Có vẻ như ngành công nghiệp game rất khó tiến vào 3D sau những thất bại liên tiếp, tuy nhiên mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai khi mà công nghệ thực tại ảo (Virtual reality) trở nên phổ biến hơn. Oculus Rift 3D là một trong những thiết bị mà rất nhiều người đang mong đợi, tin tốt là hãng Kickstarter vừa nhận được thêm 2,5 triệu USD để phát triển sản phẩm này, còn tin xấu là Oculus Rift 3D sẽ không được thương mại hóa sớm như dự kiến. Theo thông báo mới nhất từ Kickstarter, thay vì chính thức tung ra Oculus Rift 3D vào tháng Giêng tới thì họ sẽ lùi lại tháng 3 năm 2013. Và thời gian chờ đợi quả là quý báu bởi màn hình hiển thị 5,6 inch với độ phân giải 720p sẽ được thay thế bằng màn hình 7 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, và tất nhiên là độ tương phản cũng như khả năng tái tạo màu sắc vì vậy mà cũng được tăng lên. Màn hình không phải là thứ duy nhất được cải thiện, bởi nhà sản xuất còn hứa hẹn sẽ lắp thêm một cảm biến chuyển động 9DOF vượt trội hơn trong các vùng quan trọng của thực tại ảo. Ngoài ra, bộ cảm biến mới cũng hỗ trợ tần số quét lên tới 1000Hz - nhanh hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đó. Đặc biệt việc trang bị con quay hồi chuyển và gia tốc kế cho phép Oculus Rift 3D có thể thu thập dữ liệu và theo dõi một cách dễ dàng, qua đó giúp khả năng tương tác giữa người dùng và thế giới ảo trở nên nhập vai hơn. Nhược điểm duy nhất để chúng ta đánh đổi những cải tiến trên là việc tổng trọng lượng của toàn hệ thống đã tăng thêm 30 gram. Mức giá dự kiến cho Oculus Rift 3D khi nó được tung ra vào tháng 3 năm 2013 là 300 USD - quá hấp dẫn cho một công nghệ mới! Một số hình ảnh thực tế mới nhất: ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() Video: [video=vimeo;49294325]http://vimeo.com/49294325[/video] Theo BGR |
Chỉnh sửa lần cuối: