[QC] Vì sao nên chọn bảo hành khi mua Laptop?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Khi lựa chọn mặt hàng điện tử, người tiêu dùng thường tập trung sự chú ý đến vấn đề giá cả, cấu hình, tính năng... nhưng quên mất một vấn đề quan trọng của mặt hàng đặc biệt này, đó chính là: bảo hành. Vì sao chúng ta phải quan tâm đến vấn đề này?

1. Tỉ lệ lỗi của hàng điện tử:

Không một nhà sản xuất điện thoại, máy tính xách tay... hay bất kỳ sản phẩm điện tử nào có thể đảm bảo tỉ lệ sản phẩm không có lỗi của họ ở mức 100%. Vì đòi hỏi sự chính xác đến từng micro mét cho từng linh kiện nên chỉ cần chệch một vài micro mét là đã có thể xuất hiện lỗi. Trong khoảng một triệu sản phẩm, xuất hiện 1000 sản phẩm lỗi là chuyện không có gì xa lạ. Nhưng khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, nhà sản xuất cũng sẽ không thể biết được sản phẩm còn tồn tại lỗi nào không (những sản phẩm lỗi vẫn có khả năng qua được bài kiểm tra chất lượng cuối cùng). Nên nếu rơi vào con số 1% này thì quả thật là bạn không được may mắn lắm

2. Lỗi hỏng hóc do quá trình sử dụng:

Nếu tính về độ bền thì sản phẩm điện tử sẽ khó có thể so sánh được với các loại mặt hàng khác, và đặc biệt phụ thuộc vào thói quen sử dụng của người sở hữu. Những tai nạn trong quá trình sử dụng như rơi vỡ, chập điện, không vệ sinh máy... có khả năng gây ra hỏng hóc. Ngoài ra, độ bền và tuổi thọ của linh kiện còn phụ thuộc rất lớn vào thói quen sử dụng của người dùng. Ví dụ khi sử dụng một chiếc máy tính xách tay thì thời gian sử dụng liên tục là bao lâu, bạn có thường cho máy tắt hoàn toàn không hay chỉ gập lại cho máy ở chế độ ngủ..., những thói quen này về lâu dài cũng khiến cho những linh kiện bên trong máy dễ bị hỏng hóc.

3. Bảo hành - Mua sự an tâm:

Nếu bỏ qua những hào nhoáng bên ngoài của sản phẩm khi mua hàng, thì vấn đề bảo hành chắc chắn sẽ là vấn đề bạn phải quan tâm ngay sau đó. Đầu tư vào vấn đề bảo hành sẽ chứng tỏ nhà sản xuất có quan tâm đến khách hàng của mình hay không - khi tỷ lệ lỗi, hỏng hóc là chắc chắn xảy ra.

Với dịch vụ bảo hành kèm theo máy lên đến 2 năm, chính sách bảo hành của HP được xem là tốt nhất hiện nay cho các sản phẩm điện tử được HP sản xuất như: máy tính xách tay và máy tính để bàn, máy trạm workstation và thin client, màn hình hiển thị, máy tính bảng, máy tính tiền... qua 2 tiêu chí: nhanh chóng và tiện lợi.

Với hệ thống điểm tiếp nhận bảo hành tại 63 tỉnh thành trên khắp cả nước và 3 trung tâm bảo hành lớn tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, khách hàng sẽ được chăm sóc với dịch vụ bảo hành tiện lợi Giao & Nhận Tại Nhà Miễn Phí. Qua trung tâm Call center: 1800588868, khách hàng có thể nhận được tư vấn kỹ thuật trực tiếp, tiếp nhận bảo hành gần như tức thì, hoặc bộ phận bảo hành sẽ liên hệ tận nhà khi có hỏng hóc.

attachment.php

Hình 1: Dịch vụ bảo hành Giao & Nhận Tại Nhà Miễn Phí, áp dụng cho sản phẩm HP bao gồm: máy tính xách tay, máy tính để bàn và màn hình hiển thị​

Với dịch vụ bảo hành VIP 30 Phút cực kỳ tiện lợi dành cho các sản phẩm cao cấp của HP bao gồm: HP Pavilion (dòng p và v), dòng HP ProBook 400 và HP Envy, những hỏng hóc từ thiết bị sẽ chưa kịp làm phiền bạn thì đã được giải quyết với thời gian bảo hành nhanh chóng này.

attachment.php

Hình 2: Dịch vụ bảo hành VIP 30 Phút, áp dụng cho sản phẩm máy tính xách tay HP bao gồm: HP Pavilion mới (dòng p hoặc v); dòng HP ProBook 400 và HP Envy​

Hy vọng qua bài viết, HP sẽ là thương hiệu mà bạn lựa chọn khi nhớ đến những dịch vụ bảo hành ấn tượng này nhé.
Xem thêm chi tiết tại đây. https://app.box.com/DichvubaohanhHPVietNam
 

thanhnn

Active Member
Ðề: [QC] Vì sao nên chọn bảo hành khi mua Laptop?

bảo hành ở VN thì mua sự bực mình chứ an tâm j` đâu. Bảo ko được bao nhiều mà toàn hành thôi.

mình đồng ý, nhưng với riêng HP thì nên mua bảo hành, theo ý kiến cá nhân thì dịch vụ bảo hành của HP rất chuẩn mực và nghiêm tức.
riêng sản phẩm của Le... thì 1.000% là không nên, chỉ chuốc cái bực mình mà thôi, cho dù là hàng phân phối chính hãng tại VN hay xách tay từ Mẽo
 

tamock

Member
Ðề: [QC] Vì sao nên chọn bảo hành khi mua Laptop?

Mâu thuẫn rõ luôn: trong 1 triệu sản phẩm nếu có 1% lỗi là quá cao, tương đương với 10000 sản phẩm chứ không phải 1000.
Nếu coi như mua bảo hành là 1 dạng bảo hiểm, và cứ coi như tỷ lệ lỗi là hẳn 1%, thì với con laptop 1000$ người mua chỉ cần bỏ ra 1% giá trị để đổi lại máy mới khi chẳng may dính trúng con bị lỗi (tính xác suất giống kiểu đánh đề), tương đương có 10$. Nếu thế thông thường nhà SX tính béng vào giá bán để hảo hành miễn phí cho xong!
 

tolun

New Member
Re: Ðề: [QC] Vì sao nên chọn bảo hành khi mua Laptop?

bảo hành ở VN thì mua sự bực mình chứ an tâm j` đâu. Bảo ko được bao nhiều mà toàn hành thôi.

Đồng ý 100%, với một hãng mà sản phẩm chất lượng thì không có gì bàn, nhưng nếu đụng đến dịch vụ bảo hành tại VN của hãng đó thì dù sản phẩm có bị lỗi nhẹ đến máy, qua tay bọn thợ bảo hành VN thì chỉ có nặng với thêm nặng.
Tiêu biểu như thằng Asus, máy build tốt, bữa bảo hành card wifi bọn thợ nó làm gãy mẹ nó mấy ống bắt vít luôn, thành thử ra chữa lành thành què. Kêu để mấy đợi để sửa, sửa quái gì mà trước mắt đủ hiểu là 2 tháng chờ tiếp rồi. Cạch mặt với tụi bảo hành luôn
 

Haminh2011

New Member
Ðề: [QC] Vì sao nên chọn bảo hành khi mua Laptop?

Nếu mua 1 con laptop HP dòng Pavilion bảo hành 2 năm thì em vẫn khoái mua dòng HP Workstation bảo hành cửa hàng 1 tháng vẫn cảm thấy yên tâm hơn! BH dài chắc gì đã ngon?
 
Bên trên