scotty
Well-Known Member
Sony sẽ bán đi toàn bộ số phiếu của mình trong liên doanh S-LCD chuyên về tấm nền LCD cho Samsung. Thương vụ trị giá 940 triệu USD này (theo thông báo chính thức của 2 hãng) diễn ra sau khi Sony đang phải vật lộn để thu hồi lại lợi nhuận từ dòng sản phẩm TV của mình. Tập đoàn S-LCD được thành lập vào năm 2004 bởi Sony và Samsung, sau thương vụ mới này sẽ hoàn toàn thuộc về công ty con phụ trách của Samsung và công ty này sẽ đóng cửa vào cuối tháng Giêng năm 2012. Tuy nhiên, Sony vẫn tiếp tục lấy nguồn cung màn hình cho một số dòng TV của mình từ S-LCD.
Sony cho hay: "Thương vụ này sẽ giúp [Sony] tiền tệ hóa các cổ phiếu S-LCD của mình và nhằm đảm bảo cho nguồn cung tấm nền LCD từ Samsung được linh hoạt và bền vững dựa trên giá thị trường, và hãng không phải mất thêm chi phí hoạt động cho nhà máy sản xuất."
Đối với Samsung, hãng "sẽ chủ động nâng cao được tính linh hoạt, tốc độ và hiệu quả trong công tác sản xuất và kinh doanh tấm nền."
Thương vụ này là một trong những nỗ lực của Sony nhằm thúc đẩy phân khúc màn hình LCD lớn có được lợi nhuận, sau khi mảng TV của hãng đã làm thâm hụt đáng kể ngân sách trong các quý gần đây. Hồi tháng 11 vừa qua, Sony đã cảnh báo mất đi khoảng 1,15 tỷ USD mà một phần là do sự hoạt động yếu kém của bộ phận TV.
Sony giải thích rằng, ngay từ đầu hãng đã xác định được mục tiêu về sản xuất LCD một khi xảy ra sự thiếu hụt tấm nền, và cho rằng nhu cầu về sản phẩm sẽ còn tiếp tục gia tăng. Cả hai nhân tố này đã chứng minh là không ổn định, gây ra sự lãng phí trong công tác tổ chức sản xuất của Sony. Hãng đã thông báo kế hoạch phân tách bộ phận kinh doanh LCD thành 3 phân ban, trong đó một phân ban chuyên trách mảng LCD TV dựa trên công nghệ gốc của hãng (tức trang bị các linh kiện do chính Sony thiết kế và sản xuất), phân ban thứ 2 là ODM sử dụng các linh kiện do hãng thứ 3 sản xuất, và phân ban cuối cùng sẽ chịu trách nhiệm "thiết kế và phát triển dòng TV thế hệ mới."
Sony cho hay: "Thương vụ này sẽ giúp [Sony] tiền tệ hóa các cổ phiếu S-LCD của mình và nhằm đảm bảo cho nguồn cung tấm nền LCD từ Samsung được linh hoạt và bền vững dựa trên giá thị trường, và hãng không phải mất thêm chi phí hoạt động cho nhà máy sản xuất."
Đối với Samsung, hãng "sẽ chủ động nâng cao được tính linh hoạt, tốc độ và hiệu quả trong công tác sản xuất và kinh doanh tấm nền."
Thương vụ này là một trong những nỗ lực của Sony nhằm thúc đẩy phân khúc màn hình LCD lớn có được lợi nhuận, sau khi mảng TV của hãng đã làm thâm hụt đáng kể ngân sách trong các quý gần đây. Hồi tháng 11 vừa qua, Sony đã cảnh báo mất đi khoảng 1,15 tỷ USD mà một phần là do sự hoạt động yếu kém của bộ phận TV.
Sony giải thích rằng, ngay từ đầu hãng đã xác định được mục tiêu về sản xuất LCD một khi xảy ra sự thiếu hụt tấm nền, và cho rằng nhu cầu về sản phẩm sẽ còn tiếp tục gia tăng. Cả hai nhân tố này đã chứng minh là không ổn định, gây ra sự lãng phí trong công tác tổ chức sản xuất của Sony. Hãng đã thông báo kế hoạch phân tách bộ phận kinh doanh LCD thành 3 phân ban, trong đó một phân ban chuyên trách mảng LCD TV dựa trên công nghệ gốc của hãng (tức trang bị các linh kiện do chính Sony thiết kế và sản xuất), phân ban thứ 2 là ODM sử dụng các linh kiện do hãng thứ 3 sản xuất, và phân ban cuối cùng sẽ chịu trách nhiệm "thiết kế và phát triển dòng TV thế hệ mới."
Theo Slashgear