã là Orbit được mô tả là có kích thước tương tự như một chiếc PC thông thường. Điểm thú vị chính là thiết bị này trang bị bộ xử lý A10 "Trinity" của AMD, tích hợp cả CPU và GPU, hỗ trợ bởi 8 GB hoặc 16 GB RAM.
Điều này này lại càng tăng thêm tính xác thực cho tin đồn vào tháng 4 khi Sony được cho rằng đang lên kế hoạch kết hợp APU (bộ xử lý tích hợp cả CPU lẫn GPU) và bộ xử lý đồ họa rời tương tự như như việc sử dụng 2 VGA song song hiện nay. Trong trường hợp này, APU sẽ được kết hợp với một GPU tầm trung.
Mục tiêu của PS4 là đem lại khả năng chơi game mượt mà ở độ phân giải 1080p (phần lớn game của Xbox 360 và PS3 có độ phân giải gốc là 720p hay thấp hơn được upscale lên Full HD) với tốc độ khung hình là 60 fps (30 là mức chuẩn của một số game nặng của PS3, Xbox 360). Bên cạnh đó, thiết bị mới cũng sẽ có khả năng xử lý game 3D với tốc độ 60 fps (30 là mức khung hình tối đa mà PS3, Xbox 360 đạt được).
Orbit được trang bị 250 GB HDD và đầu đọc Bluray chứng tỏ Sony nhiều khả năng vẫn sẽ dựa vào các phương pháp lưu trữ truyền thống thay vì chuyển tất cả sang trực tuyến như dự đoán ban đầu.
Sony Playstation 4 dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay, trước khi E3 - một trong những sự kiện về game lớn nhất thế giới - được tổ chức.
Theo techpowerup