pegasus3390
Well-Known Member
Nhu cầu về màn hình OLED đang tăng dần lên với lượng giao hàng đã đạt đến 91.3 triệu màn hình OLED trong 3 tháng đầu năm nay. Phần lớn màn hình này được trang bị trên những chiếc điện thoại và một phần không nhỏ khác trang bị trên những chiếc TV.
Samsung dường như đang thống trị thị trường với việc giao đến 86.7 triệu màn hình tương đương với đến 95% toàn thị trường. Màn hình OLED này được cung cấp cho Samsung Mobile, tuy nhiên một số điện thoại Trung Quốc cũng bắt đầu ứng dụng dòng màn hình này lên các thiết bị của họ.
Samsung Display cũng được đồn đại là đã ký một hợp đồng khổng lồ giúp đẩy mạnh doanh số trong tương lai. Samsung hiện tại cũng đã đầu tư đến 1,5 tỷ USD để có thể tăng khả năng sẩn xuất từ 15.000 lên 105.000 đơn vị một tháng nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng lên. Công ty phân tích Huyndai Secuities nói rằng các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc đang giảm sản lượng màn hình LCD để chuyển sang OLED đang được ưa chuộng.
LG là hãng đứng thứ hai với việc LG Display giờ đây cũng đang tập trung chế tạo TV OLED, nhưng chỉ với số lượng nhỏ (LG Mobiles hiện đang thích màn hình LCD hơn). Bên cạnh việc đáp ứng cho nhu cầu của chính LG thì màn hình OLED của hãng cũng đang được cung cấp cho Skyworth của Trung Quốc.