Salesforce là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về Salesforce

vtcacademy

New Member
Trong những năm gần đây, khi công nghệ điện toán đám trở nên phổ biến, Salesforce cũng trở thành cái tên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Salesforce là gì? Để có cái nhìn tổng quan về giải pháp CRM này, hãy cùng VTC Academy tìm hiểu.

Bên cạnh việc giải thích Salesforce là gì, nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến giải pháp này, bài viết cũng đưa ra một số thông tin giúp bạn xác định xem Salesforce có đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hay không.

1. Salesforce là gì?

Salesforce là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) điện toán đám mây. Salesforce cung cấp giải pháp tổng thể về tiếp thị, bán hàng, thương mại, dịch vụ và công nghệ thông tin.

Salesforce CRM có thể nói là người đi đầu trong ứng dụng công nghệ để phát triển phần mềm CRM. Đồng thời, tạo ra sức ảnh hưởng đến cách vận hành và xử lý của nhiều doanh nghiệp sau này.

2. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng Salesforce trong kinh doanh?

#1 Chatter giao tiếp với nội bộ khách hàng​

Chatter là Module cho phép nhân viên các bộ phận dễ dàng cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng. Chatter mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên, phòng ban trong công ty. Khách hàng có thể kết nối, giao tiếp với từng bộ phận. Từ đó, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan. Không chỉ vậy, Salesforce có thể hỗ trợ phân quyền, chia sẻ công việc, thông tin và các tài liệu giữa các nhóm với nhau, đảm bảo công việc diễn ra nhịp nhàng, suôn sẻ và nhanh chóng nhất.

#2 Quản lý thông tin về khách hàng​

Salesforce hỗ trợ các nhân viên kinh doanh nắm bắt chi tiết thông tin khách hàng nhanh chóng bao gồm lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính. Các thông tin này sẽ là nguồn tham khảo cho các bộ phận khác. Nhờ theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch với các hoạt động phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

#3 Theo dõi cơ hội bán hàng​

Với sự hỗ trợ của Salesforce, doanh nghiệp nắm bắt chi tiết mọi thông tin quan trọng như hợp đồng, phân tích cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ cạnh tranh,… Nhờ theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công được tăng lên đáng kể.

#4 Thư viện thông tin khách hàng​

Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp lưu trữ mọi thông tin về khách hàng từ thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác,… Với các chức năng phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng… có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy mọi thứ mình cần.

#5 Quản lý đối tác​

Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình dựa trên chia sẻ thông số kinh doanh, giai đoạn hợp tác… Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.

#6 Thiết lập và quản lý quy trình làm việc​

Công cụ này cho phép doanh nghiệp giám sát mọi hoạt động nhân viên dựa trên các tính năng như: tự động hóa quy trình bán hàng, phê duyệt tự động, phân công công việc và phân bổ nguồn lực phù hợp.

#7 Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh​

Doanh nghiệp có thể thấy được các số liệu kinh doanh chi tiết. Điều này giúp các quyết định kinh doanh, doanh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn. Các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn doanh thu và nhu cầu của sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

Nhìn chung các tính năng của Salesforce là những gì mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm để tăng hiệu quả công việc cũng như tăng doanh số cho công ty. Hy vọng những chia sẻ trên của Mắt Bão đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện về Salesforce là gì cũng như các thông tin hữu ích về phần mềm này.

Tham khảo khóa học Salesforce ngắn hạn tại VTC Academy: https://vtc.edu.vn/u_course_cat/khoa-hoc-ngan-han
 
Bên trên