Thị trường TV đang trở nên khó sống hơn bao giờ hết, ngay lúc này, một chính sách kinh doanh sai lầm, một bước đi không đúng hướng đều có thể dễ dàng lấy đi "tính mạng" của các công ty. Do đó, thận trọng là yếu tố đang được đưa lên hàng đầu. Theo thông tin từ The Korea Times, mặc dù là hai hãng ủng hộ công nghệ 3D chủ động màn trập mạnh mẽ nhất, thế nhưng tình cảnh bi đát của thị trường TV đang khiến cho Sony và Panasonic ngày càng quan tâm giải pháp 3D thụ động hơn, thậm chí họ còn có thể đánh sâu vào lĩnh vực này trong tương lai. Dẫn lời của ngài Nho Seok-Ho, giám đốc điều hành cấp cao của LG, The Korean Times cho biết: "Pannasonic và Sony đi đang lên kế hoạch mở rộng các dòng sản phẩm TV 3D ngay trong năm nay. Điểm mấu chốt là các model này sẽ sử dụng công nghệ của LG". "Số lượng ngày càng tăng của những chiếc TV 3D trang bị công nghệ thụ động của Panasonic và Sony sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với LG, bởi các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đang chiếm hơn 30% thị phần TV toàn cầu". Trong thực tế, Panasonic đã từng công bố dòng TV 3D thụ động ET5 của mình tại triển lãm điện tử tiêu dùng hồi tháng Giêng, trong khi đó thì Sony vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể . Công nghệ 3D thụ động FPR được phát triển bởi LG, nó không chỉ rẻ tiềng hơn mà còn ít rung hơn và sáng hơn so với công nghệ 3D chủ động màn trập. Tuy nhiên, nhược điểm của 3D thụ động đó là góc nhìn theo chiều ngang hẹp và độ phân giải chỉ bằng một nửa. |