scotty
Well-Known Member
[JUST]"Người tiêu dùng muốn như thế! Họ đánh giá cao trải nghiệm mà màn hình lớn mang lại cho họ." Đó là lời của Sharp! HDTV năm nay xuất hiện với nhiều kích cỡ và kiểu dáng. Nhưng đối với hàng của Sharp, người ta chỉ choáng ngợp vì kích thước to đùng của chúng, to hơn bất kỳ sản phẩm nào của các hãng khác. Nếu anh em có theo dõi tin tức tại box Thiết bị Hình ảnh thường xuyên, chắc là đã biết Sharp đã có kế hoạch phát hành 4 dòng TV trong năm 2012. Model nhỏ nhất đã là 42 inch (LC-42LE540U 1080p LED HDTV), nhưng các dòng từ 60-80 inch mới thực sự được Sharp chú trọng. Một thí dụ điển hình là gần đây trên truyền hình Việt Nam, chúng ta hay bắt gặp mẫu TV AQUOS 70 inch mà Sharp đang quảng cáo (có cảnh 1 cầu thủ đá vào các góc khiến góc màn hình TV kéo rộng ra).
Có thể sẽ có người cho rằng Sharp đang bỏ hết trứng vào chung 1 giỏ "HD quá cỡ", nhưng rõ ràng là hãng này biết họ đang muốn gì. Theo thống kế của NPD Group, Sharp đã chiếm hơn 63% thị phần LCD TV màn hình lớn (từ 60 inch trở lên) tại Mỹ trong 2 tháng đầu năm 2012, và sau đó chiếm vị trí thứ 3 trong tổng thị phần màn hình phẳng trong tháng 4 và 5 năm nay, cũng như nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trong tổng thị phần LCD. Những vị trí này đã giúp Sharp vượt mặt cả Sony và Panasonic trong thời điểm vừa kể. Theo Mark Viken, Phó Chủ tịch Marketing của Sharp, thì Sharp tự tin là người tiêu dùng đã biết được chất lượng của họ như thế nào. Ông nói sản xuất màn hình lớn là "chuyện thường" đối với Sharp, và vượt mặt qua nhiều hãng đối thủ nhờ các bí quyết kỹ thuật của hãng cũng như có được một nhà máy thế hệ thứ 10 đặt tại Takai, Nhật. Nhờ vậy mà các sản phẩm TV này đến được với người tiêu dùng với giá phải chăng. Về nhu cầu đa dạng thì Viken cho rằng 3D vẫn còn có tính hấp dẫn của nó, nhưng tính năng kết nối web mới thực sự có được nhu cầu nhiều hơn. "Smart TV với khả năng thực thi các ứng dụng ưa thích và stream nội dung qua mạng là một trong những đòn bẩy của ngành. Đó là lý do vì sao toàn bộ sản phẩm AQUOS của hãng đều là Smart TV và đều được tích hợp WiFi." Trở lại vấn đề chính, khi đề cập đến nhu cầu người tiêu dùng thực sự muốn như thế nào, Sharp khẳng định: "Kích cỡ mới quan trọng. Theo tất cả nghiên cứu thăm dò mà hãng tiến hành với người dùng cuối thì nguyên nhân số 1 khiến người ra hồi trả lại TV là vì họ tiếc không mua một chiếc có màn hình lớn hơn. Vì thế họ đã gởi trả lại và lấy chiếc to hơn."
[/JUST] |