![]() Galaxy Note 10.1 - một trong những sản phẩm thành công gần đây của Samsung. Interbrand vừa chính thức phát hành danh sách Best Global Brands (những thương hiệu tốt nhất thế giới) lần thứ 13 của mình. Theo đó, kết quả cho năm 2012 là khá tuyệt vời đối với các hãng đang hoạt động kinh doanh trong mảng điện thoại di động. Đáng chú ý nhất là việc Apple đã leo lên vị trí số 2 và lần đầu tiên trong lịch sử - Samsung bất ngờ xuất hiện vào Top 10 với giá trị thương hiệu được định giá là 32,8 tỷ USD. ![]() Giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng thêm 40% so với năm ngoái và nhảy từ vị trí số 17 lên vị trí số 9 một cách ngoạn mục. Interbrand cho rằng vị trí mà Samsung đạt được chính là thành quả khi trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới. Hai sản phẩm chính mang đến sự thành công vượt bậc này chính là Galaxy S III và Galaxy Note. Ngoài ra, sự hiện diện của Samsung tại Thế vận hội Olymphic London 2012 cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng giá trị thương hiệu, thậm chí, thất bại trong vụ kiện với Apple cũng được coi là sự thành công lớn của Samsung trong việc quảng bá và nâng tầm thương hiệu của mình. Trên bảng xếp hạng, Apple, đối thủ trực tiếp của Samsung đã gây ấn tượng không kém khi leo lên vị trí thứ 2 thế giới, chỉ sau Coca-Cola. Giá trị thương hiệu của quả táo hiện đang được Interbrand đánh giá là 76,5 tỷ USD, tăng 129% so với năm 2011. Vị trí năm ngoái của Apple là số 8. Các thương hiệu khác liên quan đến thị trường di động trong top 100 còn có Google ở vị trí số 4, Microsoft ở vị trí số 5 (tuột xuống từ vị trí số 3 trong năm ngoái), Nokia ở vị trí số 19 (so với vị trí số 14 của năm ngoái), Amazon ở vị trí số 20 và Sony tại vị trí số 40. Các bạn quan tâm có thể xem bảng xếp hạng cụ thể do Interbrand cung cấp tại đây. Theo Unwiredview |