HaThao
Film critic
Self/Less có ý tưởng thú vị và nhiều tiềm năng. Ý tưởng này là chất liệu phong phú cho một bộ phim viễn tưởng, đồng thời đặt ra mâu thuẫn đạo đức để phim có thể phát triển về chiều sâu. Nhưng đáng tiếc biên kịch và đạo diễn đã vứt thỏi vàng họ có trong tay vào đống sắt vụn vì sự chậm chạp cùn vẹt trong sáng tạo của mình.
Tỷ phú Damian Hale (Ben Kingsley) là ông hoàng trong đế chế mà ông ta đã dựng nên, nhưng có một kẻ thù mà ông ta không thể chiến thắng: Tử thần. Hi vọng cuối cùng của Damian đặt vào một công nghệ y học mới gọi là “lột xác” do tiến sĩ Albright (Matthew Goode) phát triển. Ý thức của ông sẽ được chuyển sang một cơ thể trẻ trung khỏe mạnh. Sau quá trình chuyển đổi, Damian “tái sinh” vào thân thể mới (Ryan Reynolds). Không bao lâu sau, Damian bắt đầu bị quấy nhiễu bởi kí ức về một phụ nữ và một bé gái. Những kí ức này xa lạ với tâm trí ông, nhưng lại có vẻ rất thân thuộc với cơ thể trẻ. Bị ám ảnh, Damian lên đường tìm hai mẹ con người phụ nữ kia và phát hiện ra thân thể ông đang mang không phải được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm như Albright nói, mà là một con người có ý thức riêng.
Self/Less có những điểm hay ho như:
Self/Less gợi nhớ đến ‘The 6th Day’ (2000) của bác Arnold, chắc vì cùng chủ đề sao chép chuyển đổi não bộ. Nhưng ‘The 6th Day’ có hành động nghẹt thở, tình tiết hấp dẫn hơn mười phần. Self/Less không có gì ngoài một ý tưởng tốt bị khai thác tệ, nhịp điệu chậm chạp và mạch phim rời rạc. Nếu muốn thư giãn thì khán giả nên mở ‘The 6th Day’ xem lại, hoặc 'The Island' cũng được, có Scarlett Johansson đẹp não nùng để ngắm.

Tỷ phú Damian Hale (Ben Kingsley) là ông hoàng trong đế chế mà ông ta đã dựng nên, nhưng có một kẻ thù mà ông ta không thể chiến thắng: Tử thần. Hi vọng cuối cùng của Damian đặt vào một công nghệ y học mới gọi là “lột xác” do tiến sĩ Albright (Matthew Goode) phát triển. Ý thức của ông sẽ được chuyển sang một cơ thể trẻ trung khỏe mạnh. Sau quá trình chuyển đổi, Damian “tái sinh” vào thân thể mới (Ryan Reynolds). Không bao lâu sau, Damian bắt đầu bị quấy nhiễu bởi kí ức về một phụ nữ và một bé gái. Những kí ức này xa lạ với tâm trí ông, nhưng lại có vẻ rất thân thuộc với cơ thể trẻ. Bị ám ảnh, Damian lên đường tìm hai mẹ con người phụ nữ kia và phát hiện ra thân thể ông đang mang không phải được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm như Albright nói, mà là một con người có ý thức riêng.
Self/Less có những điểm hay ho như:
- Wikipedia trở thành công cụ phá án tối thượng. Cần gì cứ vào gõ mấy phát là ra tuốt luốt. Tại sao nó ra đúng kết quả anh nhân vật chính đang tìm kiếm là một điều bí ẩn chỉ có biên kịch mới giải thích được, chứ khán giả khỏi hiểu.
- Cái máy vi diệu có thể chuyển đổi ý thức từ người này sang người kia trong vòng 20 phút nhưng không thể phát hiện dị vật lọt vào.
- Ryan Reynolds sau khi hóa thân thành một lão tỷ phú già trú ngụ trong cơ thể một anh cao to đẹp giai thì nhìn y chang như Ryan Reynolds, tức là chẳng thấy tính cách nhân vật gì sất. Từ đầu đến cuối phim mặt anh cứ thẫn thờ như thể vừa ngã một cú quá mạng.
- Một điều vi diệu khác đã đưa đường dẫn lối cho nhân vật chính tìm ra hang ổ của tên trùm.

Self/Less gợi nhớ đến ‘The 6th Day’ (2000) của bác Arnold, chắc vì cùng chủ đề sao chép chuyển đổi não bộ. Nhưng ‘The 6th Day’ có hành động nghẹt thở, tình tiết hấp dẫn hơn mười phần. Self/Less không có gì ngoài một ý tưởng tốt bị khai thác tệ, nhịp điệu chậm chạp và mạch phim rời rạc. Nếu muốn thư giãn thì khán giả nên mở ‘The 6th Day’ xem lại, hoặc 'The Island' cũng được, có Scarlett Johansson đẹp não nùng để ngắm.
Chỉnh sửa lần cuối: